Tầm quan trọng của video trong chiến lược marketing

Nếu bạn đang muốn tăng mức độ tương tác và chuyển đổi nội dung trực tuyến của mình, thì việc kết hợp quảng cáo video có thể là giải pháp cho bạn!

Video Marketing

Cập nhật cách đây 3 năm

Qua từng năm, chúng ta đã thấy giá trị và nhu cầu sử dụng video marketing cho hoạt động kinh doanh ngày càng tăng và xu hướng này tiếp tục mạnh mẽ vào năm 2021. Tác động của video đối với các doanh nghiệp đã làm cho các thương hiệu thấy rõ rằng video không chỉ là một việc nhỏ. mảnh ghép hoặc một sáng kiến ​​đặc biệt có khả năng đáng xem xét — video là động lực thiết yếu dẫn đến thành công của thương hiệu và phải là cốt lõi của bất kỳ chiến lược tiếp thị hiệu quả nào. 

Một nghiên cứu gần đây cho thấy 93% nhà tiếp thị nói rằng video là một phần quan trọng trong chiến lược tiếp thị của họ và 78% nhà tiếp thị báo cáo rằng tiếp thị video đã cải thiện lợi nhuận của công ty họ. Với sự cạnh tranh đang diễn ra trong không gian kỹ thuật số ngày nay, nếu bạn hoặc đơn vị Digital marketing của bạn không sử dụng video vào thời điểm này, thương hiệu của bạn sẽ mất đi những cơ hội quan trọng.

Một trong những lợi ích mạnh nhất của nó là tính linh hoạt của video và cơ hội tạo tác động tích cực cho bất kỳ doanh nghiệp nào. Phương tiện này có thể được dịch trên mọi ngành và được sử dụng trên bất kỳ nền tảng truyền thông xã hội nào để hỗ trợ bất kỳ kênh nào là cốt lõi cho chiến lược tiếp thị của thương hiệu của bạn, từ email đến mạng xã hội và thậm chí cả SEO. Nó đã được chứng minh là cải thiện tỷ lệ mở, tỷ lệ nhấp cũng như giảm lượng hủy đăng ký và tạo ra nhiều hơn 1.200% lượt chia sẻ trên mạng xã hội so với văn bản và hình ảnh tĩnh; nó làm tăng lưu lượng truy cập web và tỷ lệ chuyển đổi, đôi khi lên đến 86% khi được đưa vào thiết kế trang đích; nó cho phép nhiều liên kết ngược hơn khi được nhúng vào một trang web và cải thiện xếp hạng trang web của bạn trên các công cụ tìm kiếm; Ngoài việc thúc đẩy tương tác, 64% người tiêu dùng nói rằng việc xem một chiến dịch tiếp thị video trên Facebook đã ảnh hưởng trực tiếp đến quyết định mua hàng của họ. 

Phần lớn lý do khiến video có khả năng tác động sâu sắc đến điểm mấu chốt của thương hiệu là vì nó cho phép họ kết nối với người tiêu dùng theo cách riêng tư và thân mật hơn bao giờ hết. Video cho phép bạn tương tác với khán giả và thể hiện cá tính của bạn theo cách sáng tạo, giáo dục họ về doanh nghiệp của bạn, cung cấp giá trị thông qua giải trí và quảng cáo các chiến dịch và sản phẩm quan trọng, đồng thời nhân bản hóa thương hiệu và thiết lập uy tín và niềm tin với người dùng cuối của bạn.

Tác động của những lợi ích này đã tiếp tục thúc đẩy ROI hấp dẫn đến mức hơn 99% nhà tiếp thị video hiện tại cho biết họ sẽ tiếp tục sử dụng video vào năm 2021 và 96% có kế hoạch tăng hoặc duy trì chi tiêu của họ. Đây là một lý do khác tại sao điều quan trọng là thương hiệu của bạn phải áp dụng video vào chiến lược kinh doanh của mình.

