13 nhà đăng ký tên miền tốt nhất năm 2021

Hãy ghi nhớ các dịch vụ bạn muốn từ một công ty đăng ký tên miền và hãy nhớ xem xét giá cả, ngày hết hạn và gia hạn, chuyển miền và quyền riêng tư khi quyết định công ty đăng ký tên miền nào là tốt nhất cho bạn và doanh nghiệp của bạn.

Credit of this photo

Cập nhật cách đây 3 năm

Trong thế giới của các trang web, ít thứ được thèm muốn hơn một tên miền hoàn hảo . Hiện có hơn 350 triệu tên miền đang tồn tại và con số đó đang tăng lên hàng triệu tên mỗi năm .

Thật không may, một khi một tên miền được sử dụng, nó sẽ bị lấy mất. Điều đó có nghĩa là ý tưởng tên miền độc đáo của bạn có thể được thực hiện bất cứ lúc nào. Vì vậy, một khi bạn chọn đúng tên cho doanh nghiệp hoặc trang web của mình, không bao giờ là quá sớm để đăng ký tên miền đó với công ty đăng ký tên miền.

Để chuẩn bị cho bạn cho giao dịch mua lớn của mình, chúng tôi sẽ đề cập đến những việc mà các công ty đăng ký tên miền làm, giải thích cách chọn công ty đăng ký tên miền phù hợp với bạn và cuối cùng liệt kê các tùy chọn công ty đăng ký tên miền tốt nhất hiện có để giúp bạn vươn xa.

Nhà đăng ký tên miền là gì?

Công ty đăng ký tên miền là một dịch vụ bán và quản lý tên miền. Các công ty đăng ký tên miền được phê duyệt và giám sát bởi Tập đoàn Internet về Tên và Số được Chỉ định (ICANN) .

Trang web của bạn không thể tồn tại nếu không có tên miền, vì vậy điều cần thiết là phải được đăng ký thông qua công ty đăng ký tên miền.

Có hàng trăm công ty đăng ký tên miền, nhưng mỗi công ty cung cấp các dịch vụ khác nhau và thậm chí có thể có một số hạn chế tùy thuộc vào nhu cầu của bạn.

Cách chọn công ty đăng ký tên miền

Trước khi nhập tên miền và chuyển giao thông tin thanh toán, bạn nên dành thời gian để cân nhắc những ưu và nhược điểm của từng công ty đăng ký tên miền khác nhau. Đây là những yếu tố chính cần xem xét.

Định giá

Bạn có thể tìm thấy một tùy chọn chi phí thấp để đăng ký tên miền của mình, nhưng phí gia hạn hàng năm có thể đắt. Tìm một công ty đăng ký tên miền cho phép bạn đăng ký tên miền trong phạm vi ngân sách của mình. Các lựa chọn hợp lý thường dao động từ $ 10 đến $ 20 một năm. Lưu ý rằng bạn có thể tìm thấy đăng ký tên miền miễn phí, nhưng điều này thường đi kèm với các hạn chế đối với khả năng tùy chỉnh.

Tên miền có sẵn

Không phải công ty đăng ký nào cũng có thể đăng ký mọi loại tên miền. Mặc dù hầu hết cung cấp hỗ trợ cho đăng ký .com, một số bị hạn chế bởi khu vực địa lý và chỉ có thể bán các phần mở rộng tên miền theo quốc gia cụ thể, chẳng hạn như .ca cho Canada.

Riêng tư

Khi bạn đăng ký một tên miền, nó sẽ được gắn với thông tin liên hệ cá nhân của bạn, bao gồm cả địa chỉ của bạn. Quyền riêng tư của miền, thường được gọi là bảo vệ WHOIS , che chắn thông tin của bạn khỏi công chúng. Một số công ty đăng ký tên miền hàng đầu cung cấp Bảo vệ WHOIS miễn phí hoặc với giá trị lớn trong một gói, vì vậy đây cũng là điều cần lưu ý.

