Nhận dạng thương hiệu: Nó là gì? Cách phát triển và thiết kế của riêng bạn

Bạn có một sản phẩm tuyệt vời và một tên công ty xuất sắc - bây giờ tất cả những gì bạn cần là một bản sắc thương hiệu tuyệt vời.

Cập nhật cách đây 3 năm

Bạn có thể thiết kế của riêng bạn? Bạn có nên không? Nó sẽ được bất kỳ tốt?

Có lẽ không.

Bạn làm nó như thế nào?

Có những ưu và nhược điểm cho mọi cách tiếp cận. Đối với mỗi người mà bạn sẽ nghe nói “chúng tôi vừa mới sử dụng Fiverr”, bạn sẽ nghe thấy ai đó nói “trả tiền cho một đại lý xây dựng thương hiệu chuyên nghiệp”.

Tôi chắc rằng bạn biết chúng ta rơi vào mặt nào của đồng xu!

Tuy nhiên, trong bài đăng này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn qua từng bước quy trình để thiết kế bộ nhận diện thương hiệu của riêng bạn – theo cách đó, bạn sẽ biết chính xác những gì cần làm!

Nhận diện thương hiệu là gì?

Ở dạng cơ bản nhất, bản sắc thương hiệu là thứ tạo nên con người của một công ty.

Hãy nghĩ về bạn như một con người. Điều gì làm cho bạn khác biệt? Điều gì ngăn cách bạn với những người khác? Đó là tính cách của bạn tạo nên bạn, bạn.

Một bộ nhận diện thương hiệu không có gì khác biệt.

Mỗi bộ phận của một công ty đều góp phần tạo nên bản sắc thương hiệu và ảnh hưởng đến cách nó kết nối với người tiêu dùng. Điều quan trọng là mọi bộ phận đều liên kết với nhau nếu không nó có thể trở nên khó hiểu.

Nó không chỉ là một cái tên và một logo. Cả hai điều này đều có thể phát hiện được, nhưng chúng không đủ để thực hiện toàn bộ công việc kinh doanh.

Khách hàng cần cảm thấy được kết nối với thương hiệu của bạn và hiểu tất cả về thương hiệu của bạn. Cần phải có một lý do thúc đẩy mọi người chọn thương hiệu của bạn hơn mọi thương hiệu khác cung cấp một thứ rất giống nhau.

Hiểu được tầm quan trọng của bộ nhận diện thương hiệu mang lại giá trị vô tận cho doanh nghiệp của bạn.

Tại sao Nhận diện Thương hiệu lại quan trọng?

Nếu không có bộ nhận diện thương hiệu mạnh, bạn sẽ không thể kết nối với khách hàng.

Thương hiệu của bạn cần phải được đối tượng mục tiêu của bạn nhận biết ngay lập tức và mang lại cho bạn lợi thế cạnh tranh trên thị trường.

Nhận diện thương hiệu…

  • Làm cho bạn khác biệt với các đối thủ cạnh tranh của bạn. Bản sắc thương hiệu mạnh giúp mọi người có lý do để chọn bạn thay vì một thương hiệu đang làm điều gì đó tương tự.
  • Cung cấp tính nhất quán trên tất cả các thông tin liên lạc dù là hình ảnh hay bằng văn bản để mọi phần nội dung liên kết với nhau. Tạo một tập hợp các nguyên tắc thương hiệu cho phép bạn đảm bảo luôn đạt được tính liên tục.
  • Xác định tính cách của thương hiệu. Điều này cực kỳ quan trọng khi kết nối sản phẩm hoặc dịch vụ với đối tượng mục tiêu. Mọi người mua hàng từ những công ty mà họ thích, những công ty mà họ cho rằng có cùng giá trị với họ. Đó là một quá trình đầy cảm xúc khi lựa chọn một thương hiệu, mặc dù mọi người có thể nghĩ rằng họ làm điều đó trong tiềm thức.
  • Tạo ra lòng trung thành. Tạo ra một thương hiệu mà mọi người có thể tin tưởng và dựa vào sẽ khiến họ quay trở lại.
  • Làm cho thương hiệu của bạn trở nên đáng nhớ. Từ các lựa chọn màu sắc táo bạo đến các chiến dịch tiếp thị lớn, một bản sắc thương hiệu mạnh phải đáng nhớ. Càng nhiều người nhìn thấy thương hiệu của bạn, họ càng có nhiều khả năng sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Bạn đang tạo ra một ấn tượng lâu dài sẽ ghi nhớ trong tâm trí họ.
  • Cải thiện định vị thị trường. Bạn là một thương hiệu sang trọng hay cao cấp? Có bản sắc thương hiệu giúp định vị sản phẩm của bạn trên thị trường này. Có rất nhiều thương hiệu ngoài kia đắt hơn mặc dù cung cấp cùng một thứ (khá nhiều). Tại sao mọi người mua sắm tại Waitrose thay vì Lidl khi họ có thể mua cửa hàng hàng tuần với giá chỉ bằng một nửa? Họ đang mua thương hiệu và chất lượng mà nó mang lại cho họ (mặc dù nó chỉ là một ổ bánh mì).
  • Xây dựng danh tiếng thương hiệu và mang lại cho bạn sự tín nhiệm. Bản sắc thương hiệu mạnh mẽ với thông điệp rõ ràng sẽ khuyến khích khách hàng và khách hàng tiềm năng đầu tư vào sản phẩm của bạn.