Lợi ích của Video marketing đối với Doanh nghiệp của Bạn

Tiếp thị video mang lại một yếu tố con người có giá trị cho thương hiệu của bạn. Mọi người không chỉ muốn biết họ đang mua  mà còn muốn biết họ đang mua ai . Họ cần phải tưởng tượng mình đang sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và không có cách nào tốt hơn để tạo kết nối đó hơn là tiếp thị video. Video không chỉ làm sống động kết nối con người mà một quảng cáo tĩnh thường thiếu, nó còn cho phép bạn truyền đạt tiếng nói thương hiệu của mình. Sức mạnh mà một vài khoảnh khắc của video marketing có thể làm được thực sự không gì sánh được trong thế giới kỹ thuật số ngày nay. 

Tương tự như tiếng nói thương hiệu, video cũng cho phép bạn tạo ra sự rung cảm, thiết lập bối cảnh thực sự bán sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Trong thời buổi hiện tại, mọi người muốn thông tin của họ nhanh chóng và dễ dàng. Video là một trong những cách mạnh mẽ nhất để truyền bá nhận thức về thương hiệu ở đầu phễu tiếp thị của bạn. Video tạo ra cảm giác tồn tại vật chất. Theo đúng nghĩa đen, nó làm cho sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn trở nên sống động trong mắt khách hàng tiềm năng của bạn. Khi có rất nhiều người chuyển sang mua hàng trực tuyến, mối quan hệ mà bạn có thể tạo ra thông qua video là vô song trong việc kể câu chuyện thương hiệu của bạn. Sản xuất chất lượng cao trong tiếp thị video của bạn cho khách hàng biết rằng bạn là người thực sự. Đầu tư vào nguồn lực của Design agency hoặc thương hiệu có thể giúp bạn điều này .

Nó cho thấy rằng với tư cách là một thương hiệu, bạn hiểu tầm quan trọng của việc thể hiện trải nghiệm sản phẩm của mình và nó tạo ra mối liên kết sâu sắc hơn nữa giữa bạn và khách hàng tiềm năng. Việc xem một video chu đáo và trau chuốt cho khách hàng biết rằng bạn đã thực hiện thêm bước đó để cho họ thấy giá trị mà bạn cung cấp. Nó nâng cao chất lượng cảm nhận về thương hiệu của bạn và đưa người dùng vào thế giới của bạn. 

Video sản phẩm, video giải thích và video chứng thực được biết là có thể tăng doanh thu và doanh thu khi được sử dụng kết hợp với phương tiện truyền thông xã hội. Chứng minh rằng 72% khách hàng thích tìm hiểu về sản phẩm hoặc thương hiệu thông qua phương tiện video. 

Nội dung video có cơ hội để giáo dục người dùng trong suốt kênh tiếp thị và trong quá trình này, xây dựng lòng tin và uy tín. Chúng tôi khuyên bạn nên hiển thị các video giới thiệu thương hiệu và giáo dục cho người dùng ở đầu kênh, những người chưa bao giờ nghe nói về thương hiệu. Khi họ đã xem video, chúng tôi muốn giới thiệu bằng chứng xã hội – video chứng thực hoặc người có ảnh hưởng – để giới thiệu đánh giá của bên thứ ba về thương hiệu hoặc sản phẩm. Khi họ biết thương hiệu, biết mọi người thích thương hiệu mà chúng tôi khuyên bạn nên giới thiệu để khuyến khích mua hàng. Đây có thể là phần trăm giảm giá sản phẩm, giao hàng miễn phí, BOGO, v.v. 

Việc nuôi dưỡng những khách hàng này thông qua tiếp thị video giúp các thương hiệu đưa ra một cách khác để chia sẻ thông tin thay vì người dùng phải tự nghiên cứu.  

Khi người dùng tin tưởng hơn, họ cũng trở nên trung thành với thương hiệu đó. Lòng trung thành với thương hiệu là một trong những tài sản quý giá nhất mà bạn có thể kiếm được từ khán giả của mình. Nó cho phép khách hàng của bạn cảm thấy thoải mái với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, đổi lại sẽ khiến họ trở thành người mua hàng nhiều lần. 

Không quá khó để hiểu tại sao ngày nay nội dung video lại rất phổ biến. Video là một định dạng nội dung linh hoạt và hấp dẫn, dễ hiểu và nhiều thông tin.

