XaaS: Mọi thứ như một dịch vụ (Với 10 danh mục ví dụ)

Đôi khi có vẻ như có quá nhiều từ viết tắt kinh doanh để nhớ. Với những tiến bộ công nghệ thay đổi nhanh chóng và sự ra đời của điện toán đám mây, các danh mục mới sẽ tiếp tục mọc lên. XaaS là ​​một trong những bổ sung mới nhất như vậy.

Trước khi tìm hiểu sâu hơn về XaaS hoặc Mọi thứ như một Dịch vụ – còn được gọi là Trải nghiệm như một Dịch vụ hoặc Bất cứ điều gì dưới dạng Dịch vụ – điều quan trọng là phải hiểu sự phát triển của kiến ​​trúc kỹ thuật để hiểu rõ hơn vai trò của XaaS trong không gian kỹ thuật số.

Sự phổ biến và gia tăng của các mô hình “như một Dịch vụ” đã phát triển theo cấp số nhân trong vài năm qua nhưng không nhất thiết là một khái niệm mới. Bắt nguồn từ những ngày đầu của điện toán với các hệ thống “chia sẻ thời gian”, các doanh nghiệp đã và đang tìm cách để giảm phí lưu trữ và loại bỏ việc quản lý các máy chủ tại chỗ. Sự gia tăng và phổ biến của điện toán đám mây, cùng với sự mở rộng của các thiết bị kết nối internet , đã thúc đẩy thế giới “như một Dịch vụ” mà chúng ta đang sống ngày nay.

Khi các doanh nghiệp trên toàn quốc đang lựa chọn truy cập phần cứng (máy chủ, bộ nhớ, v.v.) qua internet, sự ra đời của các dịch vụ “như một Dịch vụ” đã phát triển đáng kể. Mỗi hình thức cung cấp đều đóng một vai trò trong việc chuyển đổi kỹ thuật số và đặc biệt là XaaS đang trở thành mô hình phù hợp để truy cập và cung cấp các dịch vụ CNTT. 

  • Cơ sở hạ tầng như một dịch vụ (IaaS): Cung cấp quá trình xử lý, lưu trữ và các tài nguyên máy tính cơ bản khác để triển khai và chạy các hệ điều hành và ứng dụng.
    • Ví dụ: Amazon Web Services và Rackspace đều là những hệ thống IaaS nổi tiếng.
  • Nền tảng như một dịch vụ (PaaS): Triển khai các ứng dụng cây nhà lá vườn / được tạo hoặc mua lại trên cơ sở hạ tầng đám mây.
    • Ví dụ: Sitecore Azure được xây dựng dựa trên các dịch vụ đám mây Microsoft Azure (PaaS). Nền tảng Customer 360 của Salesforce cũng là PaaS.
  • Phần mềm như một dịch vụ (SaaS): Đôi khi được gọi là “phần mềm theo yêu cầu”, SaaS là ​​một mô hình phân phối và cấp phép phần mềm trong đó phần mềm được cấp phép trên cơ sở đăng ký, được lưu trữ tập trung và được phân phối qua internet.
    • Ví dụ: Trung tâm nội dung Sitecore  là một dịch vụ cung cấp SaaS trong danh mục Sitecore. Các nền tảng SaaS quen thuộc khác bao gồm Slack và SurveyMonkey. Các công ty B2C SaaS bao gồm Netflix và Spotify.
  • Mọi thứ dưới dạng Dịch vụ (XaaS): Một chuỗi các dịch vụ dựa trên tiện ích đại diện cho nhiều loại dịch vụ và ứng dụng đang nổi lên để người dùng truy cập theo yêu cầu. Các giải pháp của XaaS kết hợp phần cứng, phần mềm và dịch vụ – theo truyền thống được bán riêng – thành một sản phẩm cung cấp cho khách hàng duy nhất.
    • Ví dụ: Mô hình bao trùm hơn, Chăm sóc sức khỏe dưới dạng Dịch vụ, Vận chuyển dưới dạng Dịch vụ (nghĩ rằng Uber hoặc Lyft) và Trải nghiệm kỹ thuật số dưới dạng Dịch vụ đều thuộc danh mục XaaS.