Trước khi phát triển bản sắc thương hiệu của bạn

Phát triển bản sắc thương hiệu của bạn không phải là điều bạn chỉ ‘làm’.

Đó là một quá trình chiến lược, được suy nghĩ kỹ lưỡng và có kế hoạch liên quan đến việc nghiên cứu về ngành của bạn.

Để nhận diện thương hiệu của bạn thành công, có một số điều bạn cần xem xét trước tiên. Chắc chắn ai cũng có thể có một logo đẹp, nhưng liệu nó có gây được tiếng vang với đối tượng mục tiêu của bạn không?

  • Biết khán giả của bạn – Hiểu khán giả của bạn và nhu cầu của họ giúp điều chỉnh dịch vụ của bạn cho phù hợp. Bạn cần đảm bảo rằng doanh nghiệp của bạn đang được nhìn thấy bởi những người phù hợp. Bảng tính tính cách khách hàng của chúng tôi giúp bạn xác định khách hàng lý tưởng của mình để bạn có thể tiếp thị đúng cách.
  • Phân tích đối thủ cạnh tranh – Đây là chìa khóa để đảm bảo sự nổi bật của bạn so với các đối thủ cạnh tranh trong một thị trường đông đúc. Đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm gì khác biệt với bạn? Họ có giảm giá hay khuyến khích khiến mọi người chọn thương hiệu của họ hơn thương hiệu của bạn không? Có điều gì ở đây mà bạn có thể kết hợp vào hoạt động tiếp thị của riêng mình không?
  • Hiểu đối thủ cạnh tranh của bạn là chìa khóa thành công và giúp bạn luôn dẫn đầu. Điều quan trọng là phải theo kịp bất kỳ xu hướng nào trong ngành vì đối thủ cạnh tranh của bạn sẽ phản ứng với những thay đổi này. Nếu không, bạn có thể bị bỏ lại phía sau.
  • Điều gì đã làm bạn trở nên đặc biệt? Tương tự như điểm trên, bất kể bạn đang ở trong ngành nào, bạn sẽ có các thương hiệu cạnh tranh. Vậy, điều gì khiến bạn trở nên độc đáo? Điều quan trọng là xác định các điểm bán hàng độc đáo của bạn (USP’s), vì đây là những lý do tại sao mọi người sẽ chọn thương hiệu của bạn. Ví dụ, nếu bạn là một quán cà phê, bạn không bao giờ thiếu sự cạnh tranh. Vì vậy, tại sao mọi người nên đến với bạn để sửa chữa caffeine của họ? Có thể bạn cung cấp một thức uống đặc trưng mà chỉ có thể tìm thấy tại quán cà phê cụ thể của bạn?

Cách thiết kế và phát triển bản sắc thương hiệu của riêng bạn

Bản sắc thương hiệu không chỉ là hình ảnh, tức là logo của bạn, mà là tất cả mọi thứ kết nối thương hiệu của bạn với khán giả của bạn. Bản sắc thương hiệu là cốt lõi tuyệt đối của thương hiệu và phải nhất quán qua mọi điểm tiếp xúc thương hiệu của bạn .

Tạo ra một bộ nhận diện thương hiệu đồng bộ và gắn kết là chìa khóa thành công.

Đảm bảo nhận diện thương hiệu của bạn là một thành công cần có kế hoạch cẩn thận. Đó là về việc hiểu nhu cầu của doanh nghiệp của bạn và về cơ bản những gì bạn đang cố gắng đạt được. Tầm nhìn này sau đó nên được thực hiện xuyên suốt toàn bộ thương hiệu để bạn không bị mất tập trung.
Đặt mục tiêu và mục tiêu

Điều này sẽ khác nhau đối với mỗi doanh nghiệp. Đặt mục tiêu là chìa khóa để thúc đẩy thương hiệu phát triển và đảm bảo mọi bộ phận của thương hiệu đều truyền đạt cùng một thông điệp. Nếu không có mục tiêu rõ ràng, thương hiệu có thể trở nên rất khó hiểu và có thể chệch hướng khỏi những gì bạn đang cố gắng đạt được.

Nếu mục tiêu của bạn là thu hút khách hàng mới, thì các nỗ lực tiếp thị của bạn nên tập trung vào vấn đề này. Bạn có thể giảm giá thông qua bản tin điện tử để khuyến khích khách hàng mới đăng ký dịch vụ của bạn. Hoặc, bạn có thể tham dự một sự kiện / triển lãm mạng để các khách hàng khác nhau nhìn thấy thương hiệu của mình. Điều này mang lại cho bạn cơ hội kết nối trực tiếp và mang đến bộ mặt cho thương hiệu của bạn.

