VPS là gì? Hướng dẫn cho người mới bắt đầu về lưu trữ VPS

VPS thường là một lựa chọn tuyệt vời cho các nhà cung cấp SaaS, nhà sản xuất trò chơi, lập trình viên, các công ty đã phát triển mạnh hơn dịch vụ lưu trữ chia sẻ của họ và bất kỳ công ty nào cần một môi trường sao lưu an toàn và giá cả phải chăng.

Máy chủ riêng ảo (VPS) đang lưu trữ hầu như bắt chước môi trường máy chủ chuyên dụng trong một máy chủ chia sẻ. Lưu trữ VPS đã trở thành một lựa chọn phổ biến vì nó thường có chi phí thấp hơn so với lưu trữ chuyên dụng nhưng cung cấp độ tin cậy, bảo mật và hiệu suất tốt hơn so với lưu trữ chia sẻ. Hơn nữa, người dùng có quyền truy cập root vào máy chủ, cho phép họ tự do cài đặt các ứng dụng và thực hiện các thay đổi về môi trường mà không cần phải thông qua nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ như họ làm với chia sẻ lưu trữ.

VPS thường là một lựa chọn tuyệt vời cho các nhà cung cấp SaaS, nhà sản xuất trò chơi, lập trình viên, các công ty đã phát triển mạnh hơn dịch vụ lưu trữ chia sẻ của họ và bất kỳ công ty nào cần một môi trường sao lưu an toàn và giá cả phải chăng. Nhưng biết VPS là gì theo định nghĩa và nó có phù hợp với bạn hay không là hai vấn đề khác nhau. Trong hướng dẫn này, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn thông tin cần thiết để giúp bạn dễ dàng đưa ra quyết định lưu trữ VPS.

VPS Hosting là gì?

VPS, hay máy chủ riêng ảo, là một hệ điều hành ảo nằm trong một máy chủ mẹ và sử dụng công nghệ ảo hóa để cung cấp tài nguyên riêng (riêng tư) cho các máy chủ ảo khác.  Môi trường lưu trữ VPS chuyên dụng, giả lập  được tạo trên máy chủ lưu trữ (máy tính hoặc thiết bị khác được kết nối với máy tính hoặc thiết bị khác qua mạng), máy chủ (được gọi là “máy chủ mẹ”) hoặc cụm máy chủ.

VPS sao chép nhiều thuộc tính của một máy chủ vật lý, với các quy trình và chức năng tương tự. Mặc dù nó hoạt động giống như một máy chủ vật lý, nhưng trên thực tế, nó là một phần mềm mô phỏng phần cứng chuyên dụng.

VPS Hosting là gì?

VPS theo định nghĩa là một loại lưu trữ trong đó nhiều công ty sử dụng các phiên bản riêng biệt trên cùng một máy chủ lưu trữ hoặc máy chủ mẹ. Loại lưu trữ VPS phổ biến nhất này cho phép bạn:

  • Truy cập môi trường VPS của bạn từ mọi nơi.
  • Đã phân bổ băng thông và dung lượng lưu trữ cho từng trường hợp để hiệu suất của bạn không bị ảnh hưởng bởi các công ty khác trên máy chủ giống như với dịch vụ lưu trữ được chia sẻ.
  • Nhận được nhiều băng thông và dung lượng hơn so với một công ty lưu trữ bị giới hạn về số lượng phiên bản mà họ có thể tạo trên mỗi máy chủ mẹ.

Private VPS Parent Hosting là gì?

Private VPS Parent Hosting là một loại lưu trữ cung cấp cho bạn những lợi ích của việc ảo hóa mà không cần chia sẻ máy chủ mẹ với các công ty khác. Giải pháp ảo mạnh mẽ, linh hoạt và biệt lập này cho phép bạn:

  • Có quyền kiểm soát duy nhất đối với máy chủ mẹ được xây dựng theo đơn đặt hàng và các tài nguyên của nó. Điều đó có nghĩa là bạn có thể thêm bao nhiêu môi trường VPS mà máy chủ cho phép và kiểm soát tất cả chúng khi bạn thấy phù hợp.
  • Không bị tính phí cho các môi trường riêng lẻ mà thay cho toàn bộ máy chủ mẹ. Bạn có thể thêm máy chủ mẹ nếu nhu cầu của bạn tăng lên.
  • Dễ dàng xáo trộn các phiên bản của bạn giữa các máy chủ mẹ VPS riêng hoặc đến một trong các máy chủ mẹ VPS đám mây công cộng của chúng tôi.

VPS hoạt động như thế nào?

Máy chủ lưu trữ VPS sử dụng một máy chủ mẹ để lưu trữ nhiều máy chủ ảo được tách biệt với nhau. Sử dụng một phần mềm gọi là siêu giám sát, công ty lưu trữ triển khai một lớp ảo trên đầu hệ điều hành (OS) để phân đoạn các máy chủ ảo. Sự ngăn cách giữa các bức tường ảo cho phép mỗi người dùng cài đặt hệ điều hành và phần mềm của riêng họ, tạo ra một máy chủ thực sự riêng tư, tách biệt với những người khác ở cấp độ hệ điều hành.

