Cách lưu trữ và vận hành trang web

Sử dụng nhà cung cấp dịch vụ là cách đơn giản nhất để lưu trữ một trang web. Bạn có thể trả một khoản phí nhỏ hàng tháng và dựa vào nhà cung cấp dịch vụ để chăm sóc tất cả thiết bị, cơ sở hạ tầng và các nhu cầu liên quan khác của bạn.

Cập nhật cách đây 3 năm

Lưu trữ một trang web đơn giản có nghĩa là đảm bảo rằng trang web của bạn có thể truy cập được trên World Wide Web (WWW). Điều này thường được thực hiện theo một trong hai cách. Bạn có thể trả tiền cho việc lưu trữ với một nhà cung cấp dịch vụ hoặc bạn có thể tự lưu trữ nó tại máy chủ của riêng mình – chúng ta sẽ xem xét cả hai phương pháp trong bài viết này.

Cách hoạt động của lưu trữ web

Các tệp trang web – chẳng hạn như HTML, hình ảnh, video, được lưu trữ trong các máy chủ được kết nối với Internet. Khi người dùng muốn truy cập trang web của bạn, họ sẽ nhập địa chỉ trang web của bạn vào trình duyệt của họ và máy tính của họ sau đó sẽ kết nối với máy chủ của bạn. Các trang web của bạn sau đó sẽ được chuyển đến người dùng thông qua trình duyệt Internet.

Cách hositng hoạt động

Cách lưu trữ trang web bằng cách sử dụng nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ

Sử dụng nhà cung cấp dịch vụ là cách đơn giản nhất để lưu trữ một trang web. Bạn có thể trả một khoản phí nhỏ hàng tháng và dựa vào nhà cung cấp dịch vụ để chăm sóc tất cả thiết bị, cơ sở hạ tầng và các nhu cầu liên quan khác của bạn.

Ưu điểm của dịch vụ lưu trữ với nhà cung cấp dịch vụ

  • Thường rẻ hơn
  • Hỗ trợ thường có sẵn
  • Không cần bảo trì phần cứng
  • Độ tin cậy cao hơn

Nhược điểm của việc lưu trữ với nhà cung cấp dịch vụ

  • Có thể là một số hạn chế dịch vụ
  • Ít lựa chọn hơn trong các địa điểm lưu trữ

Dưới đây là các bước để lưu trữ một trang web với nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ.

Trên đây là các bước để lưu trữ một trang web với nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ.

1. Quyết định loại trang web bạn đang xây dựng

Có hai loại trang web chính; tĩnh và động.

Các trang web tĩnh đơn giản có thể được xây dựng bằng ứng dụng What You See Is What You Get (WYSIWYG) và sau đó được chuyển sang tài khoản lưu trữ.

Các trang web động chủ yếu hướng đến ứng dụng và sử dụng các tập lệnh, cơ sở dữ liệu và các công cụ khác để tạo một số phần của trang web một cách nhanh chóng. WordPress và Joomla là những ví dụ về các ứng dụng Hệ thống Quản lý Nội dung (CMS) phổ biến hiện nay. Những người khác như Magento và PrestaShop được sử dụng cho các trang web Thương mại điện tử.

Lựa chọn máy chủ lưu trữ web của bạn phụ thuộc vào loại trang web bạn đang xây dựng. Một máy chủ lưu trữ web ngân sách như Hostinger (20.000 đ / tháng) sẽ là đủ cho một trang web tĩnh đơn giản; trong khi các trang động sẽ yêu cầu nhiều tài nguyên máy chủ hơn.

2. So sánh các loại lưu trữ web

Giống như có nhiều danh mục xe hơi khác nhau, dịch vụ lưu trữ trang web cũng có nhiều loại khác nhau. Ví dụ, chia sẻ lưu trữ là rẻ nhất và dễ quản lý nhất – chúng giống với những chiếc ô tô nhỏ gọn trên thế giới.