XaaS là ​​gì?

XaaS là ​​viết tắt của Anything as a Service.

Hãy đi sâu hơn vào các sắc thái của XaaS và ý nghĩa của nó đối với các doanh nghiệp trong không gian kỹ thuật số luôn thay đổi hiện nay.

Như đã nói ở trên, XaaS là ​​một thuật ngữ chung cho nhiều loại dịch vụ. XaaS bao gồm các thành phần CNTT và quy trình kinh doanh khác nhau có sẵn dưới dạng dịch vụ dựa trên đám mây và mở rộng một số ứng dụng cung cấp quyền truy cập theo yêu cầu. Đối với nhiều tổ chức, XaaS không chỉ là một cách để hiện đại hóa CNTT mà còn là một mô hình hoạt động để thúc đẩy hoạt động kinh doanh và chuyển đổi kỹ thuật số .

Và theo nghĩa “Mọi thứ như một Dịch vụ”, điều quan trọng cần lưu ý là XaaS không giới hạn ở công nghệ. XaaS đã nổi lên để hỗ trợ sự tương tác của khách hàng với các hoạt động ngoại tuyến như giao đồ ăn, tìm kiếm tài sản và bác sĩ theo yêu cầu.

XaaS là ​​một mô hình kinh doanh kết nối.

XaaS hỗ trợ một cách tiếp cận gắn kết hơn và ít nhàm chán hơn cho hoạt động kinh doanh. Thay vì có các chức năng khác nhau hoạt động trong các silo, XaaS cho phép các tổ chức thiết lập các dịch vụ ngang có thể được cung cấp cho các bộ phận khác nhau để tận dụng theo cách mà họ cần. Với các API mạnh, các tổ chức có thể tạo một mô-đun ⁠— giả sử mô-đun tương tác với khách hàng ⁠— cho phép các nhóm bán hàng theo dõi và báo cáo về các tương tác của khách hàng tiềm năng và cùng một mô-đun đó có thể được sử dụng bởi nhóm dịch vụ khách hàng và trung tâm cuộc gọi để quản lý, phân tích vấn đề và giải quyết.

Nhưng chính xác thì mô hình kinh doanh XaaS là ​​gì? Các công ty XaaS hoạt động như thế nào? Nó có phải là một mô hình tốt cho kinh doanh? Chúng ta hãy xem xét nó ở một mức độ sâu hơn.

Mô hình XaaS là ​​gì?

Các công ty XaaS sử dụng điện toán đám mây để cung cấp dịch vụ của họ cho hàng triệu khách hàng trên toàn thế giới.

Sản phẩm của họ thường là các nền tảng trực tuyến luôn sẵn sàng để người dùng đăng nhập. Người dùng sẽ gặp phải một không gian làm việc dễ sử dụng thường được đặt ngay trong trình duyệt của họ.

Sau khi thực hiện các thay đổi hoặc tải xuống dữ liệu từ không gian làm việc này, trình duyệt sẽ gửi yêu cầu đến nền tảng. Thông thường, nền tảng này chạy trên máy chủ tại chỗ, nhà cung cấp đám mây hoặc mạng dựa trên web.

Nền tảng XaaS loại bỏ sự cần thiết phải lo lắng về việc xây dựng bộ nhớ tại chỗ mở rộng, dịch vụ web, phần cứng hoặc phần mềm tùy chỉnh. Nó phụ thuộc vào dịch vụ mà công ty XaaS cụ thể đang cung cấp.

Thay vì xây dựng mọi thứ trong nhà, các công ty có thể mua giấy phép sản phẩm XaaS trong một thời gian dài và tận dụng cơ sở hạ tầng rộng lớn của nó.

Miễn là sản phẩm XaaS có sẵn, điều này có thể sinh lợi.

