Chiến lược xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp nhỏ không tốn kém

Nếu không có ngân sách của một công ty lớn hoặc nguồn lực của một đại lý xây dựng thương hiệu, có thể khó đặt ra các mục tiêu quảng cáo của bạn và đạt được chúng.

Cập nhật cách đây 3 năm

Các chiến lược xây dựng thương hiệu cho các doanh nghiệp nhỏ không tốn kém nhưng có thể khó tìm được.

Và đôi khi, việc tìm kiếm các chiến lược xây dựng thương hiệu thân thiện với ngân sách dường như gần như không thể.

Nếu không có ngân sách của một công ty lớn hoặc nguồn lực của một đại lý xây dựng thương hiệu, có thể khó đặt ra các mục tiêu quảng cáo của bạn và đạt được chúng.

Dưới đây là một số kỹ thuật đã được chứng minh để phát triển thương hiệu của bạn và đưa tên tuổi của bạn ra ngoài thị trường mà không phải phá vỡ ngân hàng.

Duy trì giọng nói đích thực

Duy trì tiếng nói đích thực là một cách tuyệt vời để phát triển thương hiệu của bạn. Nói theo cách mà nhân khẩu học mục tiêu của bạn nói là một cách tuyệt vời để kết nối bạn với họ. Điều này giúp xây dựng lòng tin, lòng trung thành và sự quan tâm. Nó cũng làm cho bạn nổi bật giữa đám đông – một tiếng nói duy nhất của sự tỉnh táo giữa mớ bản sao của công ty.

Canny chủ yếu sử dụng blog để làm điều này, nhưng bất kỳ bản sao nào xuất hiện trên các trang web của chúng tôi cũng góp phần bổ sung tiếng nói của chúng tôi.

Chúng tôi muốn nghĩ rằng chúng tôi bắt gặp khá chân thực…

Một công ty khác làm điều này thực sự tốt là Lucy And Yak. Lucy và Yak là một công ty quần áo có trụ sở tại Đông Bắc nước Anh tận dụng giọng nói của họ trên toàn bộ trang web của họ, từ mô tả sản phẩm đến các bài đăng trên blog.

Nội dung của họ tập trung vào các khía cạnh đạo đức, cơ thể tích cực và toàn diện trong các dòng quần áo của họ.

Trong khi thúc đẩy các điểm bán hàng độc đáo là một công cụ tiếp thị và bán hàng cổ điển, không một bản sao nào giống như những lời rao giảng quá mức hoặc bán hàng.

Bởi vì tính xác thực của họ và niềm đam mê thực sự mà bạn hầu như có thể cảm nhận được từ cách họ nói về sản phẩm của họ, khía cạnh bán hàng trên blog của họ rất tự nhiên đến mức bạn gần như bị cuốn vào nó.

Đây là một thương hiệu đã có cách tiếp thị đúng với rất ít nỗ lực.

Thực tế là giọng nói thương hiệu độc đáo của họ xuất hiện một cách dễ dàng chỉ để cho thấy cảm giác của giai điệu chân thực như thế nào.

Nếu bạn có thể đạt được điều này phù hợp với nhân khẩu học mục tiêu và đối tượng cốt lõi của mình, bạn sẽ đi một chặng đường dài để củng cố tính cá nhân và thương hiệu của mình mà không phải chi tiêu một chút ngân sách lớn.

Có một cái tên đáng nhớ

Một cái tên dễ nhớ có thể tạo nên sự khác biệt, đặc biệt là ở những khu chợ đông đúc.

Đó là điều đầu tiên thu hút khách hàng và kết nối họ với thương hiệu của bạn.

Nếu tên của bạn nhạt nhẽo hoặc dễ quên, thì nó không phù hợp với bạn.

Tên của bạn là cốt lõi cho doanh nghiệp của bạn.

Nếu mọi người không cảm thấy gì khi họ nghe tên doanh nghiệp của bạn hoặc nhìn thấy nó lần đầu tiên, thì hành trình từ khách hàng tiềm năng trở thành người hâm mộ thương hiệu khó khăn hơn rất nhiều.