Khi loại hình lưu trữ web mở rộng quy mô, thì chi phí liên quan và thường là sự phức tạp của việc quản lý tài khoản lưu trữ. Ví dụ, trong lưu trữ VPS, bạn sẽ không chỉ cần quản lý các chi tiết lưu trữ mà còn cả môi trường mà nó đang được lưu trữ.

Ba loại máy chủ web

Tóm lại, các loại lưu trữ phổ biến nhất là

  • Lưu trữ chia sẻ
  • VPS / lưu trữ đám mây
  • Máy chủ lưu trữ chuyên dụng

WordPress? Cửa hàng trước? Magento? Lưu trữ WooCommerce?

Điều quan trọng cần biết là ứng dụng web và lưu trữ web không giống nhau. Một số máy chủ web cung cấp các gói như WordPress Hosting, PrestaShop Hosting, WooCommerce Hosting, v.v. Đây không thực sự là các loại lưu trữ, nhưng nhằm mục đích thu hút những người không quen thuộc với các thuật ngữ lưu trữ web thực sự. Các dịch vụ lưu trữ này chỉ đơn thuần là lôi kéo người dùng bằng tên của các ứng dụng web phổ biến.

Ví dụ: không nhiều người có thể biết sự khác biệt về các loại lưu trữ, nhưng nhiều người sẽ nhận ra thuật ngữ ‘WordPress’.

Loại lưu trữ web bạn sẽ cần thường được xác định bởi:

  1. Khối lượng lưu lượng truy cập bạn mong đợi trên trang web của mình hoặc
  2. Bất kỳ nhu cầu cụ thể nào mà trang web của bạn có thể có.

Hầu hết các trang web mới bắt đầu thường sẽ có lưu lượng truy cập thấp (tức là ít người truy cập) và các tài khoản lưu trữ được chia sẻ sẽ tốt cho những điều đó. Hầu hết các tài khoản dùng chung cũng sẽ đi kèm với trình cài đặt ứng dụng (chẳng hạn như Softaculous ), nhưng để đảm bảo đáp ứng nhu cầu của bạn, hãy hỏi máy chủ lưu trữ xem ứng dụng bạn muốn có thể được cài đặt trên tài khoản bạn đang xem hay không.

Shared vs VPS/Cloud vs Dedicated Hosting

Về hiệu suất và quản lý, mỗi loại lưu trữ web cũng có ưu và nhược điểm riêng, vì vậy hãy chọn loại của bạn cho phù hợp.

Về hiệu suất và quản lý, mỗi loại lưu trữ web cũng có ưu và nhược điểm riêng, vì vậy hãy chọn loại của bạn cho phù hợp.

Cách hoạt động của dịch vụ lưu trữ được chia sẻ
Shared Hosting thường rẻ và dễ quản lý nhưng không đi kèm với các điều khiển nâng cao và không có khả năng xử lý khối lượng lớn lưu lượng truy cập. Bạn có thể nhận các dịch vụ lưu trữ được chia sẻ từ A2 Hosting , Hostinger ,  GreenGeeks
Cách hoạt động của hosting vps
VPS / Cloud Hosting đắt hơn và rất linh hoạt. Người dùng có thể cài đặt hầu hết mọi thứ họ cần trên các tài khoản này và có thể đối phó với khối lượng lưu lượng truy cập khác nhau tùy thuộc vào số lượng tài nguyên được thanh toán. Bạn có thể tải dịch vụ lưu trữ VPS hoặc Cloud từ Digital Ocean ,  Interserver ,  InMotion Hosting .
Cách hoạt động của dịch vụ lưu trữ chuyên dụng
Máy chủ chuyên dụng là phức tạp nhất để quản lý và chi phí cao nhất. Chúng rất mạnh mẽ và có thể được quản lý ngay từ cấp độ phần cứng bởi quản trị viên. AltusHost , InMotion Hosting và TMD Hosting cung cấp các dịch vụ lưu trữ chuyên dụng.