Tuy nhiên, “mọi thứ” là một danh mục rộng, đôi khi có thể làm cho khái niệm về các công ty XaaS khó hiểu.

Để hiểu đầy đủ về các loại hình kinh doanh XaaS khác nhau hiện có trên thị trường, hãy cùng điểm qua 10 loại hình công ty XaaS phổ biến nhất hiện nay.

10 loại hình kinh doanh XaaS

Có một số loại hình kinh doanh XaaS mà hàng triệu khách hàng trên thế giới sử dụng. Chúng ta hãy xem xét kỹ hơn và một số trong những cái phổ biến nhất.

1. SaaS (Phần mềm như một dịch vụ)

SaaS là ​​viết tắt của “Software as a Service” và nó là loại hình kinh doanh XaaS phổ biến nhất.

Các công ty tích hợp các sản phẩm SaaS vào ngăn xếp công nghệ của họ và sử dụng phần mềm để hợp lý hóa hoạt động kinh doanh mà không cần phát triển phần mềm từ đầu.

Cuối cùng, nó tiết kiệm cho một công ty cả thời gian và nguồn lực, cho phép các thành viên tập trung vào các chức năng kinh doanh cốt lõi.

Công ty trung bình sử dụng 137 ứng dụng Saas, cao hơn 30% so với năm trước. Nó cho thấy các giải pháp SaaS tích hợp phổ biến như thế nào với hầu hết mọi loại hình công ty.

Một công ty đáng chú ý của SaaS là HubSpot , một giải pháp tiếp thị tất cả trong một có chức năng như nền tảng tiếp thị, bán hàng và dịch vụ trong nước.

Hàng trăm nghìn khách hàng sử dụng phần mềm này để thúc đẩy các nỗ lực tiếp thị của họ, bao gồm cả chúng tôi tại Kinsta. Nó dựa trên mô hình kinh doanh dựa trên đăng ký. Giống như hầu hết các công ty SaaS, HubSpot sử dụng điện toán đám mây để lưu trữ và quản lý dữ liệu.

2. PaaS (Nền tảng như một dịch vụ)

PaaS là ​​viết tắt của “Nền tảng như một dịch vụ”. Các công ty PaaS cung cấp cho người dùng giải pháp dựa trên đám mây cho phép họ tạo ứng dụng, phần mềm và các dự án kỹ thuật khác trên nền tảng thay vì xây dựng của riêng họ.

Các công ty PaaS có thể cung cấp cho khách hàng của họ mọi thứ, từ máy chủ đến lưu trữ, chức năng cơ sở dữ liệu và hơn thế nữa.

Nền tảng này được đặt và hoàn toàn thuộc sở hữu của công ty. Người dùng có thể xây dựng các sản phẩm của họ trên nền tảng này, cắt giảm chi phí tốn kém khi mua và lưu trữ phần cứng một cách độc lập.

Một ví dụ về công ty PaaS là AWS Elastic Beanstalk.

AWS Elastic Beanstalk cho phép các công ty “triển khai và mở rộng quy mô các ứng dụng và dịch vụ web trên các máy chủ quen thuộc”.

PaaS cung cấp nền tảng cho các doanh nhân và chủ doanh nghiệp để tạo ra các sản phẩm trên cơ sở hạ tầng dựa trên đám mây và bán chúng cho đại chúng.

3. IaaS (Cơ sở hạ tầng như một dịch vụ)

IaaS là viết tắt của “Cơ sở hạ tầng như một dịch vụ”. Các công ty IaaS cung cấp cơ sở hạ tầng dưới dạng các giải pháp và lưu trữ dựa trên mạng. Nói chung, họ cung cấp sức mạnh tính toán để phát triển, chạy và mở rộng quy mô sản phẩm.

Nếu nền tảng PaaS là ​​thứ mà một công ty sẽ sử dụng để xây dựng ứng dụng hoặc phần mềm của họ, thì công ty IaaS là ​​thứ họ sẽ sử dụng để cung cấp năng lượng và phát triển nó.