Nếu tên của bạn siêu hấp dẫn và thú vị, hoặc thậm chí chỉ gợi liên tưởng, thì mọi người sẽ nhớ đến bạn và bạn đã thắng trận đầu tiên trong vòng năm giây sau khi giới thiệu doanh nghiệp của mình.

Một doanh nghiệp làm điều này khá tốt là Duke of Uke .

Trong trường hợp bạn không đoán được thì Duke of Uke là một cửa hàng ukulele, có trụ sở tại London.

Rõ ràng cái tên là một cách chơi thông minh khi mọi người viết tắt từ ukulele thành uke thường xuyên hơn không (tôi nghĩ đó là do cách viết khác thường…).

Cái tên này cực kỳ dễ nhớ do có một nửa vần liên quan và chúng khiến nó cuộn ra khỏi lưỡi. Điều này tạo thêm một chút kỳ quặc cho một cửa hàng nhạc cụ khá tiêu chuẩn.

Khó khăn duy nhất mà Duke of Uke gặp phải là có một vở nhạc kịch trùng tên với nó.

Điều này có nghĩa là nó đang cạnh tranh để giành không gian trong các trang kết quả của công cụ tìm kiếm, điều này khiến việc thu hút lưu lượng truy cập không phải trả tiền rất khó khăn.Khi nói đến việc đặt tên cho thương hiệu của bạn, sự độc đáo cũng quan trọng không kém gì sự đáng nhớ. Google và các công cụ tìm kiếm lớn khác sẽ không thể phân biệt giữa các cụm từ được gắn thương hiệu của bạn và của người khác nếu bạn chia sẻ tên của mình.

Xếp hạng trên Google cho các cụm từ thương hiệu, đặc biệt là tên thương hiệu của bạn, sẽ là điều dễ dàng nhất khi bạn nhận được từ SEO.

Cạnh tranh với những người trong một không gian mà lẽ ra là một nơi tuyệt đối đối với bạn là điều ngược lại với những gì bạn muốn và dễ dàng tránh được bằng một chút nghiên cứu.

Nổi bật- Sử dụng các gợi ý trực quan

Sử dụng hình ảnh để thu hút mọi người đến với thương hiệu của bạn là một cách đơn giản và hiệu quả để đặt kỳ vọng.

Nếu hình ảnh của bạn quá gai góc và kém thẩm mỹ, chẳng hạn như mọi người sẽ không mong đợi một quán trà nhẹ nhàng êm dịu.

Old Spice đã sử dụng khái niệm này để chuyển hướng từ hình ảnh cũ của họ như một chút mùi hương của một người đàn ông cũ, sang một mùi hương mới và tươi mới.

Mặt khác, quá nhiều hình ảnh xung đột hoặc một trang chủ lộn xộn có thể gây nhầm lẫn cho thông điệp thương hiệu của bạn và có tác dụng chống lại bạn.
The people vs. coffee tận dụng hình ảnh một cách thực sự thông minh và sạch sẽ.

Các hình ảnh trên trang web của họ rất hấp dẫn, trong đó bạn thực sự có thể tương tác với họ trên trang web.

Điều này dừng lại ở việc đánh bạc, vì không có cách tương tác có ý nghĩa và nó hoàn toàn mang tính thẩm mỹ, nhưng với tư cách là một chiến thuật xây dựng thương hiệu, tôi thích điều này.

Nó tạo thêm sự vui nhộn cho trang web, thẳng ra khỏi con dơi và phía trước và trung tâm.

Bằng cách làm này, những người so với cà phê thiết lập một giai điệu thương hiệu thực sự tốt ngay từ đầu và làm cho trang web cảm thấy được chào đón và hấp dẫn.

Hình ảnh lớn và có xu hướng trải dài toàn bộ trang web. Điều này có nghĩa là có ít yếu tố hơn trên trang web để quản lý, bớt lộn xộn gây nhầm lẫn giữa hình ảnh thương hiệu hoặc thông điệp.