Rõ ràng về chiến lược thương hiệu của bạn

Bạn cần thâm nhập vào thương hiệu của mình và hiểu bạn là ai với tư cách là một doanh nghiệp.

Chiến lược thương hiệu giúp bạn xác định các yếu tố này như giá trị thương hiệu, mọi điểm mạnh và điểm yếu, đối tượng, kênh tiếp thị và mục tiêu của bạn.

Bằng cách tạo ra các mục tiêu dài hạn, nó mang lại cho bạn định hướng và cho phép bạn đo lường thành công trong một khoảng thời gian. Bạn cần phải có một cái gì đó để đánh giá tiến độ, nếu không bạn sẽ không biết cái gì hiệu quả và cái gì không. Những bài học này rất quan trọng cho sự thành công trong tương lai vì chúng có thể được xây dựng thành các nỗ lực tiếp thị trong tương lai.

Một chiến lược thương hiệu rõ ràng cũng giúp mọi thứ đi đúng hướng. Có thể sẽ có một vài người làm việc trên thương hiệu của bạn cùng một lúc. Bạn có thể có Giám đốc tiếp thị, Nhà thiết kế đồ họa và một thành viên của nhóm bán hàng cùng làm việc trên thương hiệu của bạn. Mỗi người sẽ có những thông tin đầu vào khác nhau và sẽ muốn đóng góp những ý tưởng mới.

Chiến lược thương hiệu đảm bảo mọi người đều hiểu mục tiêu cuối cùng và có thể hợp tác làm việc để đảm bảo đạt được mục tiêu này. Bằng cách tham khảo lại chiến lược thương hiệu, nó cho phép bạn đánh giá hiệu quả của một thiết kế cụ thể bằng cách nó phản ánh mục tiêu cốt lõi tốt như thế nào.

Nghiên cứu trực quan

Khi phát triển bản sắc thương hiệu của mình, bạn cần phải có được hình ảnh trực quan. Bạn không thể chỉ tưởng tượng bạn muốn thương hiệu của mình trông như thế nào, bạn phải viết nó ra giấy (hoặc bảng tâm trạng) để thử nghiệm các ý tưởng khác nhau và xem cách nào hiệu quả.

Chơi với màu sắc, hình dạng và các hình thức khác nhau để có được ý tưởng về những gì bạn thích và những gì bạn không. Đây là một bài tập động não tuyệt vời và bạn có thể phát hiện ra một số ý tưởng ban đầu bạn thích không hoạt động theo cách bạn nghĩ.

Dù cách nào phù hợp với bạn, hãy đảm bảo rằng bạn thực hiện nghiên cứu trực quan của mình. Sử dụng bảng tâm trạng trực tuyến như Pinterest để khám phá các thiết kế khác nhau, trước khi kết hợp giao diện tổng thể cho thương hiệu của riêng bạn.

Tạo Moodboard cuối cùng (Stylescape)

Phong cách là bảng tâm trạng được đưa lên cấp độ tiếp theo.

Bằng cách tập hợp một bộ sưu tập hình ảnh, kiểu chữ, kết cấu và màu sắc, nó sẽ giúp bạn hình dung thương hiệu của mình trước khi cam kết với nó.

Nó giúp bạn truyền đạt toàn bộ giao diện thương hiệu của mình. Đó là một phần quan trọng của quá trình sáng tạo và cung cấp bản xem trước chuyên sâu về hướng trực quan của dự án. Tạo một stylescape cho phép thực hiện bất kỳ sửa đổi nào trước khi bạn bắt đầu thiết kế.

Khi tạo bất kỳ thương hiệu nào, bạn sẽ luôn nghĩ ra những cách mới và tốt hơn để thực hiện công việc. Bạn sẽ muốn kết hợp những yếu tố này vào thương hiệu của mình và việc có bảng tâm trạng cuối cùng này giúp bạn có cơ hội xem xét các ý tưởng của mình và thực hiện bất kỳ thay đổi nào.

Bắt đầu tạo khái niệm

IKEA. Bạn nghĩ gì khi đọc cái này?

Có lẽ đó là màu vàng và xanh lam. Có thể đó là đồ nội thất đóng gói phẳng phiu (bạn có đang hồi tưởng về nhiều cuộc tranh cãi với người yêu của mình không?) Hoặc có thể đó là những chiếc hotdog ngon lành 50p vào cuối buổi mua sắm của bạn?

Đây là một ví dụ về khái niệm thương hiệu. Đó là mọi thứ liên quan đến thương hiệu của bạn bao gồm cả thương hiệu trông như thế nào và cảm nhận của nó. Bất cứ điều gì xuất hiện trong đầu bạn khi bạn nghĩ về một công ty, đó là khái niệm thương hiệu của họ.

Điều này rất quan trọng đối với bất kỳ doanh nghiệp nào vì đó là những ý tưởng cốt lõi đặt trọng tâm của chiến lược tiếp thị.