Các công ty IaaS thường cung cấp mô hình “trả khi bạn sử dụng”, cho phép khách hàng thanh toán cho số tiền họ sử dụng trong một thời gian nhất định.

Một nhược điểm lớn là bạn trở nên hoàn toàn phụ thuộc vào công ty IaaS vì nó về cơ bản tạo nên cơ sở hạ tầng của công ty bạn. Thành công của bạn sẽ phụ thuộc vào độ tin cậy và thời gian hoạt động của nó. Nếu cơ sở hạ tầng trở nên không ổn định, công ty của bạn cũng vậy.

Một ví dụ về công ty IaaS là Microsoft Azure .

Microsoft Azure cung cấp cho các công ty sự “linh hoạt để xây dựng, quản lý và triển khai các ứng dụng của bạn ở bất cứ đâu.” Nó cho phép người dùng làm việc với tất cả các ngôn ngữ và khuôn khổ máy tính trong khi mở rộng quy mô sản phẩm và công ty.

4. AaaS (Phân tích như một dịch vụ)

AaaS là ​​viết tắt của “Analytics as a Service”. Các công ty đang biến dữ liệu thành thông tin chi tiết và sử dụng những thông tin chi tiết đó để đưa ra các quyết định kinh doanh. Với sự chuyển hướng sang các giải pháp kỹ thuật số, các công ty đang sử dụng các sản phẩm AaaS để theo dõi các chỉ số kinh doanh chính của họ.

Ngành công nghiệp AaaS trị giá gần 5 tỷ đô la  vào năm 2019. Các chuyên gia dự đoán rằng nó sẽ có tốc độ tăng trưởng kép trên 25% đến năm 2027.

Các doanh nghiệp nắm chắc các phân tích sẽ tự định vị tốt hơn cho bất kỳ trở ngại nào mà họ có thể gặp phải.

Một ví dụ về công ty AaaS là Outlier.

Phần mềm của Outlier có thể nhập dữ liệu từ công ty của bạn và trích xuất thông tin chi tiết bằng công nghệ độc quyền. Dữ liệu chỉ có giá trị nếu nó có thể hành động được và phần mềm này hữu ích cho các công ty không biết cách tìm kiếm thông tin chi tiết trong tập dữ liệu lớn.

5. DaaS (Máy tính để bàn như một dịch vụ)

DaaS là ​​viết tắt của “Desktop as a Service”. Các công ty DaaS cho phép người dùng quản lý toàn bộ lực lượng lao động của họ thông qua một trình duyệt web an toàn. Nhân viên sẽ đăng nhập riêng vào trình duyệt đó khi báo cáo công việc.

Dịch vụ bảo mật này giúp nhân viên dễ dàng truy cập các tệp, chương trình và phần mềm cần thiết — ngay cả khi họ không ở văn phòng.

Khi ngày càng nhiều công ty chuyển sang làm việc từ xa , nhu cầu sản phẩm của DaaS ngày càng tăng. Thị trường DaaS dự kiến ​​sẽ tăng lên hơn 10,7 tỷ đô la  vào năm 2023.

Tính linh hoạt và độ tin cậy của các sản phẩm DaaS đang thay thế nhu cầu của các doanh nghiệp trong việc xây dựng các máy tính để bàn tùy chỉnh, được bản địa hóa.

Một ví dụ về công ty DaaS là Citrix.

Citrix cho phép nhân viên đăng nhập vào máy tính để bàn từ mọi nơi một cách dễ dàng.

Citrix cung cấp một loạt các sản phẩm có thể giúp bạn và nhân viên của bạn làm việc từ mọi nơi. Citrix Workspace của họ được thiết kế để tập hợp tất cả các ứng dụng và phần mềm của bạn vào một máy tính để bàn an toàn, cho phép nhóm của bạn làm việc hiệu quả hơn trên nhiều thiết bị và nền tảng khác nhau.