Tôi thích rằng hình ảnh có liên quan đến thương hiệu và cho mọi người biết chính xác những gì họ mong đợi từ thương hiệu, cũng như thể hiện tính thẩm mỹ của thương hiệu rộng hơn.

Đối với một số ngành, việc sử dụng hình ảnh để xác định thương hiệu của bạn có thể phức tạp – rất nhiều ngành không thích ứng với việc sử dụng hình ảnh và đòi hỏi rất nhiều cân nhắc về hình ảnh dù là nhỏ nhất.

Nếu trường hợp này xảy ra trong ngành của bạn, thay vì nghĩ hình ảnh như những bức tranh sẽ xuất hiện trên trang web của bạn, hãy nghĩ về cách bạn có thể sử dụng thiết kế đồ họa và bố cục của trang web để thể hiện thương hiệu của mình.

Một trang web được thiết kế tốt, trông chuyên nghiệp – có hoặc không có ‘hình ảnh’ theo nghĩa chặt chẽ nhất – sẽ là những con đường đi trước một trang web tập hợp nhiều hơn, sử dụng các chủ đề độc lập.

Trong một thị trường kỹ thuật số ngày càng gia tăng, trang web của bạn là điều hoàn toàn cần thiết để bắt đầu .

Nó là mặt tiền cửa hàng của bạn, người phát ngôn chính của bạn, ngôi nhà của bạn.

Thiết kế kém là một trong những cạm bẫy lớn nhất khi nói đến xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp nhỏ và chắc chắn là điều cần phải xem xét.

Từ những người có ảnh hưởng nhỏ đến các đại sứ

Những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội và những người có ảnh hưởng khác như người nổi tiếng hoặc nhân vật nổi tiếng của công chúng có thể là một công cụ tiếp thị mạnh mẽ.

Nếu bạn đang tìm kiếm các chiến lược xây dựng thương hiệu miễn phí, không tốn kém hoặc ngân sách nhỏ hơn cho các doanh nghiệp nhỏ, bạn không chắc sẽ nhận được sự chứng thực trả phí từ một người nổi tiếng hạng A.

Các xác nhận sản phẩm chính xảy ra ở mọi cấp độ, từ xây dựng thương hiệu bóng rổ và các giải thể thao cá nhân, vị trí sản phẩm trong các bộ phim kinh phí lớn hoặc các giao dịch tài trợ cho người dùng YouTube và người phát trực tuyến. Tiếp thị liên kết và tài trợ sản phẩm là một thị trường tăng trưởng chính, nhưng thường là một thị trường có ngân sách khổng lồ.

Đối với các tùy chọn miễn phí hoặc không tốn kém, nếu bạn có thể tìm thấy những gì nền tảng truyền thông xã hội gọi là ‘những người có ảnh hưởng nhỏ’, bạn có thể có nhiều niềm vui hơn.

Tùy thuộc vào thị trường ngách của bạn, những người có ảnh hưởng nhỏ có thể bao gồm từ bất kỳ ai có khoảng 5000 người theo dõi đến bất kỳ ai có khoảng 100.000 người theo dõi.

Toms of Maine đã tận dụng phạm vi tiếp cận của những người có ảnh hưởng nhỏ với thành công đáng kinh ngạc.

Công ty kem đánh răng và chất khử mùi có trụ sở tại Maine, đã thấy ROI tuyệt vời với chiến dịch thu hút người ảnh hưởng của họ.

Những người có ảnh hưởng mà Toms of Maine hợp tác đã khuyến khích những người theo dõi của họ cũng chia sẻ hình ảnh và clip về họ với các sản phẩm của Toms of Maine, ở những nơi mạo hiểm hoặc thú vị.

Điều này dẫn đến hơn 4 triệu hình ảnh do người dùng tạo ra về các sản phẩm của Toms.

Bất kể bạn đang kinh doanh lĩnh vực gì, nếu doanh số 4 triệu tiềm năng không khiến bạn chảy nước miếng, thì bạn thật tệ.