Hãy nghĩ về sứ mệnh, tên thương hiệu, giọng nói và phong cách của bạn, vì tất cả những yếu tố này tạo nên thương hiệu của bạn và sẽ được áp dụng cho tất cả các tài liệu tiếp thị. Bằng cách kết hợp các yếu tố này lại với nhau, thương hiệu của bạn nên giao tiếp với đúng người theo đúng cách để đảm bảo doanh nghiệp của bạn thành công.

Nhìn vào màu sắc và những màu sắc khác nhau có nghĩa là gì

Mua hàng từ một thương hiệu là một lựa chọn có ý thức. Đó là một quá trình suy nghĩ có thể kéo dây trái tim của chúng ta. Có rất nhiều tâm lý đằng sau quyết định mua một sản phẩm cụ thể của chúng ta. Một khía cạnh là bảng màu. Hãy lấy màu đỏ. Nó khiến bạn nghĩ đến điều gì? Tôi cá rằng nó không phải là bất cứ điều gì bình lặng hay yên tĩnh. Màu đỏ là táo bạo, nguy hiểm, ồn ào, kịch tính, dữ dội, rực lửa.

Điều này phải được xem xét khi lựa chọn bảng màu nhận diện thương hiệu của bạn. Nếu bạn có một nhãn hiệu chăm sóc da mới giúp làm dịu và dưỡng ẩm vùng da bị đau, màu đỏ chắc chắn không phải là màu phù hợp. Còn màu xanh thì sao? Điều này gợi lên hình ảnh của những vùng nước mát mẻ, êm dịu và tạo cảm giác yên bình. Bảng màu của bạn cần hỗ trợ thông điệp thương hiệu của bạn.

Quyết định về kiểu chữ

Giao diện của văn bản nói lên rất nhiều điều về thương hiệu của bạn. Các loại phông chữ khác nhau có thể gợi lên những cảm xúc khác nhau.

Bạn sẽ thích vui tươi, táo bạo, cổ điển, sắc sảo? Điều này có thể nói lên rất nhiều về bạn là ai và nên truyền đạt thông điệp mà bạn đang cố gắng truyền tải. Kiểu chữ của bạn sẽ được sử dụng trên tất cả các tài liệu tiếp thị, vì vậy điều quan trọng là nó phải gửi đúng thông điệp đến đối tượng mục tiêu của bạn.

Nếu bạn là một thương hiệu theo đuổi chủ đề cổ điển và muốn tạo cảm giác tin cậy và cấu trúc, các phông chữ Serif như Times New Roman là một lựa chọn tốt. Dễ đọc, những phông chữ này tạo cảm giác tin cậy và hoạt động trên tất cả các tài liệu tiếp thị.

Ở đầu bên kia của quang phổ, nếu bạn đang cố gắng trở nên vui tươi hơn, phông chữ script là một lựa chọn tuyệt vời. Chúng bắt chước chữ viết tay cong và ít nghiêm trọng hơn rất nhiều. Nếu bạn có một thương hiệu khá nghệ thuật, phông chữ script sẽ giúp tạo ra hình ảnh đó trong tâm trí khách hàng. Kiểu chữ tạo ra sự kết nối giữa thương hiệu và người tiêu dùng.

Thương hiệu

Đây là điều đầu tiên mọi người nghe thấy. Ngay cả khi bạn có một sản phẩm tuyệt vời, tên thương hiệu của bạn là chìa khóa thành công. Lấy ví dụ như Nike. Trước đây, người sáng lập Phil Knight muốn gọi thương hiệu là ‘Dimension Six’. Ông đã bị nhân viên nản lòng vì một trong số họ đã đọc một bài báo trên tạp chí về những tên thương hiệu hiệu quả chỉ có một hoặc hai âm tiết và bao gồm các chữ cái phát âm như ‘Z’ và ‘K’.

Sau một số nghiên cứu, họ đã thu hẹp danh sách các thương hiệu tiềm năng và Nike đã ra đời. Nike đề cập đến Nữ thần chiến thắng của người Hy Lạp, một thứ mà rất nhiều vận động viên phấn đấu. Thương hiệu được công nhận rộng rãi và rất thành công.

Đây thường là điều đầu tiên mọi người nhìn thấy. Là một phương tiện giao tiếp trực quan, logo của bạn cần phải được nhận biết ngay lập tức và dễ hiểu. Logo của bạn đang muốn truyền tải điều gì? Nó đang cố gắng truyền đạt thông điệp gì về thương hiệu của bạn? Đây là trọng tâm của công việc kinh doanh của bạn và điều quan trọng là bạn phải làm đúng.

Lấy ví dụ như Airbnb, logo mới của họ nói về ‘Thuộc về nhau’ đã được gói gọn một cách hoàn hảo thông qua hình dạng của các chữ cái. Rõ ràng thông điệp là gì và điều này liên quan như thế nào đến thương hiệu nói chung, kết nối mọi người và cộng đồng với nhau, bất chấp vị trí của họ.