VPS được sử dụng để làm gì?

VPS thường được sử dụng cho các khối lượng công việc nhỏ hơn cần hiệu suất nhất quán. Các doanh nghiệp có thể sử dụng VPS để:

  • Lưu trữ 1-10 trang web
  • Lưu trữ tệp công ty và khách hàng theo cách có thể truy cập ở mọi nơi trên thế giới
  • Lưu trữ máy chủ web
  • Lưu trữ email
  • Cơ sở dữ liệu
  • cPanel hoặc Plesk hosting
  • Xây dựng và cung cấp các dịch vụ dựa trên đám mây cho khách hàng
  • Cung cấp máy trạm ảo cho nhân viên từ xa
  • Và nhiều thứ khác

Đối với hầu hết các phần, bạn có thể sử dụng VPS cho bất kỳ thứ gì bạn sử dụng máy chủ chuyên dụng; tuy nhiên, hãy nhớ rằng bạn sẽ nhận được ít dung lượng lưu trữ và băng thông tổng thể hơn. Nếu bạn không cần toàn bộ một máy chủ chuyên dụng, VPS là lựa chọn hợp lý hơn vì bạn sẽ chỉ trả tiền cho những gì bạn cần.

Lợi ích của VPS Hosting là gì?

Lưu trữ VPS mang lại một số lợi ích quan trọng kết hợp các tính năng tốt nhất của lưu trữ được chia sẻ và lưu trữ chuyên dụng. Các tính năng VPS yêu thích của bạn sẽ khác nhau tùy thuộc vào cách công ty của bạn sử dụng nó. Tuy nhiên, nói chung, có một số lợi ích chính đối với dịch vụ lưu trữ VPS:

  • Bạn có băng thông và bộ nhớ được phân bổ của riêng mình và không phải chia sẻ với các công ty khác.
  • Mở rộng quy mô nhanh chóng và dễ dàng.
  • Lưu trữ VPS không rẻ như lưu trữ chia sẻ, nhưng nó ít tốn kém hơn lưu trữ chuyên dụng vì bạn chỉ trả tiền cho những gì bạn cần. VPS mang lại nhiều giá trị đồng tiền.
  • Lưu trữ VPS giúp bạn dễ dàng thực hiện sao lưu máy chủ . Với Liquid Web, sao lưu hàng ngày là tiêu chuẩn cho môi trường VPS của chúng tôi. Bạn nhận được SSH và quyền truy cập root vào môi trường của mình, cho phép bạn kiểm soát nhiều hơn.
  • Môi trường VPS được cách ly với nhau, làm cho chúng an toàn hơn so với môi trường lưu trữ chia sẻ.
  • Lưu trữ VPS có khả năng tùy biến cao, do đó bạn chỉ nhận được các tính năng bạn muốn, thậm chí bao gồm cả hệ điều hành (OS) mà bạn lựa chọn.

Lợi ích của Private VPS Parent Hosting là gì?

Tính linh hoạt

Triển khai cả hai phiên bản VPS Linux và Windows trên cùng một máy chủ đám mây. Bạn cũng có thể làm điều này với VPS; tuy nhiên, hãy nhớ rằng bạn sẽ trả tiền cho mỗi trường hợp.

Kiếm tiền

Dễ dàng quay và bán lại các phiên bản VPS hoặc sử dụng chúng để lưu trữ các trang web khách hàng cá nhân.

Tất cả những lợi ích này có nghĩa là bạn đã sẵn sàng tốt hơn để đạt được các mục tiêu kinh doanh của mình. Đây là những gì một khách hàng của Liquid Web đã nói:

“Sau khi chia sẻ kế hoạch lưu trữ với các nhà cung cấp khác trong nhiều năm, tôi đã chuyển tất cả các trang web của mình sang Liquid Web vài tháng trước để có trải nghiệm VPS đầu tiên của mình. Nó hoạt động trơn tru, nhanh chóng và dễ sử dụng. Tại một thời điểm, tôi đột nhiên hết dung lượng ổ đĩa và trong vòng vài phút, tôi đã có thể sử dụng hệ thống của họ để nâng cấp gói của mình và di chuyển trang web của tôi sang một phân vùng lớn hơn ”.

David K.

Dịch vụ lưu trữ VPS có thể giúp bạn mang lại trải nghiệm đáng tin cậy cho khách hàng; kích thước phù hợp lưu trữ của bạn để bạn có thể chi tiêu ngân sách của mình một cách hợp lý; và giữ an toàn cho dữ liệu của bạn để tránh vi phạm và bị phạt.

VPS có An toàn và Bảo mật không?