Bằng cách lựa chọn những người có ảnh hưởng mà họ đã sử dụng rất cẩn thận, Toms of Maine đã củng cố thương hiệu của họ là ‘tuyệt vời’ trong nhân khẩu học cốt lõi của họ, thúc đẩy mức độ liên quan và sự hấp dẫn của họ với nhân khẩu học cốt lõi của họ.

Trong một cuộc phỏng vấn với viện tiếp thị nội dung Bridget Burns, lúc đó là quản lý cộng đồng của Tom’s of Maine, đã giải thích lý do tại sao chiến dịch người có ảnh hưởng nhỏ của họ lại thành công vang dội như vậy.

Chương trình người có ảnh hưởng nhỏ của chúng tôi tìm kiếm những người nổi tiếng của Tom’s of Maine. Đây không phải là những người kiếm tiền hoặc tạo dựng sự nghiệp nhờ tiếp thị người có ảnh hưởng; họ là những người thực sự tận hưởng cơ hội tương tác với các thương hiệu của chúng tôi. Chúng tôi đã tạo một cộng đồng cho họ, sau đó chúng tôi chia sẻ nội dung và nói với họ rằng nếu họ thích nội dung đó, họ có thể chia sẻ nội dung đó với những người theo dõi của họ. Bởi vì nó không phải là giao dịch (tức là, họ không được trả tiền), nó cảm thấy rất chân thực.

Bridget Burns

Bạn có thể muốn gì hơn nữa từ một chiến dịch tiếp thị?

Tiếp thị Nội dung

Tại Canny, chúng tôi yêu thích tiếp thị nội dung.

Đây là nền tảng của cách chúng tôi thúc đẩy lưu lượng truy cập đến trang web của mình và là một trong những cách tốt nhất để tổng hợp tất cả các mẹo ở trên.

Thông qua việc viết blog, bạn có thể tạo ra một tiếng nói đích thực, tạo ra một không gian phù hợp hơn cho những hình ảnh và đồ họa tuyệt vời sẽ không chiếm không gian trên trang chủ của bạn, cung cấp cho những người có ảnh hưởng nhỏ thứ gì đó để liên kết đến và lan truyền thương hiệu của bạn.

Một lợi ích chính khác của tiếp thị nội dung là tác động cực kỳ tích cực mà tiếp thị nội dung có thể có trên kết quả công cụ tìm kiếm của bạn. Bạn càng có nhiều nội dung có liên quan, được tối ưu hóa cho tìm kiếm, thì càng tạo ra nhiều lưu lượng truy cập không phải trả tiền cho doanh nghiệp của bạn.

Một thương hiệu đã thực sự đóng đinh khía cạnh blog của tiếp thị nội dung là Nerd Fitness .

Nerd Fitness là một doanh nghiệp đào tạo cá nhân trực tuyến và nhân viên văn phòng nghệ thuật, những người có sở thích thích hợp và các game thủ.

Bằng cách nhắm đến đối tượng tiềm năng chưa được khai thác và tương tác với đối tượng đó thông qua nội dung, bản thân các mọt sách thể dục sẽ thực sự tốt để thành công.

Blog của họ đánh giá trải nghiệm giảm cân bằng cách khuyến khích khán giả tạo các nhân vật ‘lên cấp’ khi họ đạt được các mốc sức mạnh hoặc giảm cân.

Việc áp dụng cách tiếp cận này và khai thác các nhóm RPG có uy tín cho phép họ kết nối với những khán giả theo khuôn mẫu không tham gia vào các môn thể thao nâng cao sức mạnh hoặc “vận động”, trong khi đồng thời không loại trừ những người thường sử dụng phòng tập thể dục. Nó tạo ra một thị trường tổng hợp và sức mạnh của điều này nằm ở blog của họ.

Đối với những người mới bắt đầu, blog của họ rất dễ đọc và được thiết kế hữu ích để phù hợp với những người mới bắt đầu hoàn thành, nhưng- và đây là điều quan trọng- không bao giờ bị coi là trịch thượng, chỉ trích hay lấp liếm.