Chuyển miền

Một ngày nào đó, bạn có thể quyết định muốn chuyển đổi công ty đăng ký tên miền của mình hoặc sau đó bạn có thể chọn lưu trữ trang web và đăng ký tên miền của mình ở một nơi. Dù bằng cách nào, bạn sẽ muốn quá trình chuyển tên miền của mình diễn ra suôn sẻ nhất nếu cần. Trước khi bạn đăng ký một tên miền, hãy xem xét quá trình chuyển nhượng. Hầu hết các công ty đăng ký tên miền đều giúp dễ dàng chuyển các tên miền, nhưng một số có thể có quy trình phức tạp hoặc tính thêm phí.

Ngày hết hạn

Sở hữu một tên miền yêu cầu phí gia hạn thường xuyên. Ngày hết hạn bắt buộc tối thiểu sau khi đăng ký miền là một năm, nhưng bạn cũng có thể tìm thấy các gói dài hơn – một số lên đến 10 năm. Bạn có thể thiết lập gia hạn tự động, nhưng nếu khoản thanh toán của bạn không thành công thì sao? Đảm bảo rằng công ty đăng ký tên miền bạn chọn cũng cung cấp thời gian gia hạn để bạn có cơ hội cập nhật thông tin thanh toán của mình mà không bị mất tên miền sau khi hết hạn.

Dịch vụ bổ sung

Cùng với việc đăng ký tên miền, hầu hết các công ty đăng ký cũng cung cấp các dịch vụ bổ sung như lưu trữ WordPress , lưu trữ email, công cụ xây dựng trang web và giải pháp tiếp thị qua email. Chất lượng và giá cả của các dịch vụ này khác nhau. Một số nhà cung cấp bao gồm chúng với mọi đăng ký miền, trong khi những nhà cung cấp khác yêu cầu bạn thêm và thanh toán cho từng dịch vụ riêng lẻ.

Uy tín thương hiệu

Danh tiếng là vấn đề. Trước khi đăng ký trang web của bạn, hãy kiểm tra các đánh giá trực tuyến của nhà cung cấp. Xem khách hàng hiện tại và khách hàng cũ nói gì về dịch vụ, hỗ trợ và giá cả tổng thể của nó. Tìm các dấu hiệu đỏ như thời gian phản hồi lâu, trang web tải chậm hoặc các vấn đề thường xuyên với thanh toán bằng thẻ tín dụng.

Vì các quy tắc của ICANN quy định rằng không thể chuyển miền trong vòng 60 ngày kể từ ngày đăng ký, bạn sẽ gặp khó khăn với nhà cung cấp mà bạn chọn trong ít nhất hai tháng. Vì vậy, tốt hơn là bạn nên thực hiện công việc hợp pháp trước thay vì phải chịu đựng dịch vụ tồi tệ trong 60 ngày.

Bây giờ bạn biết những gì cần tìm, đây là danh sách của chúng tôi về các công ty đăng ký tên miền hàng đầu và tóm tắt về các tính năng nổi bật của họ.

1. Domain.com

Domain.com là một công ty đăng ký tên miền phổ biến đã có từ năm 2000, được biết đến với giá cả hợp lý và thân thiện với người dùng. Giá đăng ký tên miền bắt đầu từ 2,99 đô la, với hầu hết các miền .com được bán với giá 9,99 đô la. Dịch vụ này cũng cung cấp một loạt các miền cấp cao nhất khác như .org, .tech và .space và bạn có thể mua miền trong tối đa năm năm.

Không giống như một số tổ chức đăng ký tên miền khác, tính năng bảo vệ quyền riêng tư của WHOIS phải trả thêm phí, ở mức 8,99 đô la hàng năm. WHOIS ẩn thông tin cá nhân của bạn khỏi hồ sơ công khai, vì vậy, bạn nên mua miền để sử dụng cá nhân. Nếu đăng ký bằng tên và địa chỉ doanh nghiệp, bạn có thể không có nó.