Có, lưu trữ VPS là an toàn. Tính bảo mật của VPS  đến từ sự cô lập của mỗi phiên bản với các môi trường khác trên máy chủ. Ngược lại với chia sẻ lưu trữ, nơi các môi trường đang chia sẻ tài nguyên giống nhau và có thể bị ảnh hưởng bởi các lỗ hổng bảo mật của nhau. Một cuộc tấn công từ chối dịch vụ vào một trang web trong môi trường chia sẻ có thể làm hỏng dữ liệu của các công ty khác và các trang web được lưu trữ trên máy chủ đó, nơi mỗi môi trường VPS được cách ly và bảo vệ.

VPS có nhanh và đáng tin cậy không?

Có, lưu trữ VPS nhanh và đáng tin cậy – đó là một lý do lớn mà các công ty thích nó hơn lưu trữ chia sẻ. Vì bạn được phân bổ băng thông của riêng mình, bạn sẽ có được hiệu suất đáng tin cậy hơn tương tự như một máy chủ chuyên dụng.

Đặc biệt, dịch vụ lưu trữ VPS của Liquid Web được biết đến với việc cung cấp hiệu suất ngăn xếp Linux, Apache, MySQL và PHP (LAMP) nhanh nhất. Công ty phân tích hiệu suất bên thứ ba Cloud Spectator nhận thấy rằng tốc độ VPS của chúng tôi nhanh hơn Rackspace, DigitalOcean và Amazon.

VPS lưu trữ dành cho ai?

Bây giờ bạn đã hiểu về VPS theo định nghĩa và sự khác biệt giữa VPS và máy chủ riêng VPS Parent, hãy tự hỏi bản thân những câu hỏi sau để giúp bạn xác định xem máy chủ VPS có phù hợp với bạn không:

Bạn mới bắt đầu với VPS?

  • Trình độ kỹ thuật của nhóm của bạn là gì? Bạn có muốn có quyền truy cập root vào máy chủ của mình để thêm ứng dụng, thực hiện thay đổi máy chủ, v.v. không?
  • Ưu tiên lớn nhất của bạn là gì: ngân sách (chia sẻ), hiệu suất cao nhất và bảo mật (chuyên dụng), khả năng mở rộng tức thì (đám mây) hoặc sự cân bằng của mọi thứ (VPS)?
  • Bạn có cần tạo nhiều môi trường biệt lập trên cùng một máy chủ không?

Bạn hiện đang ở trên một máy chủ được chia sẻ?

  • Trang web của bạn hiện đang gặp vấn đề về hiệu suất?
  • Bạn đã gặp sự cố từ chối dịch vụ hoặc các vấn đề bảo mật khác do công ty khác gây ra trên máy chủ chưa? Chi phí cho doanh nghiệp của bạn sẽ là bao nhiêu nếu một vấn đề phát sinh và nó có đáng để mạo hiểm không?
  • Bạn có cần thêm dung lượng lưu trữ không?
  • Bạn có các kỹ năng kỹ thuật cơ bản và muốn truy cập root vào máy chủ của mình?
  • Bạn có ngân sách nhiều hơn một chút để dành cho việc lưu trữ để đổi lấy việc giải quyết những vấn đề này không?

Bạn đang làm việc trên một máy chủ chuyên dụng?

  • Bạn có muốn tiết kiệm một ít tiền trong khi vẫn duy trì tính bảo mật và độ tin cậy cơ bản không?
  • Bạn cần toàn bộ một máy chủ chuyên dụng hay bạn có thể sử dụng với ít tài nguyên hơn?

VPS KHÔNG DÀNH CHO AI?

Khi nào thì dịch vụ lưu trữ VPS KHÔNG phải là lựa chọn phù hợp? Có một số tình huống mà bạn có thể muốn xem xét các tùy chọn khác ngoài dịch vụ lưu trữ VPS:

  • Các công ty mới với ngân sách eo hẹp.  Nếu bạn chủ yếu chọn lưu trữ dựa trên ngân sách và không tuân theo các quy định như PCI, lưu trữ chia sẻ sẽ là một lựa chọn rẻ hơn. Tuy nhiên, có những đánh đổi về bảo mật và hiệu suất để chọn tùy chọn rẻ nhất, như đã thảo luận trong suốt hướng dẫn này.
  • Các doanh nghiệp không có kỹ năng kỹ thuật không muốn sử dụng dịch vụ lưu trữ được quản lý.  Bởi vì VPS cung cấp quyền truy cập root vào máy chủ, nó thường được sử dụng bởi các công ty có ít nhất một mức độ cơ bản về quản trị CNTT và kỹ năng xử lý sự cố. Tất nhiên, nếu bạn còn thiếu kỹ năng, bạn có thể chọn sử dụng  nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ được quản lý cho VPS  để xử lý hầu như mọi thứ mà bạn cần quyền truy cập root. Bạn vẫn sẽ cần khả năng sử dụng cPanel và Plesk cho các tác vụ cơ bản.
  • Doanh nghiệp cần sức mạnh hoặc tài nguyên của toàn bộ máy chủ chuyên dụng.  Nếu bạn cần toàn bộ máy chủ và bạn không cần chia nó thành các máy ảo riêng biệt ,  các máy chủ chuyên dụng  rất có thể sẽ là lựa chọn tốt hơn cho bạn. Ví dụ: phát trực tuyến, theo hướng cơ sở dữ liệu và các trang web sử dụng nhiều băng thông khác thường yêu cầu máy chủ chuyên dụng so với VPS.