Tài sản thế chấp tiếp thị

Cho dù bạn đang tạo tờ rơi, tờ rơi, tài liệu quảng cáo, danh mục, áp phích, danh thiếp hay đồ họa triển lãm, mọi phần nội dung và tài nguyên hình ảnh phải truyền đạt cùng một thông điệp thương hiệu.

Đây là những điểm tiếp xúc với người tiêu dùng của bạn nên điều cần thiết là chúng phải đẹp và đại diện cho thương hiệu của bạn. Tất cả các tài liệu tiếp thị phải tuân theo các nguyên tắc thương hiệu giống nhau (như chúng tôi đã đề cập ở trên) để giữ cho thông điệp của bạn nhất quán bất kể phương tiện nào.

Tài sản thế chấp tiếp thị in là một tài nguyên vật chất có thể được trao cho khách hàng tại một sự kiện. Họ không chỉ cần có ngoại hình đẹp mà còn phải cảm thấy dễ chịu. Điều này nghe có vẻ ấn tượng nhưng tôi đã cảm thấy một số danh thiếp khá mỏng manh trước đây và nó không để lại ấn tượng tốt lâu dài. Chúng cần phải có chất lượng cao, sau tất cả, bạn muốn khách hàng nhấc máy và liên lạc.

Áp dụng nó cho kỹ thuật số

Không chỉ tài liệu tiếp thị được in của bạn mới quan trọng. Khi các tài nguyên kỹ thuật số của bạn đồng bộ hóa với các nỗ lực tiếp thị ngoại tuyến, bạn sẽ tạo ra tác động lớn với thương hiệu của mình.

Trang web của bạn là thứ đầu tiên mọi người sẽ nhìn thấy khi họ tìm kiếm thương hiệu của bạn trực tuyến. Điều quan trọng là mọi phần của trang web của bạn phải duy trì nhận dạng thương hiệu của bạn và nâng cao trải nghiệm người dùng. Nếu không, ngay cả những thương hiệu đẹp nhất có sản phẩm tốt nhất cũng sẽ mất đi sự chú ý của khách hàng.

Mọi thứ từ thiết kế, ngôn ngữ và bố cục của trang web phải đại diện cho thương hiệu của bạn và truyền đạt đầy đủ thông tin mà bạn cung cấp. Khách hàng không cần phải đoán bất cứ thứ gì khi đến trang web của bạn.

Tài sản thế chấp là gì và tại sao bạn cần tài sản thế chấp?

Mọi người thường nghĩ tài sản thế chấp chỉ là tài nguyên in ấn, nhưng với sự phát triển của internet, các trang web, phương tiện truyền thông xã hội, bản tin điện tử và sách điện tử là tất cả những cách khác nhau mà khách hàng nhìn thấy thương hiệu của bạn.

Đã qua rồi cái thời mà các doanh nghiệp phải dựa vào tiếp xúc trực tiếp với người tiêu dùng (thông qua triển lãm, mạng, v.v.), giờ đây họ có thể tiếp cận hàng nghìn người thông qua các nỗ lực tiếp thị trực tuyến. Bạn có thể cá nhân hóa một chiến dịch email và gửi nó đến toàn bộ cơ sở dữ liệu khách hàng để quảng bá dịch vụ của bạn hoặc tạo ebook và chia sẻ nó trên tất cả các kênh truyền thông xã hội. Các tùy chọn là vô tận.

Và nó không chỉ là thu hút khách hàng mới và tăng doanh số bán hàng.

Tài sản thế chấp tiếp thị cũng quan trọng không kém đối với việc sử dụng nội bộ vì ngay cả các bộ phận nhân sự cũng cần quảng bá hiệu quả công ty để thu hút nhân viên mới. Họ cần có khả năng ‘bán’ công ty bao gồm cả những lợi ích khi làm việc ở đó để thu hút nhân tài mới. Điều này có thể là xây dựng một trang nghề nghiệp mới mẻ cho nhân viên tiềm năng biết mọi thứ họ cần biết về công ty, bao gồm các đặc quyền khác nhau.

Bất kể bạn sử dụng loại tài sản thế chấp tiếp thị nào, mỗi loại đều phải tạo ấn tượng tốt và thu hút mọi người đến với doanh nghiệp của bạn.

Sai lầm về nhận dạng thương hiệu

Một số doanh nghiệp nghĩ rằng bộ nhận diện thương hiệu là một tiện ích bổ sung, chỉ cần nói rằng bạn có một bộ nhận diện thương hiệu và có vẻ như bạn biết mình đang làm gì.

Bạn biết mình là ai, công việc kinh doanh của bạn và điều gì khiến bạn trở nên độc đáo, nhưng khách hàng của bạn có biết điều đó không?

Các doanh nghiệp khác phải vật lộn để xem việc đầu tư vào bản sắc thương hiệu có thể cải thiện lợi nhuận của họ như thế nào.

Hãy sắp xếp mọi thứ thẳng thắn.