3. Chọn và mua gói lưu trữ web

Ngay cả trong các loại lưu trữ, các nhà cung cấp dịch vụ thường có sẵn nhiều gói. Sự khác biệt chính trong các kế hoạch này thường nằm ở số lượng tài nguyên mà mỗi kế hoạch nhận được. Trang web của bạn càng có nhiều tài nguyên thì càng có nhiều khách truy cập.

Khi nói đến tài nguyên trên lưu trữ web, chúng ta thường đề cập đến ba mục cốt lõi – bộ xử lý (CPU), bộ nhớ (RAM) và bộ nhớ (HDD hoặc SSD). Tuy nhiên, những điều này không phải lúc nào cũng chuyển thành hiệu suất tốt của một máy chủ web.

Trước đây, không có cách nào dễ dàng để đánh giá hiệu suất của máy chủ web. Hầu hết người dùng phải dựa vào các bài đánh giá mà không may, thường chỉ chụp nhanh hiệu suất của máy chủ lưu trữ và hiếm khi cập nhật điều đó. Để vượt qua điều này, hãy thử sử dụng HostScore , một trang web liên tục đánh giá hiệu suất của các máy chủ web dựa trên việc thu thập dữ liệu liên tục. Điều này có nghĩa là đánh giá hiệu suất máy chủ web của họ chính xác hơn nhiều.

Ngoài ra, hãy chú ý đến các tính năng giá trị gia tăng như SSL miễn phí, tên miền, tín dụng quảng cáo, trình tạo trang web đi kèm hoặc các mục khác có thể giúp bạn xây dựng hoặc tiếp thị trang web của mình.

lưu trữ trang web của bạn tại A2
Một số máy chủ web cũng cung cấp các lợi thế khác đối với các gói đắt tiền hơn như các cải tiến hoặc tối ưu hóa đặc biệt. Một ví dụ điển hình về điều này là các gói lưu trữ được chia sẻ trên A2 Hosting . Gói đắt tiền nhất trên dòng đó có tốc độ ‘Turbo’ gấp 20 lần.
Email chào mừng của Hostpapa
Thông thường ngay sau khi bạn mua máy chủ lưu trữ web, bạn sẽ nhận được một email chào mừng với các chi tiết về thông tin xác thực đăng nhập và máy chủ định danh của bạn. Giữ email này an toàn – bạn sẽ cần thông tin để định cấu hình miền của mình và đăng nhập vào bảng điều khiển máy chủ của bạn. Ảnh chụp màn hình hiển thị email chào mừng của tôi từ HostPapa .

Sau khi thử nghiệm và xem xét hơn 60 dịch vụ lưu trữ trước đây, tôi đã có thể thu hẹp một số tùy chọn lưu trữ tốt nhất cho các trường hợp sử dụng khác nhau.

4. Mua tên miền

Nơi lưu trữ web của bạn là không gian thực tế chứa các tệp trang web của bạn, bạn cần một tên miền để người dùng có thể truy cập trang web của bạn. Tên miền hoạt động giống như địa chỉ của bạn trên WWW. Giống như địa chỉ thực, mỗi địa chỉ là duy nhất .

Nhiều gói dịch vụ lưu trữ web ngày nay sẽ đi kèm với tên miền miễn phí, vì vậy hãy đảm bảo kiểm tra xem điều đó có áp dụng được với dịch vụ lưu trữ web bạn định mua hay không. Nếu vậy, bạn có thể chăm sóc tên miền cùng lúc như khi bạn trả tiền cho gói lưu trữ web của mình.

Nếu không, bạn sẽ cần mua một tên miền riêng . Điều này có thể được thực hiện từ cùng một nơi mà bạn đã mua gói lưu trữ hoặc nhà cung cấp dịch vụ khác. Nếu bạn cần mua tên miền riêng, tôi thực sự khuyên bạn nên tìm ở nơi khác.

Tên miền không phải là mặt hàng có giá cố định và thường được rao bán. Một số nhà cung cấp thường bán rẻ tên miền và nếu may mắn, bạn có thể nhặt được một tên để ăn cắp. Ví dụ: Namecheap thường có các tên miền được giảm giá tới 98%.