Khi nào tôi nên sử dụng dịch vụ lưu trữ VPS?

Có một số nhu cầu phổ biến thúc đẩy các công ty sử dụng dịch vụ lưu trữ VPS:

  • Mở rộng quy mô vượt ra ngoài chia sẻ
  • Thu nhỏ từ chuyên dụng
  • Đạt được hiệu suất đáng tin cậy
  • Cải thiện bảo mật so với chia sẻ
  • Cài đặt phần mềm tùy chỉnh
  • Cô lập nhiều dịch vụ kỹ thuật số
  • Tạo môi trường phát triển biệt lập

Khi nào tôi nên nâng cấp dịch vụ lưu trữ VPS của mình?

Nếu bạn đã sử dụng dịch vụ lưu trữ VPS nhưng trang web của bạn không hoạt động nhanh như bạn muốn, có thể đã đến lúc nâng cấp. Các trang web có thể không đáng tin cậy vì nhiều yếu tố khác nhau, nhưng nếu VPS hiện tại của bạn gặp lỗi, có một số bước để xác định xem có cần nâng cấp hay không. Làm điều này trước:

  1. Tối ưu hóa VPS hiện có của bạn.  Đôi khi các ứng dụng riêng lẻ cần thay đổi cài đặt mặc định để chạy hiệu quả hơn. Đôi khi, vấn đề là tối ưu hóa nội dung của bạn hoặc sử dụng mạng phân phối nội dung (CDN). Dù là gì đi nữa, bạn cũng nên thử (hoặc làm việc với công ty lưu trữ của bạn) để  tối ưu hóa VPS hiện có của mình  trước khi quyết định nâng cấp.
  2. Tìm những gì làm nặng trang web của bạn và thu nhỏ nó.  Nó có thể là quá nhiều plugin, hình ảnh nặng hoặc vô số yêu cầu HTTP.
  3. Phân tích việc sử dụng tài nguyên của bạn.  Nếu máy chủ của bạn đang hoạt động như bình thường trên mức sử dụng trung bình tải, bộ nhớ và ổ đĩa, bạn có thể cần phải xem xét nâng cấp.

VPS so với Shared Hosting?

Chia sẻ lưu trữ có nghĩa là bạn chia sẻ một máy chủ và tài nguyên với các trang khác trong khi lưu trữ VPS tạo ra một môi trường ảo mô phỏng một máy chủ riêng với tất cả tài nguyên cho chính bạn (trong môi trường lưu trữ được chia sẻ). Đây là cách so sánh giữa VPS và shared hosting:

Hiệu suất

Môi trường VPS chạy nhanh hơn và hoạt động đáng tin cậy hơn môi trường chia sẻ vì lý do đơn giản là chúng hoạt động trên băng thông được phân bổ riêng. Với các máy chủ dùng chung, nếu khách hàng khác là “tài nguyên”, điều đó có thể ảnh hưởng tiêu cực đến hiệu suất của các môi trường khác trên máy chủ.

Điều khiển

Với VPS, bạn có được SSH và quyền truy cập root vào máy chủ của mình, trong đó trên máy chủ chia sẻ, tất cả các thay đổi máy chủ phải được thực hiện bởi công ty lưu trữ.

Bảo vệ

VPS được coi là an toàn hơn lưu trữ chia sẻ bởi vì, một lần nữa, mỗi môi trường được tách biệt và sẽ không bị ảnh hưởng bởi các vấn đề bảo mật trong các môi trường khác.

Khi được chia sẻ thắng

Chia sẻ lưu trữ là một ý tưởng hay nếu bạn có ngân sách eo hẹp hoặc bạn chỉ lưu trữ một trang web đơn giản với nhu cầu tuân thủ hoặc bảo mật tối thiểu.

Giá cả

Triển khai cả hai phiên bản VPS Linux và Windows trên cùng một máy chủ đám mây. Bạn cũng có thể làm điều này với VPS; tuy nhiên, hãy nhớ rằng bạn sẽ trả tiền cho mỗi trường hợp.

VPS so với Hosting chuyên dụng?

Với VPS, tất cả các máy khách trên máy chủ xuất hiện như thể họ đang ở trên một máy chuyên dụng riêng biệt nhưng chia sẻ tài nguyên được phân chia giữa các tài khoản lưu trữ. Với dịch vụ lưu trữ chuyên dụng, bạn sẽ có toàn quyền truy cập vào tất cả các tài nguyên trên máy chủ vật lý, bao gồm quyền truy cập mạng, bộ nhớ, dung lượng lưu trữ ổ cứng và sức mạnh xử lý. Sự khác biệt phụ thuộc vào cách các nguồn lực được phân bổ và ai có quyền kiểm soát chúng. Đây là cách cả hai so sánh:

Hiệu suất

Môi trường chuyên dụng là môi trường không ai sánh kịp khi nói đến hiệu suất. Tuy nhiên, VPS vẫn có thể cung cấp nhiều tốc độ cho các công ty trung bình. Bạn nên nói chuyện với công ty lưu trữ của bạn về cách bạn định sử dụng môi trường để nhận được lời khuyên của họ về tùy chọn nào sẽ hoạt động tốt nhất.