Bản thân nội dung trên blog được trình bày và tiếp thị rất tốt, và bởi vì họ đang hoạt động trong một thị trường cạnh tranh và bão hòa như vậy, cách tiếp cận độc đáo để kết nối với khán giả của họ khiến Nerd Fitness thực sự nổi bật giữa đám đông.

Kỹ thuật của họ nhất quán trong toàn bộ blog cũng như văn hóa mọt sách được tham chiếu nhất quán, từ Star Wars đến truyện tranh Marvel, mang lại tính chân thực cho giọng nói. Thực tế là họ sử dụng các bức tượng nhỏ lego cho hình ảnh tiêu đề của họ chỉ là đóng băng trên bánh.

Tiếp thị nội dung là một trong những điều quan trọng nhất để phát triển một thương hiệu mạnh.

Nó cung cấp cho bạn không gian để phát triển thương hiệu của mình, nó cho bạn không gian để thực sự thể hiện chuyên môn của mình và nó cung cấp cho người tiêu dùng điều gì đó ngay cả khi họ chưa sẵn sàng tham gia vào các dịch vụ thương mại của bạn.

Giá trị gia tăng này thực sự xây dựng niềm tin thương hiệu, blog và tiếp thị nội dung nên được coi là một công cụ vô giá đối với các doanh nghiệp ở bất kỳ quy mô nào.

Xây dựng danh sách gửi email của bạn

Việc có một bản tin thường xuyên đến với khán giả cốt lõi của bạn, ngay cả khi chỉ phát hành mỗi tháng một lần, bạn sẽ luôn ghi nhớ trong tâm trí của mọi người.

Nó cung cấp cho bạn một phương tiện để truyền tải thông điệp thương hiệu của bạn mà không quá thúc đẩy.

Nó mang lại cho bạn một không gian không có cảm giác bán hàng – một nơi nào đó để phát triển kết nối của bạn với khách hàng bên ngoài sàn bán hàng truyền thống.

Xây dựng danh sách email chắc chắn không phải là giải pháp xây dựng thương hiệu sớm, vì có thể mất một thời gian trước khi mọi người tin tưởng bạn với địa chỉ email của họ!

Có một bản tin có thương hiệu là một công cụ để bạn sử dụng và quảng bá doanh nghiệp của mình, giống như mọi thứ khác trong danh sách này, nhưng nó cũng là một giá trị gia tăng lớn cho khách hàng của bạn.

Nó hoàn toàn nằm trong tầm kiểm soát của bạn, và những gì bạn đưa vào nó là tùy thuộc vào bạn.

Nếu bạn muốn sử dụng một bưu phẩm làm danh mục sản phẩm thứ hai, thì điều đó là tùy thuộc vào bạn… nhưng có thể đó là một sai lầm.

Thêm một chút cá tính vào danh sách gửi thư của bạn có thể làm tăng lòng trung thành với thương hiệu – khán giả vốn đã gắn bó của bạn trở nên gắn bó hơn với bạn và thương hiệu của bạn.

Xây dựng ‘nam châm dẫn đầu’ – đây có thể là bất cứ thứ gì từ sách trắng, sách điện tử, mẫu, danh sách kiểm tra hoặc thậm chí là mẫu – là những công cụ tuyệt vời cung cấp cho khán giả của bạn điều gì đó hữu ích và hữu hình để đổi lấy sự tương tác của họ.

Bạn có thể tìm thấy một số ví dụ tuyệt vời về loại thứ bạn có thể cung cấp trong phần ‘tài nguyên’ của chúng tôi.

Nó cũng cung cấp một bản xem trước về những gì khách hàng của bạn có thể mong đợi từ bưu phẩm của bạn!

Hãy nghĩ về điều đó, nếu trang web và thương hiệu của bạn hướng đến tiện ích thô, hãy đảm bảo rằng bưu phẩm của bạn hữu ích.

Nếu trang web của bạn vui nhộn, hãy làm cho bưu phẩm của bạn trở nên hài hước.

Nếu trang web của bạn cực kỳ chuyên nghiệp… tốt, có thể đáng để biến thành một câu chuyện hài hước chỉ để thêm một góc tấn công khác.