Ngoại lệ cho điều này là nếu bạn là chủ sở hữu trang web lần đầu tiên. Trong trường hợp đó, việc mua tên miền và lưu trữ từ cùng một nhà cung cấp dịch vụ có thể giúp bạn làm việc dễ dàng hơn với tư cách là người mới bắt đầu.

5. Di chuyển / Tạo trang web của bạn đến máy chủ

Khi tên miền và gói lưu trữ web của bạn đã sẵn sàng, đã đến lúc di chuyển. Di chuyển trang web có thể phức tạp, vì vậy nếu bạn thực hiện việc này lần đầu tiên, hãy yêu cầu sự trợ giúp từ máy chủ lưu trữ mới của bạn. Một số nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ cung cấp dịch vụ di chuyển trang web miễn phí .

Trang web lưu trữ InMotion Tranfer
Để bắt đầu chuyển trang web tại InMotion Hosting, hãy đăng nhập vào trang tổng quan AMP> Hoạt động tài khoản> Yêu cầu chuyển trang web. Nhấp vào đây để bắt đầu di chuyển trang web miễn phí InMotion ngay bây giờ .

Nếu bạn đã xây dựng trang web của mình cục bộ (trên máy tính của riêng bạn) thì chỉ cần chuyển các tệp của chúng tôi lên máy chủ web của bạn. Để làm điều này, bạn có thể sử dụng Trình quản lý tệp trong bảng điều khiển lưu trữ web của mình hoặc thực hiện chuyển bằng ứng dụng khách FTP.

Quá trình này tương tự như sao chép tệp từ nơi này sang nơi khác trên máy tính của riêng bạn.

Làm thế nào để lưu trữ một trang web một cách cục bộ

Lưu trữ một trang web cục bộ có nghĩa là về bản chất, bạn đang sử dụng vị trí của chính mình để thiết lập một máy chủ web từ đầu. Điều này có nghĩa là bạn chịu trách nhiệm về mọi thứ, từ phần cứng và phần mềm đến việc cung cấp băng thông và các nhu cầu cơ sở hạ tầng khác.

Ưu điểm của tự lưu trữ

  • Kiểm soát chặt chẽ môi trường lưu trữ của bạn
  • Tiềm năng cho thời gian quay vòng dịch vụ nhanh hơn
  • Sự lựa chọn của bạn về thiết bị và nhà cung cấp dịch vụ

Nhược điểm của tự lưu trữ

  • Có thể rất đắt
  • Không phải lúc nào cũng có thể thực hiện được trong môi trường dân cư

Thận trọng: Lưu trữ các máy chủ web cục bộ rất phức tạp và có thể rất tốn kém. Nó cũng thường kém tin cậy hơn so với lưu trữ với nhà cung cấp dịch vụ.

1. Chọn Thiết bị và Phần mềm

Phần cứng máy chủ cơ bản có thể rất giống với phần cứng trên PC của riêng bạn với một số khác biệt nhỏ. Trên thực tế, về mặt kỹ thuật, bạn có thể lấy PC của riêng mình (hoặc thậm chí là máy tính xách tay) và biến nó thành một máy chủ web gia đình nếu bạn thực sự muốn.

Sự khác biệt chính là ở mức độ đáng tin cậy mà bạn muốn máy chủ web của mình và lượng khách truy cập mà nó có thể xử lý. Đối với các nhà cung cấp dịch vụ, bạn sẽ cần phải theo dõi bộ xử lý, bộ nhớ và không gian lưu trữ.

Nếu bạn chọn thiết bị máy chủ cao cấp như máy chủ rack, bạn cũng sẽ cần đảm bảo rằng các nhu cầu chuyên biệt của thiết bị này được đáp ứng. Điều này bao gồm không gian, làm mát và năng lượng.

lưu trữ một trang web tại máy chủ của riêng bạn
Mẫu máy chủ HP SMB ( nguồn )

Nếu bạn cần dịch vụ đáng tin cậy hơn, bạn cũng sẽ cần phải xem xét khả năng dự phòng trong phần cứng. Ví dụ: chạy các ổ lưu trữ của bạn trong RAID, cộng với sao lưu tích cực các bản sao lưu vào các ổ bổ sung.