Điều khiển

Với một máy chủ chuyên dụng, bạn có thể cài đặt bất kỳ hệ điều hành nào. VPS cung cấp một lựa chọn giới hạn (tại Liquid Web, đó là CentOS 6, CentOS 7, Ubuntu 14.04 LTS, Ubuntu 16.04 LTS, Debian 8, Windows Server 2012 R2 Standard và Windows Server 2016. Standard Edition.) Nếu không, cả hai tùy chọn đều cung cấp cho bạn quyền root đầy đủ truy cập với quyền kiểm soát hệ điều hành và tất cả phần mềm trong môi trường.

Bảo vệ

Môi trường chuyên dụng và VPS đều hoàn toàn biệt lập và do đó an toàn, miễn là bạn đang sử dụng một máy chủ có uy tín.

Khi Chuyên dụng Thắng

Công ty của bạn có thể hưởng lợi từ dịch vụ lưu trữ chuyên dụng nếu bạn có hàng trăm nhân viên cần quyền truy cập VPN, lưu trữ cơ sở dữ liệu khổng lồ cần nhiều người truy cập nhanh chóng cùng một lúc hoặc lưu trữ hàng trăm trang web hoặc các trang sử dụng nhiều băng thông (ví dụ: phát trực tuyến).

Giá cả

VPS có lợi thế hơn hẳn so với dịch vụ lưu trữ chuyên dụng về chi phí, vì bạn linh hoạt hơn trong số lượng tài nguyên bạn sử dụng và thanh toán. Nó thường rẻ hơn một nửa chi phí của một máy chủ chuyên dụng với giá cả có thể mở rộng dựa trên nhu cầu kinh doanh của bạn.

VPS so với Cloud Hosting?

Sự khác biệt giữa lưu trữ VPS và lưu trữ đám mây là lưu trữ đám mây dùng chung một máy chủ vật lý trong khi VPS là một phân khúc trên một máy chủ vật lý duy nhất. VPS và dịch vụ lưu trữ đám mây khác nhau ở những điểm sau:

Hiệu suất

Đám mây nói chung mang lại tính khả dụng cao và hiệu suất cao dựa trên khả năng mở rộng sức mạnh CPU và dung lượng bộ nhớ theo yêu cầu. Lưu trữ VPS cung cấp một mức hiệu suất cố định, vì vậy, miễn là bạn không yêu cầu thêm tài nguyên, nó sẽ đáp ứng nhu cầu liên tục của bạn.

Điều khiển

Dịch vụ lưu trữ đám mây mang lại khả năng lựa chọn giữa hệ điều hành Linux và Windows, đồng thời tinh chỉnh kiến ​​trúc mạng, tường lửa, cân bằng tải và địa chỉ IP. Tuy nhiên, sự phức tạp của môi trường đám mây có nghĩa là nó đòi hỏi nhiều chuyên môn kỹ thuật để cấu hình hơn so với VPS.

Bảo vệ

Bảo mật của VPS hầu như giống như (không có ý định chơi chữ) như lưu trữ chuyên dụng, có nghĩa là nó ít bị tấn công nhất từ ​​bên ngoài. Lưu trữ đám mây nhìn chung cũng an toàn, tuy nhiên bản chất phân tán vật lý của nó khiến nó dễ bị tấn công hơn một chút và nói chung lưu trữ đám mây công cộng không đáp ứng nhu cầu tuân thủ.

Khi đám mây thắng

Mục tiêu chính của bạn là khả năng mở rộng thời gian thực; Bạn không có nhu cầu tuân thủ; Bạn không lo lắng về việc có một khoản chi tiêu hàng tháng có thể dự đoán được.

Giá cả

Với VPS, bạn trả tiền cho những gì bạn sử dụng theo nghĩa là bạn chọn một lượng băng thông và dung lượng nhất định sẽ được phân bổ trước. Mở rộng quy mô liên quan đến việc thay đổi kích thước tài nguyên của bạn. Nhưng với dịch vụ lưu trữ đám mây, bạn phải trả tiền cho những gì bạn sử dụng trong đó mức tài nguyên của bạn không được xác định trước, có nghĩa là giá cả không thể đoán trước có xu hướng đắt hơn VPS do chi phí và độ phức tạp liên quan.

VPS được quản lý và không được quản lý là gì?

Khi bạn đã quyết định rằng dịch vụ lưu trữ VPS phù hợp với mình, lựa chọn tiếp theo mà bạn phải đối mặt là sử dụng  VPS được quản lý hay không được quản lý . Câu hỏi cơ bản nằm ở mức độ kiểm soát bạn muốn (và cảm thấy thoải mái khi có).