Sử dụng video

Vậy cần những gì để tạo ra một phần tiếp thị video đầy thông tin và mạnh mẽ? Trình diễn sản phẩm là một cách để giáo dục khách hàng tiềm năng và là cơ hội duy nhất để chứng minh giá trị sản phẩm của bạn với khách hàng tiềm năng. Các bản trình diễn cho phép khách hàng tiềm năng của bạn hiểu cách sản phẩm của bạn là giải pháp thực sự giải quyết được điểm khó của họ và giúp họ trở nên thành công hơn. Trong một xã hội của những “người có ảnh hưởng” và tin tức giả mạo, những lời chứng thực và đánh giá của khách hàng sẽ tăng thêm giá trị và bằng chứng cho thương hiệu của bạn. Danh tiếng là tất cả, và khi một thương hiệu có thể tạo dựng niềm tin và uy tín với khách hàng tiềm năng và người tiêu dùng, nó sẽ nhân bản hóa thương hiệu và giúp tăng chuyển đổi.

Video có thương hiệu tập trung vào mô hình kinh doanh và lịch sử của công ty là một cách tuyệt vời để thông báo và nhận được sự tin tưởng và tôn trọng của khách hàng tiềm năng, nhà đầu tư và nhân viên. Tìm những cách độc đáo và hấp dẫn để giới thiệu thông tin này sẽ giúp doanh nghiệp của bạn nổi bật trong số những phần còn lại. Dịch vụ hoặc sản phẩm chỉ giải quyết được một vấn đề là chưa đủ. Sử dụng cách kể chuyện ở định dạng video giúp khán giả kết nối với thương hiệu ở cấp độ rất dễ liên tưởng. Một khi khán giả có thể nhìn thấy chính mình trong câu chuyện, khán giả sẽ dễ dàng tin tưởng thương hiệu hơn.

Video giáo dục là một cách tuyệt vời để khách hàng tiềm năng có được thông tin có giá trị. Người tiêu dùng thích nó vì nó dễ tiêu hóa và giải trí, trong khi các nhà tiếp thị thích nó vì nó có khả năng mang lại lợi tức đầu tư (ROI) thông qua nhiều kênh. Sự kết hợp giữa giải trí và giáo dục ở định dạng video là một công cụ tuyệt vời. Nếu được tạo đúng cách, video thương hiệu có thể là một công cụ giáo dục cực kỳ mạnh mẽ để mang lại thành công cho bất kỳ doanh nghiệp nào.

Không quá lời khi nói rằng trong xã hội ngày nay, mạng xã hội ngày càng trở thành một nguồn cung cấp thông tin, tin tức và giải trí ngày càng phụ thuộc. Theo Andrew Keller , Giám đốc Sáng tạo Toàn cầu tại Facebook, một người trung bình cuộn qua 300 feet (tương đương với chiều cao của Tượng Nữ thần Tự do) nội dung di động mỗi ngày. Vì thực tế này, điều quan trọng là nội dung của bạn phải dừng lại và video là một cách hiệu quả để tăng tỷ lệ cược đó.

Một nghiên cứu gần đây cho thấy rằng người tiêu dùng có thể xử lý suy nghĩ từ một hình ảnh trong 0,013 giây ( Nghiên cứu “Trong nháy mắt” của MIT 2014 ). Con số đó tiếp tục giảm khi tâm trí của chúng ta có thể tiêu hóa ngày càng nhiều thông tin hình ảnh. Hãy ghi nhớ điều này, người dùng cuộn qua nguồn cấp dữ liệu và xem quảng cáo tĩnh sẽ có khả năng cao hơn là nhanh chóng cuộn qua ngay sau khi họ xử lý xong.

Với video, các doanh nghiệp có cơ hội tăng mức độ tương tác cao hơn vì người dùng không thể xử lý toàn bộ câu chuyện cho đến khi họ xem toàn bộ video, khiến họ dừng lại nhiều hơn. Quảng cáo video cũng được đặc trưng bởi đồ họa chuyển động và hình ảnh chuyển động đã làm cho hình ảnh thú vị và hấp dẫn hơn.

Các nghiên cứu gần đây cho thấy rằng quảng cáo video trên Facebook có lượng nhấp chuột tăng gấp hai lần, chuyển đổi tăng 20-30% và có tỷ lệ nhấp chuột cao hơn gấp hai đến ba lần (adquadrant.com, Quảng cáo Facebook, ngày 28 tháng 10 năm 2020 “Video Quảng cáo so với Hình ảnh: Điều gì thúc đẩy nhiều tương tác hơn với Facebook? ”).