Các thiết bị cơ sở hạ tầng khác của bạn như bộ định tuyến và modem cũng sẽ cần có khả năng xử lý lượng truy cập cao.

Đối với phần mềm, ngoài hệ điều hành, bạn cũng cần tập trung vào nền tảng máy chủ web của mình (hiện tại, Apache và Nginx là những thứ phổ biến nhất trên thị trường). Điều này cũng có nghĩa là bạn cần phải chịu trách nhiệm không chỉ cấu hình phần mềm mà còn cả việc cấp phép.

2. Đảm bảo đủ băng thông

Băng thông Internet cũng rất quan trọng để chạy máy chủ của riêng bạn. Trong nhiều trường hợp, hầu hết chúng ta đều ổn với băng thông Internet tiêu chuẩn vì chúng ta đang sử dụng kết nối Internet hạn chế. Hãy tưởng tượng nếu 30 người đang cố gắng sử dụng Internet tại nhà của bạn cùng một lúc – đó, và có lẽ hơn thế nữa, là thứ bạn có thể đang tìm cách hỗ trợ.

Điều cũng cần được xem xét là địa chỉ IP của bạn. Hầu hết các gói Internet gia đình đi kèm với các IP động được chỉ định. Để chạy một máy chủ web, bạn cần một IP tĩnh. Điều này có thể được xử lý bởi nhà cung cấp dịch vụ như DynDNS hoặc bằng cách mua dịch vụ từ Nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) của bạn.

3. Phát triển và triển khai trang web

Phần tiếp theo tương tự như trải nghiệm sử dụng nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ web, ngoại trừ việc bạn không nhận được bất kỳ hỗ trợ nào. Các tệp web của bạn cần được chuyển vào máy chủ web của bạn để trang web của bạn bắt đầu hoạt động.

Lựa chọn nào là tốt nhất để lưu trữ trang web của riêng bạn?

Như bạn có thể thấy từ hai ví dụ ở đây về việc sử dụng nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ hoặc tự lưu trữ một trang web, sau này có thể nhanh chóng trở nên vô cùng tốn kém và phức tạp. Trong thực tế, nó là (tin tôi đi, tôi đã làm điều đó trước đây).

Ngoài sự hài lòng khi làm điều đó, có rất ít lợi ích thực sự của việc làm đó trừ khi bạn là một doanh nghiệp có nhu cầu rất cụ thể đối với trang web của mình. Ví dụ, một số trong số này có thể là yêu cầu pháp lý hoặc yêu cầu của công ty.

Tuy nhiên, các nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ web ngày nay đã trở nên rất linh hoạt và trong nhiều trường hợp luôn cởi mở để thảo luận về các nhu cầu đặc biệt với khách hàng. Tuy nhiên, trong phần lớn các trường hợp, sử dụng gói lưu trữ tiêu chuẩn thường là quá đủ.

Quản lý tài nguyên lưu trữ của bạn

Lưu trữ một trang web – đặc biệt nếu bạn chọn lưu trữ cục bộ, không bao giờ là một nhiệm vụ thiết lập và quên. Việc quản lý tài nguyên máy chủ sẽ ngày càng trở nên quan trọng hơn khi mức độ phổ biến của các trang web của bạn ngày càng tăng. Điều này đặc biệt đúng khi bạn có nhiều trang web được lưu trữ trên cùng một máy chủ.

Cách đây một thời gian, chúng tôi đã phỏng vấn Marc Werne, nhân viên của nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ Linux Gigatux.com, và xin lời khuyên của anh ấy về việc quản lý tài nguyên máy chủ. Dưới đây là một số mẹo của anh ấy về việc làm cho tài nguyên của bạn tồn tại lâu dài.