Tôi không đủ khả năng đầu tư vào một công ty thiết kế cho bộ nhận diện thương hiệu của mình

Mặc dù việc lựa chọn một công ty thiết kế ban đầu có vẻ tốn kém, nhưng chi phí để có một bộ nhận diện thương hiệu yếu thậm chí còn cao hơn. Như đã đề cập, bạn có thể có một cái tên tuyệt vời và một biểu tượng tuyệt đẹp với tất cả các chuông và còi, nhưng nếu không có bản sắc thương hiệu âm thanh, thông điệp của bạn sẽ bị mất.

Tại Canny, chúng tôi hỗ trợ khách hàng từ khi mới thành lập đến khi thành lập doanh nghiệp, điều chỉnh các dịch vụ xây dựng thương hiệu của chúng tôi cho phù hợp với nhu cầu ngân sách của bạn.

Và tôi không thể nhấn mạnh tầm quan trọng của bản sắc thương hiệu. Không có nó, bạn không có một doanh nghiệp.

Bộ nhận diện thương hiệu thật mượt mà và nghe rất hay

Nhận diện thương hiệu là quan trọng, nó không bao giờ nên là một suy nghĩ sau.

Vì vậy, nhiều công ty làm sai cách.

Họ có một sản phẩm tuyệt vời, nhưng nó không thành công. Tại sao?

Vì họ chưa xét đến giá trị của các yếu tố trên.

Tôi không hiểu cách nhận diện thương hiệu có thể cải thiện lợi nhuận

Bản sắc thương hiệu mạnh chính là bánh mì và bơ của doanh nghiệp bạn.

Bằng cách tạo ra một thương hiệu mà người tiêu dùng kết nối và tương tác với bạn sẽ tạo ra sự quan tâm, thu hút khách hàng mới và ảnh hưởng đến quyết định mua hàng.

Hãy nghĩ về nó:

Bạn đang mua một chiếc máy tính xách tay mới và bạn có thể chọn một chiếc Macbook hoặc một chiếc máy tính xách tay HP.

Cả hai đều cung cấp một dịch vụ tương tự và sẽ cung cấp cho bạn những gì bạn cần để hoàn thành công việc của mình, nhưng Macbook đắt hơn.

Bạn tiêu tiền vào việc gì?

Macbook.

Vâng, nó có thể khiến bạn mất nhiều tiền hơn nhưng nó có cảm giác rất sáng bóng và mới. Từ hộp đựng laptop đến việc mở màn hình đều đơn giản và thẩm mỹ.

Sự đơn giản hiện đại này ám chỉ đến sự sang trọng, thuyết phục mọi người chi nhiều tiền hơn. Thành thật mà nói, bạn có thể kiếm được nhiều tiền hơn với HP!

Apple đã đập tan nó với thương hiệu của họ. Họ đã ảnh hưởng đến quyết định của người mua đến mức mọi người đang chọn chi nhiều tiền hơn cho một sản phẩm mà lẽ ra họ có thể mua rẻ hơn rất nhiều.

Họ đã định vị mình là một thương hiệu cao cấp và điều đó là hiển nhiên.

Trong quý 4 năm 2020, họ đạt doanh thu gần 65 tỷ bảng Anh.

Vì vậy, lần tới nếu bạn đang tự hỏi làm thế nào để nhận diện thương hiệu có thể tăng lợi nhuận, hãy nghĩ đến Apple.

Câu hỏi thường gặp về Nhận dạng Thương hiệu

Từ việc định giá bản sắc thương hiệu của bạn đến việc hiểu những gì mong đợi từ một đại lý, chúng tôi cố gắng trả lời một số câu hỏi nóng bỏng nhất của bạn.

Chi phí xây dựng thương hiệu hoặc tạo bản sắc thương hiệu là bao nhiêu?

Khi nói đến chi phí cho bộ nhận diện thương hiệu của bạn , mỗi doanh nghiệp đều khác nhau.

Khi khách hàng hỏi chúng tôi ‘Chi phí xây dựng thương hiệu của tôi là bao nhiêu?’ nó giống như hỏi ‘một đoạn dây dài bao nhiêu?’

Thương hiệu của bạn là riêng biệt và những gì cần thiết để tạo nên thành công cho thương hiệu của bạn không phải lúc nào cũng được ghim vào một con số đã định. Ưu tiên chính của chúng tôi là nhận được quyền xây dựng thương hiệu của bạn để đạt được kết quả tối đa cho doanh nghiệp của bạn.

Bao gồm những gì?

Khách hàng thường hỏi chúng tôi ‘Bộ nhận diện thương hiệu của tôi có bao gồm trang web của tôi không?’ Câu trả lời là có.

Như chúng tôi đã đề cập, đặc điểm nhận dạng thương hiệu của bạn cần được áp dụng cho tất cả các tài sản tiếp thị, cho dù đó là trực tuyến hay ngoại tuyến. Việc có thông điệp nhất quán này trên tất cả các nền tảng làm tăng cơ hội được nhìn thấy và ghi nhớ, do đó, khuyến khích mọi người đầu tư vào dịch vụ của bạn.