6. FaaS (Chức năng như một dịch vụ)

FaaS là ​​viết tắt của “Functions as a Service”. Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn muốn chạy một ứng dụng hoặc chức năng dịch vụ mà không tự mình xây dựng toàn bộ? Đó là nơi mà một công ty FaaS có thể giúp đỡ.

Các công ty FaaS cho phép các doanh nghiệp tận dụng các chức năng hoặc kết quả cụ thể mà không buộc họ phải phát triển hoặc chạy ứng dụng.

Ngành công nghiệp FaaS đang nổi như cồn và ước tính trị giá khoảng 7,7 tỷ USD .

Một ví dụ về công ty FaaS là Google Cloud Functions.

Google Cloud Functions chạy các chức năng ứng dụng và phần mềm theo cách hợp lý hơn.

Chức năng đám mây là sản phẩm có thể mở rộng của Google Cloud cho phép bạn thanh toán khi bạn di chuyển. Nó cung cấp cho khách hàng khả năng “chạy mã của họ mà không cần quản lý máy chủ”.

Bên cạnh đó, nó được tích hợp các chức năng bảo mật, các tùy chọn kết hợp và đa đám mây cũng như khả năng gỡ lỗi.

 7. STaaS (Lưu trữ như một dịch vụ)

STaaS là ​​viết tắt của “Storage as a Service”. Có thể tốn kém và cồng kềnh để lưu trữ tất cả dữ liệu của bạn bên trong. Đó là lý do tại sao các công ty đang chuyển sang các nhà cung cấp STaaS cho các giải pháp lưu trữ của họ.

Việc cung cấp một số dữ liệu cho đối tác STaaS đáng tin cậy có thể giải phóng tài nguyên nội bộ và giảm chi phí.

Trong tất cả các loại XaaS, ngành STaaS là ​​ngành ấn tượng nhất về số lượng tuyệt đối. Người ta ước tính rằng toàn bộ ngành STaaS sẽ có giá trị hơn 100 tỷ đô la  vào năm 2027. Với nhiều công ty sử dụng các giải pháp STaaS dựa trên đám mây để mở rộng quy mô hoạt động của họ, con số đó dự kiến ​​sẽ tăng theo cấp số nhân trong những năm tới.

Một ví dụ về công ty STaaS là HPE Greenlake.

HPE Greenlake là một sản phẩm trực thuộc công ty mẹ Hewlett Packard Enterprise. Sản phẩm cung cấp “dịch vụ đám mây để lưu trữ được tối ưu hóa cho tất cả khối lượng công việc của bạn.”

Nền tảng dữ liệu hoạt động hoàn toàn như một dịch vụ đối với bạn, làm cho nó trở thành giải pháp hoàn hảo để tăng và giảm quy mô khi cần thiết.

8. CaaS (Container như một dịch vụ)

CaaS là ​​viết tắt của “Container as a Service”. Tất cả các mã phần mềm được đóng gói cùng nhau trong “vùng chứa” để có thể đọc và chạy ở mọi nơi. Mã, thư viện và các thành phần phụ thuộc đều được đóng gói cùng nhau trong một vùng chứa để có thể đọc và thực thi khi cần.

Tương tự như các công ty XaaS khác, nếu khách hàng không muốn xây dựng một thùng chứa để lưu trữ thư viện mã, họ có thể mua nó từ một công ty CaaS để giải quyết vấn đề này. Ngành công nghiệp CaaS dự kiến ​​sẽ tăng lên 4,1 tỷ đô la  vào năm tới.

Một ví dụ về công ty CaaS là Portainer.

Portainer là một XaaS chứa mã của bạn trong các thùng chứa.

Portainer là một công cụ quản lý container “cho phép bất kỳ ai triển khai và quản lý container mà không cần phải viết mã.” Đây có thể là một cách tiết kiệm thời gian và tiền bạc hiệu quả cho nhiều công ty đang tìm cách thuê ngoài việc phát triển container của họ cho một đối tác đáng tin cậy.