1. Chọn một CMS nhẹ

Bạn có thể muốn sử dụng Joomla hoặc Mambo quá tệ, nhưng nếu dung lượng lưu trữ của bạn có ít hơn 500MB, bạn có thể muốn xem xét lại lựa chọn của mình.

Ví dụ, WordPress hoặc Drupal sẽ tạo ra một giải pháp thay thế linh hoạt, nhẹ sẽ giúp bạn tiết kiệm được MB băng thông và đĩa web. Thường ít hơn là nhiều hơn và nhẹ không bằng ít chức năng hơn. Lập biểu đồ về các lựa chọn thay thế của bạn và chọn CMS phù hợp nhất với nhu cầu và gói lưu trữ của bạn.

2. Đối với diễn đàn – Sử dụng miniBB thay vì SMF

MiniBB chỉ chiếm ít hơn 2 MB so với hơn 10 MB của SMF, nhưng nó là một giải pháp diễn đàn hoàn chỉnh với một kho chứa nhiều tiện ích bổ sung, tiện ích mở rộng và plugin.

Không thích miniBB?

Có một số lựa chọn thay thế nhẹ chống lại các tập lệnh diễn đàn lớn hơn. PunBB, FluxBB và AEF để trích dẫn một số. Ngoài ra, hãy lập kế hoạch cho phạm vi diễn đàn của bạn trước khi cài đặt bất kỳ giải pháp nào: nếu mục tiêu của bạn là tiếp cận hàng nghìn đến hàng triệu người dùng, bạn có thể phải nâng cấp gói lưu trữ. Nếu bạn muốn duy trì diễn đàn chỉ dành cho nhân viên hoặc nhằm vào một số lượng nhỏ người dùng, hãy sử dụng mọi nguồn lực bạn có sẵn để làm lợi thế của bạn.

3. Sử dụng nhà cung cấp bản tin bên thứ ba

Cài đặt một phần mềm bản tin trên tài khoản lưu trữ web giới hạn của bạn và nó sẽ bắt đầu ngốn đĩa và băng thông của bạn. Thật không may, không có nhiều việc phải làm và tập lệnh bản tin nhỏ nhất hiện có – OpenNewsletter – vẫn là 640Kb và bạn cũng sẽ phải tính vào tất cả các vấn đề lưu trữ.

Để so sánh –  MailChimp , một giải pháp bản tin hoàn chỉnh bắt đầu với chi phí bằng 0 nếu đối tượng mục tiêu của bạn dưới 2.000 người đăng ký và bạn đặt mục tiêu gửi không quá 12.000 email mỗi tháng.

Tất cả các mẫu có thể được tùy chỉnh để bạn không cần phải lưu trữ của riêng mình và bạn có thể tích hợp bản tin với Facebook.

Các lựa chọn thay thế tốt cho MailChimp là Constant Contact , có giới hạn duy nhất được cung cấp bởi các tùy chọn đăng ký – mọi người chỉ có thể đăng ký từ biểu mẫu của bạn.

4. Sử dụng hệ thống bộ nhớ đệm

Phần lớn các doanh nghiệp nhỏ và chủ sở hữu trang web cá nhân với ngân sách thấp lựa chọn các gói lưu trữ chia sẻ để tiết kiệm đầu tư. Đôi khi, nâng cấp bằng mọi cách là cần thiết để tăng hiệu suất và chào đón lượng khán giả lớn hơn và lưu lượng truy cập mà nó tạo ra, nhưng nếu không thể, bạn có thể tiết kiệm tài nguyên máy chủ bằng cách sử dụng hệ thống bộ nhớ đệm không làm quá tải CPU của bạn.

Người dùng WordPress có thể cài đặt  Swift Performance  nhưng nếu bạn không sử dụng WordPress, bạn nên cố gắng tối ưu hóa bộ đệm trang web của mình bằng các công cụ do nhà cung cấp CMS của bạn cung cấp. Ví dụ, Joomla có thể dựa vào Cache Cleaner hoặc Jot Cache ; trong khi Drupal cũng có một số công cụ hiệu suất bộ nhớ cache.