VPS được quản lý là gì?

Theo định nghĩa, VPS được quản lý hoàn toàn là một máy chủ riêng ảo cho phép bạn thực hiện một cách tiếp cận thực tế. Công ty lưu trữ của bạn sẽ xử lý về mặt kỹ thuật để đảm bảo VPS cung cấp chức năng và tính năng bảo vệ chống vi-rút và thư rác mà bạn cần mà không phải thực hiện bất kỳ công việc nào từ phía bạn. Họ cũng sẽ xử lý việc bảo trì, khắc phục sự cố và cài đặt phần mềm, giúp bạn tiết kiệm thời gian và đảm bảo công việc được hoàn thành với chuyên môn.

Ưu điểm của Managed VPS

  • Tiết kiệm thời gian cho bạn
  • Bạn không cần phải có chuyên môn về CNTT
  • Đảm bảo cập nhật hệ điều hành được hoàn tất, giúp bạn luôn an toàn và cập nhật
  • Đảm bảo các thay đổi được thực hiện chính xác

Nhược điểm của Managed VPS

  • Chi phí nhiều hơn không được quản lý
  • Cung cấp nhiều quyền kiểm soát hơn cho bên ngoài (điều quan trọng là sử dụng nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ có uy tín)

VPS không được quản lý là gì?

VPS không được quản lý là VPS tự quản lý, có nghĩa là nó là một máy chủ riêng ảo do một công ty tự quản lý. Công ty lưu trữ chịu trách nhiệm cung cấp VPS, bảo trì phần cứng và thực hiện kiểm tra tình trạng cấp hệ thống, nhưng khách hàng VPS sẽ thực hiện phần còn lại của việc bảo trì, giám sát và thay đổi.

Ưu điểm của VPS không được quản lý

  • Tiết kiệm chi phí so với VPS được quản lý
  • Kiểm soát nhiều hơn, ít tin tưởng hơn cần thiết

Nhược điểm của VPS không được quản lý

  • Mất thời gian khỏi các chức năng kinh doanh cốt lõi
  • Yêu cầu chuyên gia CNTT 24/7/365
  • Khó cập nhật các bản cập nhật và vá lỗi hệ điều hành
  • Có thể làm giảm độ bảo mật và độ tin cậy tổng thể nếu nhóm nội bộ chậm thực hiện cập nhật

Dịch vụ VPS bán quản lý là gì?

Một lựa chọn trung gian giữa lưu trữ VPS được quản lý hoàn toàn và không được quản lý là VPS được quản lý cốt lõi, có nghĩa là công ty lưu trữ cung cấp những điều cơ bản giống như lưu trữ không được quản lý nhưng bổ sung thêm về cài đặt và hỗ trợ phần mềm cốt lõi. Các tính năng bao gồm cập nhật và vá lỗi hệ điều hành, cải tiến bảo mật, hỗ trợ máy chủ web đầy đủ cũng như phản hồi và khôi phục các sự kiện giám sát chủ động.

Lưu trữ được quản lý cốt lõi khác với lưu trữ được quản lý hoàn toàn ở điểm cốt lõi không bao gồm tính năng bảo vệ chống vi rút và spam, di chuyển bên ngoài, hỗ trợ bảng điều khiển đầy đủ hoặc các bản vá và nâng cấp bảng điều khiển.

Tại sao tôi nên chọn VPS được quản lý?

VPS được quản lý hoàn toàn giúp cuộc sống của bạn và nhân viên của bạn dễ dàng hơn đáng kể, nhưng đó không phải là lý do duy nhất mà nó là lựa chọn tốt nhất. Hãy xem xét sự khác biệt về mức độ kỹ năng và hiệu quả của một người tập trung toàn thời gian vào việc quản lý dịch vụ lưu trữ so với một người đang làm việc đó như một phần nhỏ trong công việc lớn hơn của họ:

Lưu trữ được quản lý cho phép các thành viên trong nhóm của công ty luôn cập nhật các phương pháp hay nhất và công nghệ mới.  Họ cũng nhanh chóng có được kinh nghiệm làm việc trong công việc với nhiều môi trường khác nhau và khắc phục sự cố thường gặp. Điều đó có nghĩa là họ biết cách tối ưu hóa môi trường của bạn về hiệu suất và bảo mật, đồng thời họ biết cách nhanh chóng giải quyết các vấn đề thường gặp.

Lưu trữ không được quản lý yêu cầu bạn yêu cầu các thành viên trong nhóm CNTT của mình thực hiện công việc của một nhóm lưu trữ toàn thời gian, có kỹ năng đồng thời thực hiện các nhiệm vụ khác của họ.  Và, trừ khi bạn muốn mở ra rủi ro về thời gian chết, họ sẽ phải thực hiện các nhiệm vụ đó 24/7/365. Như bạn có thể tưởng tượng, kết quả thường không tốt và các công ty thường phải trả nhiều tiền hơn về lâu dài do vi phạm bảo mật và thời gian ngừng hoạt động khi họ chọn sử dụng dịch vụ lưu trữ không được quản lý.