Ngoài đăng ký miền, Domain.com còn cung cấp một loạt các dịch vụ khác, bao gồm lưu trữ trang web, trình tạo trang web, email doanh nghiệp để phù hợp với miền của bạn và các tính năng bảo mật được bổ sung như chứng chỉ SSL và SiteLock để ngăn chặn phần mềm độc hại và thư rác.

2. Namecheap

Namecheap là một công ty đăng ký tên miền được công nhận khác đã tồn tại từ đầu thế kỷ này, phục vụ hơn hai triệu khách hàng cho đến nay. Giá 8,88 đô la phải chăng của nó cho các miền .com bao gồm bảo vệ quyền riêng tư WHOIS, điều này tạo nên một thỏa thuận vững chắc.

Cùng với giá cả cạnh tranh, Namecheap giúp cho toàn bộ quy trình mua hàng trở nên nhanh chóng và không gặp rắc rối. Ngoài ra, bạn có thể mua miền trong tối đa mười năm. Bằng cách đó, bạn sẽ tránh phải trả liên tục khoản phí gia hạn 12,98 đô la.

Namecheap cũng có một thị trường tên miền duy nhất, nơi bạn có thể mua hoặc bán tên miền. Việc chuyển tiền cũng được thực hiện đơn giản và có hỗ trợ trò chuyện trực tiếp 24/7 khi bạn cần hỗ trợ.

3. Bluehost

Mặc dù trước hết là một nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ web, Bluehost cũng được công nhận và đánh giá cao về các dịch vụ đăng ký tên miền. Tên miền .com từ Bluehost là 12,99 đô la một năm. Tuy nhiên, nếu bạn đăng ký với dịch vụ lưu trữ Bluehost, bạn sẽ nhận được miền miễn phí trong một năm.

Bluehost có một danh tiếng xuất sắc trong không gian lưu trữ và giá của nó là vô song – các gói lưu trữ chia sẻ bắt đầu chỉ từ 2,95 đô la mỗi tháng. Và, nếu bạn đang xây dựng một trang web WordPress, Bluehost cũng là công ty đi đầu trong lĩnh vực lưu trữ WordPress được quản lý .

Tuy nhiên, lợi ích của việc bảo vệ quyền riêng tư là khoản phụ phí 11,88 đô la mỗi năm. Một lần nữa, sẽ rất xứng đáng nếu bạn đăng ký một miền với thông tin cá nhân, nhưng chắc chắn là điều cần xem xét nếu ngân sách của bạn eo hẹp.

Đăng ký miền với Bluehost bao gồm tự động gia hạn và khóa miền, điều này ngăn không cho miền của bạn bị chuyển nhượng mà không có sự cho phép của bạn. Nếu bạn gặp bất kỳ sự cố nào, hỗ trợ trực tiếp luôn sẵn sàng phục vụ 24/7.

4. HostGator

Một nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ khác, HostGator cũng bán tên miền và cung cấp các tên miền miễn phí đi kèm với các gói dịch vụ lưu trữ của mình. Một mình, miền .com có ​​giá khởi điểm là 12,95 đô la. Nếu miền ưa thích của bạn không khả dụng với .com hoặc .org, HostGator sẽ cung cấp các lựa chọn thay thế với các miền cấp cao nhất khác.

Giống như các tùy chọn khác ở đây, HostGator tự động khóa tên miền của bạn khỏi bị lấy và gia hạn đăng ký miền của bạn (thường ở mức cao hơn nên hãy đảm bảo kiểm tra). Tính năng bảo vệ quyền riêng tư của WHOIS cũng có sẵn với khoản phí bổ sung $ 14,95 hàng năm.

Vì nó cung cấp tên miền, dịch vụ lưu trữ và thậm chí cả dịch vụ xây dựng trang web, HostGator có thể là một trung tâm duy nhất nếu bạn muốn xử lý hầu hết các nhu cầu về trang web của mình ở một nơi.