5. Thường xuyên để trống nội dung spam

Loại bỏ thư rác dưới dạng email, nhận xét blog, URL pingback và tệp làm quá tải máy chủ và hạn ngạch cơ sở dữ liệu của bạn.

Làm điều đó ít nhất một lần một tuần để tránh các vấn đề về bộ nhớ (ví dụ: tính năng xóa nhận xét trong WordPress chỉ hoạt động với bộ nhớ 64MB, sau đó bạn sẽ gặp lỗi nghiêm trọng và bạn sẽ phải tăng kích thước bộ nhớ cho phép trong PHP.INI của mình. hoặc trong wp-config.php trong thư mục gốc WordPress của bạn).

6. Nếu có thể, hãy sử dụng cơ sở dữ liệu bên ngoài

Nếu máy chủ của bạn cho phép liên kết cơ sở dữ liệu từ xa, hãy sử dụng nó. Cơ sở dữ liệu bên ngoài giúp giảm thiểu việc sử dụng hạn ngạch đĩa web của bạn vì chúng lưu trữ nội dung của bạn bên ngoài tài khoản lưu trữ của bạn. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng cơ sở dữ liệu từ xa có thể khá tốn kém và gây rắc rối cho người dùng cuối.

7. Sử dụng dịch vụ lưu trữ tệp của bên thứ ba

Lưu trữ tất cả những thứ có thể tải xuống trên dịch vụ lưu trữ tệp bên ngoài, chẳng hạn như Photobucket , Vimeo , YouTube , Giphy , v.v.

Bạn không nên cho phép khách truy cập, khách hàng hoặc người đọc tải nội dung lên máy chủ của mình nếu tài nguyên của bạn có hạn.

8. Thường xuyên tải xuống và xóa các tệp nhật ký

Các tệp nhật ký được tạo để thông báo cho bạn về tình trạng trang web của mình, nhưng không có quyền sử dụng chúng trên máy chủ: nếu bạn không tải xuống và xóa chúng ít nhất một lần một tuần, kích thước của chúng sẽ tăng lên chiếm từ vài megabyte đến một GB. Điều này đặc biệt đúng với hai nhật ký cPanel:

/ home / user / public_html / error_log

/ home / user / tmp / awstats /

Tệp error_log thường bao gồm các lỗi động như cảnh báo PHP, lỗi cơ sở dữ liệu (đối chiếu bất hợp pháp, v.v.) và nhận xét spam không được xử lý. Kiểm tra tệp này hàng tuần để tìm lỗi và cảnh báo, sau đó xóa nó.

Ngược lại, thư mục / awstats / chứa tất cả nhật ký truy cập và nhật ký thống kê cho trang web của bạn. Bạn nên tắt phần mềm AwStats trong tài khoản của mình để tránh việc sử dụng không gian web tăng lên vì chương trình tự động lưu trữ các tệp thống kê của nó hoặc nếu bạn không thể do các đặc quyền bị hạn chế, bạn nên liên hệ với máy chủ của mình và yêu cầu tắt tất cả phần mềm phân tích.


Câu hỏi thường gặp về lưu trữ trang web

Máy chủ web là gì?

Lưu trữ web không chỉ đơn giản là không gian mà trang web của bạn có. Nó cũng bao gồm nhu cầu và chi phí phần mềm, cùng với băng thông và rất nhiều nhu cầu vi mô khác cần được quản lý.

Nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ và nhà cung cấp dịch vụ tự lưu trữ: Sự khác biệt chính là gì?

Các nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ web đã thiết lập môi trường dành riêng cho việc lưu trữ các trang web. Chúng được tối ưu hóa cho mục đích này và bởi vì chúng thực hiện hàng loạt, chúng thường có thể cung cấp dịch vụ rẻ hơn nhiều so với môi trường tự lưu trữ.

Bạn có cần một máy chủ cho một trang web?

Có, lưu trữ web là một trong những thành phần quan trọng cần thiết để chạy một trang web. Để tìm hiểu thêm – Đây là danh sách các công ty lưu trữ web tốt nhất mà tôi đã đề xuất.