9. DBaaS (Cơ sở dữ liệu như một dịch vụ)

DBaaS là ​​viết tắt của “Cơ sở dữ liệu như một dịch vụ”. Các giải pháp DBaaS cho phép các doanh nghiệp tổ chức, lọc và lưu trữ dữ liệu khách hàng trong phần mềm dễ dàng được truy cập và truy xuất bởi nhân viên phù hợp.

Các công ty sử dụng phần mềm DBaaS sẽ không phải xây dựng cơ sở dữ liệu của họ từ đầu. Thay vào đó, họ có thể tùy chỉnh và tạo cơ sở dữ liệu được cá nhân hóa trên đám mây bằng giải pháp DBaaS đáng tin cậy.

Một ví dụ về sản phẩm DBaaS là Cơ sở dữ liệu Oracle .

Oracle được biết đến với nhiều sản phẩm khác nhau, bao gồm cả Cơ sở dữ liệu Oracle phổ biến.

Cơ sở dữ liệu Oracle là “hệ quản trị cơ sở dữ liệu đa mô hình hội tụ hàng đầu thế giới”. Nó hợp nhất cơ sở dữ liệu trong bộ nhớ, NoSQL và MySQL .

Sản phẩm cho phép người dùng xây dựng cơ sở dữ liệu kết nối các đơn vị kinh doanh và cắt giảm thời gian của mỗi nhân viên để dành cho hoạt động cơ sở dữ liệu của họ.

10. AaaS (Xác thực như một dịch vụ)

Trong trường hợp này, AaaS là ​​viết tắt của “Authentication as a Service” (như bạn có thể thấy, một số từ viết tắt này có thể có nhiều nghĩa.) Đôi khi có thể thích hợp để chỉ định mô hình kinh doanh bạn đang đề cập đến nếu tồn tại các ngành trùng lặp (tức là Phân tích dưới dạng Dịch vụ).

Các doanh nghiệp AaaS cung cấp cho người dùng khả năng triển khai các giải pháp kiểm soát truy cập trong nền tảng của họ. Nó giúp họ linh hoạt trong việc kiểm soát những ai có thể sử dụng sản phẩm trên các thiết bị và mạng.

Ngành công nghiệp AaaS dự kiến ​​sẽ tăng lên 2,4 tỷ đô la  vào năm 2026.

Một ví dụ về kinh doanh AaaS là Duo Security .

Đăng nhập an toàn vào tài khoản của bạn bằng sản phẩm xác thực của Duo Security.

Duo Security cung cấp “bảo mật truy cập hiện đại được thiết kế để bảo vệ tất cả người dùng, thiết bị và ứng dụng”. Các doanh nghiệp sử dụng sản phẩm của Duo Security có thể yêu cầu nhân viên bật xác thực hai yếu tố hoặc đa yếu tố.

Nó buộc nhân viên xác minh các nỗ lực đăng nhập của họ thông qua các biện pháp khác nhau để đảm bảo rằng không có người dùng trái phép nào xâm nhập vào tài khoản của họ.

Bây giờ bạn đã biết các loại hình kinh doanh XaaS khác nhau, hãy cùng xem tại sao nhiều người sử dụng mô hình này làm nền tảng.

Ưu điểm của Mô hình XaaS là ​​gì?

Có rất nhiều ưu điểm của mô hình XaaS, bao gồm kế hoạch khách hàng linh hoạt, hoạt động tinh gọn, hỗ trợ kỹ thuật nâng cao và khả năng mở rộng.

Khách hàng có thể thanh toán trên cơ sở đăng ký

Các công ty XaaS tiết kiệm chi phí hơn cho người tiêu dùng cuối cùng. Nhiều người hoạt động bằng cách sử dụng mô hình đăng ký, mô hình này cuối cùng cung cấp sự linh hoạt hơn cho khách hàng.

Nếu khách hàng cần hủy hoặc điều chỉnh dịch vụ, họ có thể phát triển hoặc thu hẹp với công ty XaaS. Nó có thể cho phép các công ty mở rộng quy mô với tốc độ nhanh hơn.