5. Google Domains

Việc mua một miền nhìn chung khá đơn giản, nhưng nếu bất kỳ điều gì làm phức tạp quá trình, thì đó là việc bán chạy hơn. Có vẻ như luôn có một số tiện ích bổ sung để mua khi tất cả những gì bạn muốn là một miền .com đơn giản.

Vào năm 2015, Google đã ra mắt dịch vụ đăng ký tên miền của mình, Google Domains, để giải quyết vấn đề này – toàn bộ quá trình tìm kiếm và đăng ký tên miền cũng đơn giản như vậy. Các miền .com của nó có sẵn với giá 12 đô la một năm, hoàn chỉnh với tính năng bảo vệ WHOIS miễn phí và tự động gia hạn. Ưu đãi bổ sung duy nhất là email tùy chỉnh thông qua Google Workspace, là 12 đô la cho mỗi người dùng mỗi tháng.

Tuy nhiên, cần lưu ý một số điều: Google Domains vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm, vì vậy, có thể có nhiều chức năng và tùy chọn hơn trong tương lai. Ngoài ra, nếu bạn không muốn chia sẻ dữ liệu của mình với gã khổng lồ công nghệ, tốt nhất bạn nên tìm ở nơi khác.

6. Hover

Hover là một công ty đăng ký miền dễ sử dụng khác, bất kể bạn đang mua, chuyển nhượng hay gia hạn miền. Tên miền .com là 12,99 đô la hàng năm và bảo vệ quyền riêng tư WHOIS được bao gồm trong đăng ký tên miền của bạn.

Hover cũng đáng chú ý với công cụ tìm kiếm của nó – nếu bạn không thể tìm thấy tên miền chính xác mà bạn muốn, Hover cung cấp danh sách mở rộng các tên tương tự được ghép nối với tên miền cấp cao nhất ưa thích của bạn và các phần mở rộng tên miền khác. Bạn thậm chí có thể lọc các đề xuất của Hover theo danh mục kinh doanh để thu hẹp tìm kiếm tên miền của mình.

Nếu bạn đang đăng ký nhiều miền, Hover cung cấp các chiết khấu đi kèm. Không có nhiều dịch vụ bổ sung ở đây, nhưng bạn có thể chọn thêm vào email tùy chỉnh để phù hợp với miền của mình.

Một điều nữa cần lưu ý với Hover là hỗ trợ khách hàng có giới hạn, chỉ có sẵn từ 8 giờ sáng đến 8 giờ tối theo giờ ET từ Thứ Hai đến Thứ Sáu và từ 12 giờ đến 5 giờ chiều theo giờ ET vào các ngày cuối tuần.

7. GoDaddy

Bạn có thể đã nghe nói về điều này – GoDaddy có sự hiện diện trực tuyến rất lớn, quản lý hơn 80 triệu tên miền được sử dụng bởi gần 19 triệu khách hàng và đã tạo dựng được tên tuổi với quảng cáo hấp dẫn.

Những người lần đầu tiên truy cập trang web của GoDaddy cũng sẽ nhận thấy rằng không có sự thiếu hụt các giao dịch và giảm giá. GoDaddy cung cấp các lợi ích như giảm giá 30% cho các phần mở rộng tên miền mới như .online, .store. và .world và giảm giá 50% cho các tên miền phổ biến như .com, .co hoặc .org. Hãy nhớ rằng giá bạn thấy có thể chỉ là tạm thời.

Các miền .com của GoDaddy có xu hướng được bán với giá 11,99 đô la mỗi năm, nhưng hãy cẩn thận với phí gia hạn 17,99 đô la mỗi năm. Quyền riêng tư và bảo vệ toàn miền được trả thêm $ 9,99 mỗi năm. Bạn cũng có thể chọn từ hơn 100 tên miền phụ để tìm địa chỉ web hoàn hảo cho trang web của mình và sử dụng các công cụ giám sát thời gian thực để kiểm tra trạng thái đăng ký trang web của bạn.