Tên miền có phải là điều kiện bắt buộc để chạy trang web của tôi không?

Tên miền là địa chỉ trang web của bạn. Nếu không có nó, người dùng của bạn sẽ không có cách nào để truy cập trang web của bạn trừ khi họ biết địa chỉ IP chính xác.

GoDaddy có lưu trữ các trang web không?

Có, GoDaddy là một nhà cung cấp dịch vụ web và một trong những sản phẩm của nó là dịch vụ lưu trữ web.

Chia sẻ lưu trữ có đủ cho trang web của tôi không?

Nếu trang web của bạn là mới, một chia sẻ lưu trữ thường là quá đủ. Dung lượng của một shared hosting khác nhau giữa các host. Một số máy chủ web, ví dụ, A2 Hosting , có các gói rất mạnh ngay cả trong số các tùy chọn lưu trữ được chia sẻ.

Có bao nhiêu loại lưu trữ?

Có bốn loại lưu trữ web chính là chia sẻ, VPS, đám mây và lưu trữ chuyên dụng. Mỗi ưu đãi khác nhau về mức độ hiệu suất, độ tin cậy và bảo mật.

Loại lưu trữ nào là tốt nhất?

“Tốt nhất” là tương đối – những gì tốt nhất cho trang web của tôi có thể không phù hợp với trang web của bạn. Thông thường, nếu bạn là người mới, chia sẻ lưu trữ phải là nơi “tốt nhất” để bắt đầu. Máy chủ chuyên dụng là loại lưu trữ mạnh mẽ nhất nhưng chúng cũng đắt nhất (do đó không được khuyến khích cho người mới).

Tôi có thể sử dụng WordPress trên máy chủ web của mình không?

Hầu hết các nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ web ngày nay đều cho phép bạn cài đặt một loạt các ứng dụng web phổ biến. Điều này thường bao gồm WordPress, Drupal, Joomla và một loạt các ứng dụng khác. Để chắc chắn rằng ứng dụng bạn muốn có thể được cài đặt, tốt nhất bạn nên kiểm tra với nhà cung cấp dịch vụ của mình.

Tại sao trang web của tôi chậm?

Tốc độ trang web có thể phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Một trong số đó là mức độ tối ưu hóa trang web của bạn. Để tìm hiểu điều gì đang ảnh hưởng đến hiệu suất trang web của bạn, hãy sử dụng một công cụ như WebPageTest hoặc GT Metrix. Chạy thử nghiệm ở đây sẽ chia nhỏ chi tiết về thời gian tải, cho phép bạn xác định các điểm trễ trong thời gian tải trang web của mình.

Lưu trữ một trang web hoạt động như thế nào?

Lưu trữ một trang web bao gồm một máy chủ web được thiết kế để phục vụ các tệp trang web của bạn cho khách truy cập trên toàn thế giới. Các thành phần quan trọng có liên quan là các tệp của trang web của bạn, máy chủ web và tên miền mà trang web của bạn được truy cập qua đó.

Lưu trữ đám mây là gì?

Giống như tên của nó, các tài khoản lưu trữ được chia sẻ ‘chia sẻ’ tài nguyên của một máy chủ duy nhất. Trong dịch vụ lưu trữ trên Đám mây , nhiều máy chủ gộp các tài nguyên của chúng vào một ‘Đám mây’ và các tài nguyên này sau đó được chia thành các tài khoản lưu trữ trên Đám mây.

Lưu trữ được quản lý là gì?

Lưu trữ được quản lý là một loại lưu trữ web trong đó nhà cung cấp dịch vụ chịu trách nhiệm duy trì hoạt động kỹ thuật của tài khoản của bạn. Điều này thường sẽ bao gồm các bản cập nhật phần mềm và kỹ thuật.

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit, sed do eiusmod tempor incididunt ut labore et dolore magna aliqua. Ut enim ad minim veniam, quis nostrud exercitation ullamco laboris nisi ut aliquip ex ea commodo consequat.