Hướng dẫn trải nghiệm VPS google miễn phí với QwikLabs

Với 60 phút, bạn có thể học cách sử dụng VPS, cài wordpress, làm quen với các hệ thống webserver như Centos, Window, học cách bảo mật , v.v.

Hướng dẫn sử dụng QwikLabs

Cập nhật cách đây 3 năm

QwikLabs là một công cụ hết sức tuyệt vời dành cho những ai muốn tìm hiểu, trải nghiệm hay thực hành các dịch vụ trên Google Cloud. Tuy nhiên, bạn phải trả “một ít” chi phí cho việc học hỏi và trải nghiệm này.

Để sử dụng QwikLabs, bạn phải có Credits, nói một cách dễ hiểu hơn, credits dùng để chi trả cho các bài học trên QwikLabs, và đổi lại, bạn sẽ có một khoản thời gian nhất định để trải nghiệm các dịch vụ của Google Cloud. Khoản thời gian nhất định đó dao động từ 30 đến 90 phút, tùy theo bài học.

Bạn có thể mua credits này trên QwikLabs, bạn có thể tham khảo bảng giá mua credits dưới đây.

Bảng giá mua Credits QwikLabs
Bảng giá mua Credits trên QwikLabs

Vậy có cách nào để khác để có Credits mà không phải bỏ tiền mua? Câu trả lời là có. Bằng cách sử dụng mã thu thập Credits trong các sự kiện do QwikLabs tặng cho người dùng. Chúng tôi đã sưu tầm và tổng hợp thành danh sách các mã này phía dưới. Sau đây là cách sử dụng mã thu thập Credits này.

Hướng dẫn thu thập Credits

Trong quá trình tổng hợp, chúng tôi đã thử kiểm tra các mã này trước khi đưa vào danh sách, vậy nếu bạn không áp dụng được các mã, hãy thực hiện các bước sau đây:

  • Nếu bạn đã đăng nhập vào tài khoản QwikLabs, hãy đăng xuất khỏi nó. Có những trường hợp khi bạn đã đăng xuất, QwikLabs vẫn tự động đăng nhập lại, do đó, để đảm bảo bạn đã đăng xuất, hãy để ý xem trên thanh Topbar góc bên phải có xuất hiện nút Signin (Đăng nhập) và Join (Tham gia) hay không.
  • Khi truy cập vào đường link chúng tôi chia sẽ, một tab mới sẽ mở ra và QwikLabs sẽ yêu cầu bạn nhập mã, bạn hãy nhập mã tương ứng, sau đó, giao diện sẽ trả về phần giới thiệu các bài học trên QwikLabs. hãy chú ý xem bạn đã đăng nhập chưa? nếu đã đăng nhập và không thấy nút Signin và Join như đã nói ở trên. Hãy đăng xuất, đóng tab và thực hiện lại.
  • Thưc hiện các bước trên cho đến khi nhập mã thành công và xuất hiện nút signin, hãy nhấn nút signin và tiến hành đăng nhập. Sau khi đăng nhập thành công, hãy vào tài khoản để kiểm tra đã số Credits đã nhận được.
  • Nếu đây là lần đầu tiên bạn sử dụng QwikLabs, bạn sẽ thấy trên giao diện các bài học, bên phải có phần Enroll Now (ghi danh). Hãy nhấn nút Enroll màu xanh để ghi danh. Sau đó kéo xuống phía dưới để chọn phần học, để ý thời gian học của mỗi phần và số Credits phải trả cho phần đó. Hãy chọn phần có thời gian học trên 60 phút và số Credits phải trả thấp, khoản từ 1 – 3 credits.
  • Sau khi chọn phần học, bạn sẽ được chuyển đến giao diện của phần học đó. Phía góc trái có để thời gian và nút Start Lab. Hãy nhấn nút Start Lab để bắt đầu. Một bảng thông báo hiện lên yêu cầu bạn sử dụng credits. Nhấn vào nút sử dụng credits, và QwikLabs sẽ tạo cho bạn một tài khoản email, mật khẩu và đường dẫn để sử dụng Google Cloud.

Hãy cho chúng tôi biết nếu bạn tìm thấy những mã mới, hoặc bình luận cho chúng tôi biết một trong số những mã này không còn hoạt động nữa. Chúng tôi sẽ cập nhật thường xuyên để phục vụ lợi ích chung của mọi người.

Mã thu thập Credits

Đây là những mã chúng tôi đã thu thập được. Những mã này đều có thời hạn sử dụng, hãy kiểm tra hạn sử dụng trước khi dùng!

Cập nhật ngày 09 tháng 06, 2021

Link: https://bit.ly/3cpS873
Mã: không có
Credits: 7
Hạn dùng: không có

Cập nhật ngày 27 tháng 04, 2021

Link: https://bit.ly/32LGA8L
Mã: không có
Credits: 5
Hạn dùng: không có

Cập nhật ngày 14 tháng 04, 2021

Link: https://bit.ly/3dUzGmV
Mã: 1q-ramadan-01
Credits: 9
Hạn dùng: không có

Cập nhật ngày 31 tháng 03, 2021

Link: https://bit.ly/3ub0sxJ
Mã: Không có
Credits: 7
Hạn dùng: không có

Cập nhật ngày 14 tháng 10, 2020

Link: https://goo.gle/3nHEOPl
Mã: Không có
Credits: 9
Hạn dùng: không có

Cập nhật ngày 30 tháng 3, 2020

Link: goo.gle/2ykymIZ
Mã: 1q-welcome-992
Credits: 3
Hạn dùng: 02 tháng 4

Cập nhật ngày 25 tháng 3, 2020

Link: https://goo.gle/2wvUkYW
Mã: 1q-woof-044
Credits: 3
Hạn dùng: không

Cập nhật ngày 17 tháng 3, 2020

Link: https://goo.gle/2TVbpUV
Mã: 1q-integrate-541
Credits: 3
Hạn dùng: 19 tháng 3

Cập nhật ngày 11 tháng 3, 2020

Link: https://goo.gle/3aPiaxp
Mã: 1q-start-141
Credits: 3
Hạn dùng: 12 tháng 3

Cập nhật ngày 4 tháng 3, 2020

Link: https://goo.gle/2TAtIgJ
Mã: 1q-march-946
Credits: 5
Hạn dùng: 16 tháng 3

Cập nhật ngày 18 tháng 2, 2020

Link: https://google.qwiklabs.com/quests/100?event=Your
Mã: 1q-mesh-449
Credits: 3
Hạn dùng: 21 tháng 2

Cập nhật ngày 13 tháng 2, 2020

Link: https://google.qwiklabs.com/quests/71?event=Your
Mã: 1q-valentine-041
Credits: 3
Hạn dùng: 16 tháng 2

Tổng kết

Tuy cách sử dụng QwikLabs khá phức tạp cũng như thời gian sử dụng dịch vụ Google Cloud không nhiều, nhưng QwikLabs cũng là một công cụ hữu ích cho những bạn muốn trải nghiệm các dịch vụ của google cloud. Với 60 phút, bạn có thể học cách sử dụng VPS, cài wordpress, làm quen với các hệ thống webserver như Centos, Window, học cách bảo mật , v.v. Hy vọng hướng dẫn trên sẽ giúp ích cho các bạn trong việc học hỏi.

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit, sed do eiusmod tempor incididunt ut labore et dolore magna aliqua. Ut enim ad minim veniam, quis nostrud exercitation ullamco laboris nisi ut aliquip ex ea commodo consequat.