Là một đại lý sáng tạo, chúng tôi luôn cung cấp một bộ nguyên tắc về thương hiệu. Điều này đảm bảo tính nhất quán đạt được trên từng phần nội dung và tập hợp hình ảnh để chúng truyền tải thông điệp thương hiệu. Bạn nên luôn tham khảo các nguyên tắc thương hiệu khi tạo một phần nội dung mới, bất kể định dạng là gì.

Sẽ mất bao nhiêu thời gian?

Tại Canny, chúng tôi tiến hành 5 vòng xây dựng thương hiệu, bao gồm quá trình nghiên cứu và tạo ra các kiểu dáng để cung cấp cho bạn ý tưởng về thương hiệu của bạn sẽ trông như thế nào.

Với mỗi vòng, có một cơ hội để xem xét trước khi thực hiện bất kỳ sửa đổi cuối cùng nào.

Chúng tôi cũng tính trong khoảng 1 tuần để tạo các sản phẩm phân phối của bạn dựa trên nhu cầu của doanh nghiệp bạn. Điều này có thể là bất cứ điều gì từ thiết kế trang web, đến văn phòng phẩm, đến bao bì của bạn, nhưng điều quan trọng nhất là làm đúng.

Quy trình là gì?

Quan hệ đối tác vì lợi nhuận là trọng tâm của Canny. Chúng tôi muốn mỗi và mọi khách hàng cảm thấy có giá trị và biết rằng họ có thể dễ dàng nhấc điện thoại và nói chuyện với một thành viên trong nhóm của chúng tôi.

Từ email cũ tốt, đến Zoom, Slack và Google Suit, có nhiều cách khác nhau mà bạn có thể liên hệ với chúng tôi. Chúng tôi muốn bạn cảm thấy được kết nối với dự án của mình và tích cực tham gia vào mọi giai đoạn của quá trình xây dựng thương hiệu.

Chúng tôi cũng tổ chức các cuộc họp hàng quý để cả hai bên có cơ hội xem xét các ý tưởng và đặt ra kế hoạch để tiến về phía trước. Điều này cho bạn cơ hội để đưa ra phản hồi và đề xuất trước khi chúng tôi tiến hành giai đoạn tiếp theo.

Nghiên cứu điển hình về nhận dạng thương hiệu: Ai nói đúng?

Các thương hiệu lớn nhất thế giới rất thành công vì họ có bản sắc thương hiệu mạnh mẽ. Chúng được công nhận ở mọi nơi, mọi người và thu hút khách hàng trên toàn cầu.

Chúng ta hãy đi sâu vào một số thiết kế thương hiệu tốt nhất.

Cô-ca Cô-la

Cho dù bạn nghĩ về quảng cáo Giáng sinh cổ điển hay chiến dịch ‘chia sẻ với chúng tôi’, Coca Cola đều biết đối tượng của họ là T.

Họ bán ‘hạnh phúc trong chai’ và tạo ra trải nghiệm cho khách hàng khi họ mua sản phẩm của họ.

Tất cả mọi thứ từ kiểu chữ vui tươi của họ, đến chai coke có hình dạng độc đáo, đến bảng màu mạnh mẽ làm cho thương hiệu trở nên đáng nhớ và dễ nhận biết bởi bất kỳ ai. Nó cũng rất đơn giản và thu hút khán giả đại chúng.

Thương hiệu cũng đã cá nhân hóa sản phẩm bằng cách đặt các tên khác nhau trên chai coca cola để tạo sự kết nối giữa Coca Cola và người tiêu dùng. Điều này khiến mọi người cảm thấy đặc biệt và khuyến khích họ mua một chai coca vì nó là của riêng họ. Như thể thương hiệu đang nói chuyện với họ.

Apple

Gã khổng lồ công nghệ, Apple, tự định vị mình như một thương hiệu cao cấp mang đến cảm giác sang trọng cho mọi khách hàng. Mọi bộ phận của thương hiệu đều có chất lượng tốt và mang lại trải nghiệm cho khách hàng. Từ bước vào bên trong Cửa hàng Apple màu trắng sáng, cực kỳ hiện đại, đến việc cầm trên tay chiếc iPhone mới nhất, điều đó thật thú vị và khiến bạn cảm thấy mình là một phần của thứ gì đó lớn hơn nhiều.

Apple luôn sáng tạo và đổi mới trong thiết kế của họ. Thay vì công nghệ nhàm chán và khô khan, họ đã tạo ra một thương hiệu hiện đại, trẻ trung và luôn bắt kịp xu hướng.

Họ dẫn đầu cuộc chơi và dẫn trước, khiến các nhà sản xuất công nghệ khác phải cố gắng theo kịp.

Greggs

Làm thế nào mà một thương hiệu làm bánh cuốn và bánh mì xúc xích lại trở nên nổi tiếng trên toàn cầu? Greggs đã thành công khi nói đến người tiêu dùng của họ và biết cách phục vụ nhu cầu của họ.