8. Name.com

Name.com cung cấp đăng ký miền với giá 9,99 đô la hoặc miễn phí nếu đi kèm với dịch vụ lưu trữ trang web của mình. Tuy nhiên, chi phí gia hạn hàng năm cao hơn một chút ở mức 12,99 đô la. Bạn cũng có thể tạo tài khoản email để phù hợp với miền của mình hoặc tăng cường quyền riêng tư với SiteLock và chứng chỉ SSL .

Bảo vệ WHOIS là khoản phí bổ sung 4,99 đô la hàng năm và nó không có sẵn cho tất cả các miền – hãy ghi nhớ điều đó trước khi mua hàng. Hỗ trợ trực tiếp cũng được giới hạn trong giờ làm việc cụ thể, mặc dù cơ sở kiến ​​thức có sẵn khi hỗ trợ qua điện thoại và trò chuyện không khả dụng.

9. Hostinger

Hostinger giúp dễ dàng thiết lập và chạy trang web của bạn với các tùy chọn tên miền và lưu trữ chi phí thấp kết hợp với máy chủ nhanh, an toàn và một trang web toàn diện. Hostinger cũng nổi bật với hỗ trợ trò chuyện 24/7 và bảng điều khiển người dùng trực quan mạnh mẽ và được tối ưu hóa WordPress. Hầu hết các tên miền .com là $ 8,99 mỗi năm và bảo vệ quyền riêng tư là $ 5 hàng năm.

Tuy nhiên, bạn có thể yêu cầu giảm đáng kể chi phí miền của mình nếu bạn đăng ký gói lưu trữ Hostinger. Hostinger cung cấp các kế hoạch mở rộng quy mô theo quy mô trang web của bạn, vì vậy bạn không phải trải qua các quy trình chuyển giao phức tạp khi doanh nghiệp của bạn phát triển và phát triển. Bắt đầu với các gói lưu trữ được chia sẻ của họ và nâng cấp lên các gói lưu trữ chuyên dụng khi bạn thấy phù hợp.

10. DreamHost

Một lựa chọn uy tín khác, DreamHost cung cấp dịch vụ đăng ký tên miền và lưu trữ trang web nhanh chóng và an toàn để giúp doanh nghiệp của bạn xây dựng lòng tin của người tiêu dùng. Với DreamHost, bạn sẽ thấy giá miền cạnh tranh (miền .com chỉ $ 6,99 / năm) và việc mua miền của bạn bao gồm đăng ký WHOIS riêng tư miễn phí. DreamHost sẽ cung cấp chi tiết liên hệ thay cho chi tiết liên hệ của bạn cho ICANN để có danh sách WHOIS. Ngoài ra, các miền và bảo mật sẽ tự động được gia hạn.

DreamHost cũng có các tên miền phụ không giới hạn với các tùy chọn lưu trữ VPS chia sẻ, chuyên dụng và quản lý tên miền trang đơn để chỉnh sửa bản ghi DNS, chuyển tiếp tên miền và chuyển. Các tính năng này giúp bạn dễ dàng thêm nhiều phần hơn vào trang web của mình mà không cần phải lặp lại toàn bộ quy trình đăng ký.

11. HostPapa

HostPapa làm nền tảng cho hơn 500.000 trang web trên khắp Hoa Kỳ. Trang web này có công cụ tìm tên miền tùy chỉnh và các dịch vụ để xây dựng trang web, lưu trữ và email. Nó cũng cung cấp hơn 400 ứng dụng – bao gồm giỏ hàng và công cụ viết blog – miễn phí với các gói lưu trữ web của nó.

HostPapa hỗ trợ các miền .com và .net phổ biến cùng với các biến thể mới như .online, .cloud và .business. Nó cũng có các công cụ dễ sử dụng giúp tạo trang web và địa chỉ email nhanh chóng và đơn giản.