Dịch vụ VPS tốt nhất là gì?

Dịch vụ lưu trữ VPS tốt nhất là dịch vụ mà bạn cảm thấy tự tin và thoải mái nhất. Đối với bạn, điều đó có thể có nghĩa là nhà cung cấp có đánh giá tốt nhất hoặc người cung cấp giá tốt nhất hoặc thông số kỹ thuật tốt nhất. Tốt nhất, bạn sẽ chọn một nhà cung cấp cung cấp sự cân bằng của tất cả những điều này.

Liquid Web đã làm việc chăm chỉ để xây dựng một dịch vụ cung cấp VPS cạnh tranh và như đã đề cập trong hướng dẫn này, thử nghiệm của bên thứ ba đã phát hiện ra  dịch vụ lưu trữ VPS của chúng tôi vượt trội hơn Rackspace, DigitalOcean và Amazon . Hơn nữa, các đánh giá của khách hàng của chúng tôi sẽ cho thấy rằng các nhóm hỗ trợ và dịch vụ khách hàng của chúng tôi, Những người hữu ích nhất trong Hosting®, cung cấp hỗ trợ nhanh chóng, dịch vụ tích cực và giá trị to lớn cho các doanh nghiệp mà chúng tôi hợp tác.

Tôi nên tìm kiếm gì ở nhà cung cấp dịch vụ VPS?

Thời gian hoạt động

Đừng chỉ hỏi nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ về đảm bảo thời gian hoạt động của họ, hãy kiểm tra đánh giá của khách hàng bên thứ ba để xem liệu dịch vụ lưu trữ của họ có đáng tin cậy hay không và nhà cung cấp phản hồi nhanh chóng và hiệu quả như thế nào trong trường hợp thời gian ngừng hoạt động xảy ra.

Hiệu suất

Nghiên cứu các bài kiểm tra hiệu suất vCPU của bên thứ ba để biết được điểm chuẩn của từng nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ. Rõ ràng, hiệu suất càng tốt, trang web hoặc ứng dụng được lưu trữ trên VPS của bạn sẽ chạy nhanh hơn, cải thiện doanh số và năng suất. Cloud Spectator đã thử nghiệm một số dịch vụ VPS hàng đầu và đưa ra kết quả của họ trong  báo cáo này .

Dịch vụ khách hàng

Đừng chỉ nghiên cứu bằng cách truy cập trang web của các nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ. Tiếp cận để xem công ty nào dễ nói chuyện nhất, phản hồi nhanh chóng và thấu đáo nhất và ai có cách tiếp cận tích cực nhất để làm việc với bạn.

Khả năng mở rộng

Hỏi từng nhà cung cấp quy trình mở rộng lưu trữ VPS trên máy chủ của họ là gì. Bạn có thể tự phục vụ không, và nếu không, thời gian quay vòng để thực hiện thay đổi là bao nhiêu? Giá thay đổi như thế nào khi bạn mở rộng quy mô?

Giá cả

Cân không chỉ chi phí hàng tháng mà còn tổng chi phí sở hữu. Nếu bạn đang xem xét việc lưu trữ VPS không được quản lý, điều đó có nghĩa là phải tính đến thời gian quản lý của nhân viên của riêng bạn và chi phí của thời gian ngừng hoạt động hoặc các cuộc tấn công mạng tiềm ẩn.

Phần cứng

Hỏi chi tiết về các máy chủ mà mỗi nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ sử dụng cho VPS. Những nhà cung cấp sử dụng phần cứng cập nhật hơn với bộ vi xử lý thế hệ hiện tại sẽ là đối tác lâu dài đáng tin cậy hơn những nhà cung cấp không sử dụng.

Hệ điều hành

Tìm hiểu những hệ điều hành mà nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ hỗ trợ trên VPS và quyết định xem những hệ điều hành đó có phù hợp với nhu cầu của bạn hay không.

Bảo vệ

Tìm hiểu loại bảo mật nào đi kèm với mỗi dịch vụ VPS. Ví dụ: nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ có cung cấp   biện pháp bảo vệ từ chối dịch vụ phân tán (DDoS) không?

Sao lưu

Sao lưu là một tính năng quan trọng của lưu trữ VPS, vì vậy hãy hỏi tần suất mỗi nhà cung cấp thực hiện sao lưu. Chọn một công ty thực hiện sao lưu hàng đêm nếu có thể, để đảm bảo bạn luôn chỉ cần một bước nữa là có thể khôi phục hoàn toàn nếu có điều gì đó xảy ra với dữ liệu của bạn.

Bảo vệ tấn công DDoS

Nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ có tự động bao gồm bảo vệ DDoS máy chủ cơ bản  không? Và họ có những lựa chọn nào để nâng cấp khả năng bảo vệ trong trường hợp có các cuộc tấn công lớn hơn?