Với tất cả các thông tin trên, Nếu bạn đang muốn tăng mức độ tương tác và chuyển đổi nội dung trực tuyến của mình, thì việc kết hợp quảng cáo video có thể là giải pháp cho bạn!

Cách bắt đầu sử dụng tiếp thị video cho doanh nghiệp của bạn

Để đảm bảo chiến lược tiếp thị video của bạn được thiết lập để thành công, lập kế hoạch là chìa khóa. Sản xuất video, ngay cả ở quy mô nhỏ, tiêu tốn nhiều tài nguyên và có thể để lại sai sót đáng kể nếu không có một kế hoạch chắc chắn.

Trước tiên, bạn muốn xác định đối tượng mà doanh nghiệp của bạn muốn tiếp cận và thu thập thông tin chi tiết về đối tượng mục tiêu của bạn. Hãy nghĩ đến các yếu tố như kênh mà khán giả mục tiêu của bạn sử dụng để xem nội dung video. Khán giả của bạn xem những loại video nào? Làm cách nào để bạn có thể khiến khán giả mục tiêu cảm thấy video của bạn nói lên được điều đó và nhu cầu của họ?

Ví dụ: một thương hiệu làm đẹp có thể sử dụng các video dạng ngắn trên Instagram về các mẫu sản phẩm, hướng dẫn hoặc mở hộp sản phẩm mới. Trong khi đó, một doanh nghiệp tập trung vào công nghệ có thể hoạt động tốt hơn với các video giáo dục dài, đánh giá sản phẩm hoặc trình diễn trên YouTube. Hiểu khán giả của bạn và cách giao tiếp với họ có thể thực hiện hoặc phá vỡ chiến lược tiếp thị video của bạn.

Khi bạn biết đối tượng mục tiêu của mình, đã đến lúc phát triển mục tiêu video của bạn. Bạn muốn đạt được điều gì với video của mình? Cho dù bạn muốn thúc đẩy khách hàng tiềm năng thông qua kênh bán hàng của mình thông qua quảng cáo Instagram, tiếp tục tương tác không phải trả tiền hay tăng nhận thức về thương hiệu, tất cả đều ảnh hưởng đến thông điệp video, loại cảnh quay, độ dài, v.v.   

Với mục tiêu và khán giả mục tiêu của bạn, bạn có thể bắt đầu quá trình tiền sản xuất – tức là lập kế hoạch và chuẩn bị bất kỳ và tất cả tài nguyên bạn cần cho video của mình. Yếu tố quan trọng nhất cần xem xét trong giai đoạn đầu này là ngân sách của bạn và đảm bảo ngân sách phù hợp với mục tiêu của bạn.

Trong giai đoạn chuẩn bị sản xuất này, bạn sẽ cần xác định phong cách và thông điệp của video, viết kịch bản, tìm địa điểm quay, chuẩn bị bảng phân cảnh và bảng quay để phác thảo trình tự của video, v.v. Vì đây có thể là một công việc lớn, nên đây cũng là thời điểm tốt để quyết định xem bạn có muốn thuê ngoài việc tạo video của mình hay không (và những giai đoạn nào bạn muốn thuê ngoài).  

Ví dụ: bạn có thể muốn làm việc với bên thứ ba trong toàn bộ quá trình để thực hiện tầm nhìn của mình. Hoặc, bạn có thể quyết định chỉ thuê ngoài phần quay video hoặc chỉnh sửa video ở giai đoạn hậu sản xuất.

Giai đoạn chuẩn bị sản xuất cũng là lúc bạn lên kế hoạch về bất kỳ thiết bị, đạo cụ và nhân sự nào bạn sẽ cần cho buổi quay video của mình. Tùy thuộc vào ngân sách của bạn, điều này thậm chí có thể đơn giản như điện thoại thông minh và bộ đèn ba mảnh từ Amazon. 