Họ cũng biết cách thu hút khách hàng và giữ chân họ quay trở lại. Ứng dụng của họ là một ý tưởng thiên tài cho phép các nhà quản lý tích lũy điểm mỗi khi họ mua hàng mà cuối cùng họ có thể sử dụng cho một người chơi miễn phí. Ý tưởng nhỏ nhưng mạnh mẽ này khuyến khích khách hàng tiếp tục mua hàng vì biết rằng một món ngọt ngon hoặc một món nướng hảo hạng đang chờ đợi họ.

Thương hiệu của họ cũng nói lên đối tượng mục tiêu của họ và đơn giản, dễ hiểu. Bảng màu tối thiểu của họ bao gồm màu xanh lam và màu vàng là một sự tương phản hiệu quả. Tất cả ngôn ngữ được sử dụng trong các chiến dịch tiếp thị đều dễ hiểu và đi thẳng vào vấn đề. Họ không sử dụng đồ họa hoặc hình ảnh cầu kỳ và chỉ bám vào những gì họ giỏi.

IKEA

Như chúng tôi đã đề cập trước đó trong bài đăng, nghĩ về IKEA sẽ gợi lên trong tâm trí chúng tôi rất nhiều hình ảnh khác nhau.

Họ là đồ nội thất Thụy Sĩ giá cả phải chăng thu hút khách hàng xa và rộng. Tôi không biết chủ nhà nào chưa mua từ Ikea. Ngay từ đầu, tầm nhìn của họ là ‘tạo ra một cuộc sống hàng ngày tốt đẹp hơn cho nhiều người’ và thương hiệu của họ cũng theo đó mà thành.

Từ cách họ thiết kế sản phẩm đến cấu trúc giá cả của họ, IKEA tạo ra những sản phẩm phù hợp túi tiền của đại chúng. Rõ ràng mọi người là trung tâm của những gì họ làm, điều này có thể thấy rõ qua trải nghiệm tại cửa hàng của họ. Họ không chỉ bán một sản phẩm, họ đang bán một phong cách sống.

IKEA đã trở thành một ngọn hải đăng của sự đổi mới và tính toàn diện. Mọi thứ từ logo đến cách thiết kế danh mục thương hiệu của họ đều đơn giản và dễ hiểu, phù hợp với nhu cầu của khách hàng.

Amazon

Amazon đang chiếm lĩnh thế giới. Tôi không biết về bạn nhưng tôi thấy chúng ở khắp mọi nơi.

Và tại sao? Bởi vì nó rất tiện lợi. Cần một bộ cần gạt nước cửa sổ mới? Tìm chúng trên amazon và giao hàng thẳng đến cửa nhà bạn mà không cần phải di chuyển. Amazon prime cũng là một tính năng thông minh khuyến khích mọi người đăng ký trả phí hàng tháng để họ có thể được giao hàng đảm bảo vào ngày hôm sau cũng như có quyền truy cập vào nhiều bộ phim.

Chiến lược định vị của Amazon là giá thấp, hàng hóa cực kỳ tiện lợi, có thể tiếp cận ngay lập tức và giúp cuộc sống của người tiêu dùng trở nên dễ dàng hơn.

Bạn có thể tìm thấy mọi thứ bạn cần theo đúng nghĩa đen. Từ sách, đồ điện tử, sản phẩm chăm sóc sức khỏe, thức ăn cho thú cưng, phụ kiện xe hơi và quần áo, danh sách này là vô tận. Điều này đã làm cho amazon trở thành một cửa hàng duy nhất cho người tiêu dùng vì tại sao lại duyệt qua 5 trang web khác nhau khi bạn có thể xem trên 1? Đó là một cửa hàng bách hóa trực tuyến có tất cả.

Kết luận: Nhận dạng thương hiệu: Nó là gì và cách phát triển và thiết kế của riêng bạn

Bản sắc thương hiệu của bạn là cốt lõi của thương hiệu của bạn. Nếu không có nó, thương hiệu của bạn sẽ bị mất hút trong một biển đối thủ cạnh tranh và cơ hội thu hút khách hàng của bạn là rất nhỏ.

Việc phát triển một bộ nhận diện thương hiệu mạnh cần có thời gian, kế hoạch và đầu tư, về lâu dài sẽ mang lại giá trị vô tận cho doanh nghiệp của bạn. Mọi người có quan niệm sai lầm rằng điều này rất dễ thực hiện và ai cũng có thể làm được. Nếu bạn muốn có kết quả tối đa, bạn cần chuẩn bị dành thời gian và nguồn lực để thực hiện đúng.

Nếu bạn cần trợ giúp để phát triển bản sắc thương hiệu của mình, hãy liên hệ với một thành viên trong nhóm của chúng tôi ngay hôm nay.

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit, sed do eiusmod tempor incididunt ut labore et dolore magna aliqua. Ut enim ad minim veniam, quis nostrud exercitation ullamco laboris nisi ut aliquip ex ea commodo consequat.