CDN

Nếu bạn đang sử dụng VPS để lưu trữ một trang web công khai, hãy tìm hiểu xem gói VPS có kèm theo CDN hay không, dưới dạng tính năng đi kèm hay tiện ích bổ sung tùy chọn. Ví dụ: nếu nhà cung cấp cung cấp CloudFlare được quản lý, điều này làm tăng thêm thỏa thuận, vì nó có thể có nghĩa là một trang web nhanh hơn và an toàn hơn.

Di cư

Nếu bạn đã lưu trữ ở nơi khác, điều quan trọng là phải hiểu cách tiếp cận của từng nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ tiềm năng đối với việc di chuyển VPS. Họ sẽ quản lý việc di chuyển và nếu có, chi phí và tiến trình gần đúng là bao nhiêu?

Chi phí lưu trữ VPS là bao nhiêu?

Giá dịch vụ lưu trữ VPS phụ thuộc vào một số yếu tố như mức độ dịch vụ và hỗ trợ của nhà cung cấp, hiệu suất, băng thông và các tính năng đi kèm với gói dịch vụ lưu trữ. Nhìn chung, bạn có thể mong đợi trả nhiều hơn bạn sẽ trả cho chia sẻ lưu trữ nhưng ít hơn bạn sẽ trả cho chuyên dụng.

VPS có xứng đáng với chi phí không?

Đúng. VPS là một loại lưu trữ mạnh mẽ và linh hoạt mà nhiều công ty sẽ tìm thấy đáp ứng được nhu cầu của họ. Nếu bạn đã lưu trữ trong một loại môi trường khác, bạn có thể tự hỏi liệu có đáng để chuyển sang VPS hay không. Đây là một cuộc thảo luận quan trọng cần có với từng nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ tiềm năng để hiểu cách họ xử lý việc di chuyển, những gì sẽ được yêu cầu từ bạn, thời gian có thể mất bao lâu và bất kỳ chi phí nào liên quan.

Chi phí của nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ sai

Đôi khi các công ty non trẻ chọn nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ VPS của họ chỉ dựa trên giá cả. Đây không phải là một chiến lược tốt vì một số lý do:

Dịch vụ lưu trữ VPS giá rẻ thường đi kèm với sự cân bằng làm tăng chi phí tổng thể.  Ví dụ: các nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ giá rẻ thường không mang lại hiệu suất tốt nhất, dẫn đến các trang web tải chậm hơn. Chỉ riêng điều này thôi cũng có thể tác động rất lớn đến doanh số bán hàng, cứ  bốn  người thì có một người sẽ từ bỏ trang web nếu một trang tải lâu hơn bốn giây.

Dịch vụ lưu trữ VPS có thể không cung cấp hỗ trợ 24/24 từ đội ngũ nhân viên am hiểu.  Điều đó có thể có nghĩa là, nếu và khi thời gian chết xảy ra, rất khó để nhận được câu trả lời ít hơn nhiều để giải quyết vấn đề. Bạn cũng có thể thấy rằng các nhà cung cấp rẻ hơn sử dụng phần mềm và giao thức bảo mật kém uy tín hơn hoặc không cung cấp bảo mật.

Hầu hết các công ty chỉ mắc lỗi “máy chủ giá rẻ” một lần. Khi nói đến sức khỏe và bảo mật của công ty bạn, việc thỏa hiệp với nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ sẽ không giúp bạn tiết kiệm tiền về lâu dài.

Làm cách nào để tôi bắt đầu với VPS?

Định cấu hình cài đặt Apache của bạn

Apache có thể là một nguồn tài nguyên lớn trên VPS nếu nó không được định cấu hình chính xác. 

Đảm bảo bạn đang sử dụng phiên bản MySQL cập nhật

Bạn sẽ ngạc nhiên về cách hoạt động trên phiên bản cũ hơn có thể ảnh hưởng đến hiệu suất của bạn.

Lưu nội dung của bạn vào bộ nhớ cache

Điều này sẽ tăng tốc quá trình và giảm độ trễ. 

Tối ưu hóa nội dung của bạn

Có nhiều yếu tố có thể ảnh hưởng đến thời gian tải nội dung của bạn. Sử dụng một công cụ miễn phí như Google PageSpeed có thể giúp bạn xác định các vấn đề có thể khiến bạn sa lầy.

Sử dụng CDN

Như đã đề cập trước đây, CDN có thể cải thiện đáng kể tốc độ phân phối nội dung của bạn.

Cho dù bạn đã sẵn sàng chọn nhà cung cấp VPS hay vẫn đang cố gắng chọn tùy chọn lưu trữ phù hợp cho công ty của mình, chúng tôi luôn sẵn sàng hướng dẫn bạn đi đúng hướng.

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit, sed do eiusmod tempor incididunt ut labore et dolore magna aliqua. Ut enim ad minim veniam, quis nostrud exercitation ullamco laboris nisi ut aliquip ex ea commodo consequat.