Trong quá trình quay video, bạn sẽ thực hiện kế hoạch mà bạn đã xác định trong quá trình tiền sản xuất. Mặc dù điều này sẽ khác nhau tùy thuộc vào phạm vi dự án của bạn, nhưng nó có thể được chia nhỏ thành một số nguyên tắc cơ bản – ánh sáng, máy ảnh, âm thanh và tài năng. Bạn sẽ phải chiếu sáng đối tượng và vị trí của mình, sắp xếp các bức ảnh bạn đã lên kế hoạch bằng cách sử dụng tờ chụp và thiết lập bất kỳ thiết bị ghi âm thanh bên ngoài nào, nếu có.

Bây giờ bạn đã lên kế hoạch hậu cần cho video của mình, đã đến lúc quay video. Giai đoạn tạo nội dung này sẽ thay đổi đáng kể tùy thuộc vào ngân sách, nhân lực và thời gian của bạn. Tuy nhiên, mục tiêu cho bất kỳ video nào phải là thực hiện tầm nhìn và các quy trình được thiết lập trong giai đoạn tiền sản xuất.

Theo nguyên tắc chung, không có gì gọi là chuẩn bị quá mức cho một buổi chụp. Sẽ tốt hơn nếu bạn có quá nhiều pin sạc, đèn hoặc một bộ tay bổ sung còn hơn nửa ngày mới phát hiện ra rằng bạn không có nguồn phù hợp.

Sau khi quay xong video của bạn, giai đoạn hậu kỳ sẽ bắt đầu. Bất kể phần mềm chỉnh sửa nào được sử dụng trong giai đoạn này, chìa khóa để có một quy trình suôn sẻ là tổ chức tệp và sao lưu tệp. Bạn sẽ có thể dễ dàng truy cập vào bất kỳ tệp video nào được cung cấp từ quá trình quay và có các tệp sao lưu an toàn trong trường hợp tệp bị xóa vô tình, tệp bị hỏng, v.v.

Việc chỉnh sửa video của bạn phần lớn được quyết định bởi thông điệp, phong cách và giai điệu được thiết lập trong giai đoạn tiền sản xuất. Ngoài ra, bất kỳ lưu ý nào trong ngày sản xuất, chẳng hạn như cảnh quay đẹp hoặc các lỗi trên trường quay, cần được tính đến. Những yếu tố này sẽ ảnh hưởng đến các loại chuyển đổi và nhịp độ, âm nhạc và bất kỳ đồ họa chuyển động nào.

Cuối cùng, nơi bạn định hiển thị video của mình sẽ ảnh hưởng đến cách bạn chỉnh sửa video. Ví dụ: video được tạo cho Instagram hoặc Facebook có thể ngắn hơn và phát ở tỷ lệ khung hình trên thiết bị di động (chẳng hạn như 1080 × 1080 hoặc 1080 × 1920).

Sau khi bạn và nhóm của bạn hài lòng với video cuối cùng, nó đã sẵn sàng để xuất bản. Giai đoạn phân phối của một video cũng phải được suy nghĩ kỹ lưỡng và có chiến lược như quá trình sản xuất của nó.

Khi nào, ở đâu và cách một video được quảng cáo sẽ ảnh hưởng đến mức độ thành công của video.

Đo lường tác động

Sau khi video của bạn được xuất bản và chiến dịch tiếp thị đang hoạt động, có một số chỉ số bạn có thể theo dõi sẽ giúp đo lường thành công chung của video. Tùy thuộc vào các mục tiêu ban đầu của chiến dịch, thành công có thể khác nhau đối với từng trường hợp sử dụng. Các chỉ số chung bao gồm số lượt xem, tỷ lệ nhấp, lượt chia sẻ và tỷ lệ chuyển đổi tổng thể. Khi bạn thu thập dữ liệu này, tùy thuộc vào kết quả, bạn sẽ có thể thấy chiến lược nào hiệu quả và chiến lược nào không. Dù kết quả ra sao, quá trình này sẽ không chỉ củng cố kiến ​​thức của bạn về diện mạo của một video thành công mà còn tạo nền tảng cho các video ra đời và cuối cùng là nâng cao hiệu quả khi bạn tiếp tục xây dựng các chiến dịch video của mình.

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit, sed do eiusmod tempor incididunt ut labore et dolore magna aliqua. Ut enim ad minim veniam, quis nostrud exercitation ullamco laboris nisi ut aliquip ex ea commodo consequat.