Sự phù hợp là chìa khóa – nếu bạn đang sử dụng một bưu phẩm hoặc bản tin, chỉ cần đảm bảo rằng bạn không làm mờ bất kỳ thông điệp thương hiệu cốt lõi nào hoặc làm mất khách hàng của bạn vì thông điệp mâu thuẫn hoặc phản cảm.

Đừng bỏ qua những điều cần thiết

Đây có lẽ là mẹo có giá trị nhất trong toàn bộ danh sách.

Đặc biệt nếu bạn mới bắt đầu, đừng ngại đầu tư một chút vào việc xây dựng thương hiệu .

Nhà văn giả tưởng Terry Pratchett đã nói điều này một cách hoàn hảo trong Men at Arms.

Một đôi bốt da thật tốt có giá năm mươi đô la. Nhưng một đôi bốt giá cả phải chăng, có thể dùng được trong một hoặc hai mùa và sau đó bị rò rỉ như địa ngục khi tấm bìa cứng bị bung ra, có giá khoảng mười đô la… Nhưng có một điều là đôi bốt tốt đó tồn tại được hàng năm trời. Một người đàn ông có thể mua được năm mươi đô la có một đôi ủng mà vẫn giữ cho chân anh ta khô trong thời gian mười năm, trong khi một người đàn ông nghèo chỉ đủ tiền mua một đôi ủng rẻ tiền cũng đã tiêu cả trăm đô la cho đôi giày cùng một lúc và vẫn sẽ chân ướt chân ráo. – Sam Vimes, Men at Arms

Nếu bạn bắt đầu với thái độ Tự làm tất cả việc xây dựng thương hiệu, bạn đang thể hiện sự tiết kiệm sai lầm.

Bạn đang đặt mình vào đôi ủng bị rò rỉ.

Nếu bạn muốn tham gia vào một thị trường cạnh tranh và được coi trọng, trình bày một cách chuyên nghiệp và có năng lực là vô cùng quan trọng.

Thương hiệu và ấn tượng đầu tiên thường có thể có giá trị hơn sản phẩm thực tế của bạn.

Sản phẩm của bạn có thể là tốt nhất trên thế giới, nhưng sức mạnh thương hiệu của bạn sẽ giúp chúng vươn xa.

MẸO HÀNG ĐẦUNhờ có internet, TẤT CẢ các thị trường đều là thị trường cạnh tranh

Các cơ quan sáng tạo đã tồn tại hàng trăm năm. Cơ quan sáng tạo đầu tiên được công nhận được thành lập vào năm 1786, tại Luân Đôn. Có một lý do khiến họ mắc kẹt, và lý do đó là họ làm việc.

Chọn đầu tư vào thương hiệu ngay từ đầu, mặc dù nó có thể đắt hơn một chút như chi phí trả trước, sẽ là một cứu cánh về lâu dài.

Xuất hiện chuyên nghiệp sẽ giúp bạn có được ROI lớn hơn cho tất cả các nỗ lực tiếp thị của bạn.

Một thiết kế chuyên nghiệp sẽ cho phép khả năng mở rộng, có thể tiết kiệm chi phí đổi thương hiệu sau khi doanh nghiệp của bạn hoạt động nghiêm túc.

Đó là tất cả về việc mua những đôi ủng phù hợp ngay lập tức.

Lập kế hoạch để thành công. Đừng bỏ qua các yếu tố cơ bản về thương hiệu.

Nếu bạn nghĩ rằng bạn đã sẵn sàng để bắt đầu quá trình xây dựng thương hiệu, hãy nhớ xem hướng dẫn của chúng tôi để tìm ra tiếng nói thương hiệu của bạn hoặc liên hệ trực tiếp với chúng tôi để trò chuyện về dự án của bạn!

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit, sed do eiusmod tempor incididunt ut labore et dolore magna aliqua. Ut enim ad minim veniam, quis nostrud exercitation ullamco laboris nisi ut aliquip ex ea commodo consequat.