Các công ty không cần phải xây dựng văn phòng hỗ trợ của họ với các máy chủ hoặc thông qua các sáng kiến ​​tuyển dụng tốn kém cho những nhân viên chịu trách nhiệm về nỗ lực mở rộng quy mô. Thay vào đó, họ có thể dựa vào công ty XaaS để đóng một vai trò quan trọng trong cơ sở hạ tầng và thành công chung.

Các công ty có thể trở thành người gầy

Các công ty khởi nghiệp và công ty trưởng thành sẽ không còn phải đầu tư vào nhu cầu cơ sở hạ tầng và phần cứng cồng kềnh, tốn kém hoặc thuê một lượng lớn nhân viên toàn thời gian để xây dựng và phát triển sản phẩm.

Thay vào đó, các doanh nghiệp có thể tranh thủ sự giúp đỡ của các công ty XaaS để sử dụng các dịch vụ này và tích hợp chúng vào một doanh nghiệp. Nó giúp công ty xoay trục dễ dàng hơn nếu cần, đặc biệt nếu chúng được khởi động .

Các doanh nghiệp sẽ không phải tập trung vào việc xây dựng kho dữ liệu, mua máy chủ hoặc thậm chí có một bộ phận CNTT mở rộng. Họ có thể giữ chân những nhân viên quan trọng và tận dụng công ty XaaS như một đối tác thực sự.

Doanh nghiệp được hỗ trợ kỹ thuật nhiều hơn

Bạn đã bao giờ gặp sự cố với máy chủ hoặc lỗi trong tập dữ liệu mà nhóm của bạn không thể giải quyết chưa?

Các công ty XaaS thường cung cấp hỗ trợ kỹ thuật cho một số vấn đề mà các doanh nghiệp nếu không sẽ phải xử lý độc lập. Đó là một lợi ích to lớn vì công ty XaaS đang hoạt động như một phần mở rộng của nhóm của bạn.

Các doanh nghiệp có thể nhờ đến nhóm hỗ trợ tại công ty XaaS để giúp khắc phục sự cố phần mềm hoặc các chức năng kinh doanh tổng thể. Một nhóm có thể tận dụng chuyên môn của công ty XaaS và sử dụng nó như một tài sản để thúc đẩy doanh nghiệp phát triển.

Khả năng mở rộng dễ dàng hơn với Sản phẩm XaaS

Các doanh nghiệp có thể nhanh chóng mở rộng quy mô hoạt động của mình  lên hoặc xuống chỉ bằng cách chuyển đổi kế hoạch đã chọn bằng cách phối hợp với đối tác XaaS của họ.

Trước đây, nó sẽ có lộ trình và nhiều tháng lập kế hoạch để mở rộng quy mô. Bây giờ, chỉ mất vài phút để thông qua một công ty XaaS.

Tuy nhiên, bất chấp tất cả những lợi ích, vẫn có một số tiêu cực đi kèm với các doanh nghiệp của XaaS.

Nhược điểm của Mô hình XaaS là ​​gì?

Có rất nhiều nhược điểm của mô hình XaaS, bao gồm các vấn đề bảo mật, ngừng hoạt động và phí ẩn được chuyển cho khách hàng.

Các vấn đề bảo mật có thể phát sinh

Các công ty xaaS có thể làm cho doanh nghiệp của bạn dễ bị tổn thương hơn. Bạn đang giao cho doanh nghiệp này danh tiếng và dữ liệu nhạy cảm của bạn.

Tùy thuộc vào cơ sở hạ tầng của họ, các mối quan tâm về bảo mật có thể phát sinh và có thể xảy ra hack. Để giảm bớt sự phụ thuộc hoàn toàn vào công ty, bạn cần đảm bảo rằng bạn thực hiện nghiên cứu thích hợp khi chọn một công ty XaaS.