Hầu hết các miền .com là $ 10,99 mỗi năm và bảo vệ quyền riêng tư là $ 9,99 hàng năm.

12. NameSilo

NameSilo là công ty đăng ký tên miền nổi tiếng nhất với việc cung cấp mức giá hợp lý cho việc mua tên miền với số lượng lớn. Bạn có thể mua miền .com với giá bắt đầu từ $ 7,89 mỗi năm, bao gồm Quyền riêng tư của WHOIS cũng như Chuyển tiếp email, Bảo vệ trình bảo vệ miền, Bản ghi WHOIS tùy chỉnh và Quản lý DNS.

Giá càng tốt khi bạn mua càng nhiều nhờ vào tỷ lệ chiết khấu của NameSilo. Ví dụ: nếu bạn mua hơn 100 tên miền .com, tỷ lệ giảm xuống còn 7,69 đô la cho mỗi tên miền mỗi năm. Mua trên 5.000 và tỷ lệ giảm xuống còn $ 7,29.

Ngoài đăng ký tên miền, NameSilo cũng cung cấp mức giá phải chăng cho dịch vụ lưu trữ, bắt đầu từ 2,99 đô la mỗi tháng và chứng chỉ SSL, bắt đầu từ 9,59 đô la mỗi năm. Nếu ngân sách của bạn eo hẹp, thì NameSilo có thể là trung tâm một cửa để mua mọi thứ bạn cần để tạo và xuất bản một trang web an toàn.

13. Dynadot

Được thành lập vào năm 2002, Dynadot là một công ty đăng ký tên miền được biết đến với giá cả minh bạch và các công cụ tìm kiếm mạnh mẽ. Đăng ký miền .com, có bao gồm quyền riêng tư, có giá 7,99 đô la và gia hạn với chi phí 8,99 đô la mỗi năm, khiến Dynadot trở thành một trong những công ty đăng ký giá cả phải chăng nhất trong danh sách này. 

Dynadot cũng cung cấp các công cụ và tính năng tìm kiếm nâng cao để bạn tìm thấy tên miền chính xác mà bạn muốn. Nếu cần trợ giúp động não, bạn có thể nhập một số từ khóa vào công cụ gợi ý tên miền của Dynadot và công cụ này sẽ kiểm tra tính khả dụng và đưa ra các đề xuất tên miền chất lượng dựa trên tìm kiếm của bạn. Bạn cũng có thể tìm tên miền hàng loạt và bằng các ngôn ngữ khác nhau bằng các công cụ tìm kiếm Tên miền hàng loạt và quốc tế hóa của Dynadot. 

Bạn đã để mắt đến một tên miền đã được sử dụng chưa? Không vấn đề gì. Bạn có thể đặt giá thầu trong các cuộc đấu giá tên miền và Thị trường Dynadot nơi khách hàng bán tên miền mà họ không còn muốn nữa. Ngoài ra còn có tùy chọn “Đặt hàng trước”, cho phép bạn đặt yêu cầu cho một tên miền hiện có nếu tên miền đó chưa được gia hạn.

Để lại dấu ấn của bạn bằng cách đăng ký một tên miền duy nhất

Trang web của bạn sẽ không hoạt động cho đến khi bạn đã bảo đảm một tên miền, vì vậy hãy đảm bảo chọn một công ty đăng ký tên miền giúp quá trình này trở nên đơn giản, an toàn và giá cả phải chăng.

Hãy ghi nhớ các dịch vụ bạn muốn từ một công ty đăng ký tên miền và hãy nhớ xem xét giá cả, ngày hết hạn và gia hạn, chuyển miền và quyền riêng tư khi quyết định công ty đăng ký tên miền nào là tốt nhất cho bạn và doanh nghiệp của bạn.

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit, sed do eiusmod tempor incididunt ut labore et dolore magna aliqua. Ut enim ad minim veniam, quis nostrud exercitation ullamco laboris nisi ut aliquip ex ea commodo consequat.