Khi đánh giá các đối tác của XaaS, hãy chú ý đến các xác minh bảo mật và huy hiệu của họ. Hãy xem liệu họ đã từng bị vi phạm dữ liệu trong quá khứ hay đã có các báo cáo liên quan khác trong tin tức. Đó có thể là một bước nhỏ nhưng rất quan trọng để đảm bảo rằng bạn đang lựa chọn đúng.

Các vấn đề về hiệu suất và sự cố có thể xảy ra

Vì bạn đang sử dụng các công ty này để thực hiện các chức năng cụ thể cho doanh nghiệp của mình, nên cuối cùng bạn sẽ dựa vào họ để làm việc để cung cấp cho khách hàng. Nếu nhà cung cấp XaaS gặp sự cố , bạn có thể nhờ nhóm của họ khắc phục sự cố đó.

Những sự cố ngừng hoạt động này có thể làm gián đoạn các chức năng kinh doanh của bạn và khiến hoạt động của bạn bị đình trệ. Điều quan trọng là phải đánh giá thời gian hoạt động trung bình của mỗi nền tảng XaaS và lưu ý khi bảo trì định kỳ thường xảy ra.

Mặc dù sự cố ngừng hoạt động chắc chắn sẽ xảy ra vào một thời điểm nào đó, nhưng bạn nên hiểu các điểm dễ bị tổn thương của mình và cách bạn có thể chuẩn bị công việc kinh doanh của mình cho chúng. Nếu xảy ra sự cố mất điện, bạn có thể thực hiện các nỗ lực giảm thiểu khẩn cấp và kế hoạch liên lạc với khách hàng để hấp thụ tác động.

Phí và giấy phép ẩn có thể tăng thêm

Kiểm tra tất cả các phần của hợp đồng trước khi đăng ký, để bạn biết mình phải trả những gì trong thỏa thuận của mình.

Mặc dù sử dụng một công ty XaaS có thể sẽ có chi phí thấp hơn so với việc sở hữu máy chủ của bạn hoặc chứa dữ liệu của bạn, nhưng bạn vẫn có thể thấy mình phải trả phí ẩn và mua giấy phép chỗ ngồi đắt tiền.

Thật dễ dàng để tính nhiều khoản phí và chỗ ngồi bổ sung cho nhân viên của bạn khi cố gắng mở rộng quy mô. Đánh giá từng gói đăng ký dựa trên những gì bạn cần hiện tại và những gì bạn có thể cần trong tương lai. Có thể sẽ tốn kém khi chuyển sang con đường khác, vì vậy bạn muốn chắc chắn rằng bạn đang chọn dịch vụ XaaS hoàn hảo để mở rộng quy mô với bạn.

Việc di chuyển dịch vụ tại một thời điểm quan trọng trong doanh nghiệp của bạn có thể làm gián đoạn sự phát triển của bạn. Lưu ý đến tương lai khi đánh giá các tùy chọn XaaS là ​​điều quan trọng đối với quỹ đạo phát triển của công ty bạn.

Tóm lược

Các công ty XaaS ngày càng trở nên phổ biến và được sử dụng bởi hàng nghìn công ty trên toàn thế giới. Ngành Bất cứ điều gì với tư cách là một ngành Dịch vụ sẽ không sớm chậm lại.

Mô hình XaaS cung cấp cho người tiêu dùng sự linh hoạt hơn về giá, cấu trúc gọn gàng hơn và hỗ trợ có liên quan. Tuy nhiên, nó cũng có thể dễ bị tấn công, ngừng hoạt động và chi phí ẩn.

Bằng cách hiểu cách các công ty XaaS hoạt động, bạn sẽ có thể quyết định xem việc sử dụng một công ty XaaS có phải là bước đi phù hợp cho doanh nghiệp của mình hay không.

Công ty XaaS yêu thích của bạn là gì và tại sao? Hãy chia sẻ ý kiến ​​của bạn với độc giả của chúng tôi trong phần bình luận.

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit, sed do eiusmod tempor incididunt ut labore et dolore magna aliqua. Ut enim ad minim veniam, quis nostrud exercitation ullamco laboris nisi ut aliquip ex ea commodo consequat.