Đánh giá Perfmatters – plugin có thể cải thiện các chỉ số thiết yếu của web?

Nếu hiệu suất và thời gian tải trang là điều tối quan trọng đối với bạn, cũng như đối với tôi, thì plugin Perfmatters là giải pháp lý tưởng. Được thiết kế để trở thành một plugin tối ưu hóa tốc độ, nó nhằm mục đích làm cho tất cả các trang web WordPress tải nhanh hơn nhiều so với trước đây.

Với bản cập nhật Trải nghiệm trang của Google xuất hiện khắp nơi, mọi quản trị viên web đều có những đêm mất ngủ. Bạn có phải là một trong những giống cú mới không?

Nếu có, bạn nên cân nhắc xem xét Perfmatters.

Phải nói rằng, tôi muốn làm rõ rằng một plugin không phải là thứ duy nhất giúp bạn tối ưu hóa trang web của mình và mở đường cho nó đến với đại sảnh danh vọng.

Người hoàn hảo không bao giờ nói rằng bản thân nó có thể đạt được điều dường như không thể. Trên thực tế, nó có một danh sách kiểm tra mà bạn phải tuân theo. Danh sách kiểm tra bao gồm những thứ như:

  • Sử dụng một plugin bộ nhớ đệm.
  • Sử dụng CDN.
  • Chọn chủ đề WordPress phù hợp, v.v.

Trong bài đánh giá này về Perfmatters, tôi sẽ cho bạn thấy tốc độ trang web thử nghiệm thay đổi như thế nào qua ba thử nghiệm bao gồm:

  • Thử nghiệm trang web không có plugin và CDN nhưng có nội dung demo.
  • Kiểm tra trang web với Perfmatters được cài đặt nhưng không có bộ nhớ đệm và không có CDN (tất nhiên là sử dụng nội dung demo).
  • Kiểm tra trang web với Perfmatters và plugin bộ nhớ đệm được cài đặt nhưng không có CDN (sử dụng nội dung demo).

Cuối cùng, tôi sẽ hướng dẫn bạn các tính năng được cung cấp bởi Perfmatters và giá cả của nó.

Vì vậy, bạn đã sẵn sàng?

Chúng ta hãy bắt đầu!

Perfmatters là gì?

Perfmatters là một plugin hiệu suất cao cấp của WordPress cho phép bạn tắt các tính năng không cần thiết (chủ yếu là JavaScript & CSS) để tăng tốc trang web của bạn. Đó là một lời khen ngợi tuyệt vời cho plugin hiệu suất / bộ nhớ đệm yêu thích của chúng tôi, Litespeed Cache.

LƯU Ý: Đây không phải là một plugin bộ nhớ đệm. Nó cung cấp nhiều tùy chọn được tinh chỉnh hơn để tối ưu hóa các khu vực cụ thể trên trang web của bạn, xóa các tập lệnh riêng lẻ và quản lý nội dung trên cơ sở từng trang. Đó là lời khen hoàn hảo cho một giải pháp bộ nhớ đệm.

Lý do tại sao bạn cần Perfmatters

Hầu hết các chủ đề và plugin WordPress tải khá nhiều tệp để làm cho trang web của bạn trông và hoạt động theo cách của nó. Các tệp CSS (kiểu) & JavaScript (tập lệnh) này tạo thêm sức nặng cho trang của bạn, điều này làm chậm quá trình tải trang web của bạn. Khách truy cập của bạn phải đợi lâu hơn để tải các trang và Google có thể đưa bạn xuống kết quả vì điều đó. Không tốt.

Các plugin WordPress sau đây nổi tiếng với việc thêm các kiểu và tập lệnh khi chúng không cần thiết:

Perfmatters giúp bạn dễ dàng vô hiệu hóa bất kỳ kiểu hoặc tập lệnh nào trong số này. Bạn có thể vô hiệu hóa chúng cho toàn bộ trang web của mình, chỉ trên các loại bài đăng cụ thể hoặc thậm chí trên cơ sở bài đăng / trang riêng lẻ.

Một máy chủ WordPress nhanh, một chủ đề chất lượng và một plugin bộ nhớ đệm vững chắc (Litespeed Cache) có thể giúp bạn 80-90% đường đến một trang web nhanh.

Tính năng Perfmatters

Dưới đây là bản tóm tắt nhiều tính năng của Perfmatters:

  • Trình quản lý tập lệnh – Đây là một công cụ thay đổi trò chơi!
  • Chạy Google Analytics cục bộ – Tính năng này đang trong giai đoạn thử nghiệm và nên được sử dụng một cách thận trọng. KHÔNG sử dụng nó với bất kỳ plugin Google Analytics nào khác. Nhưng nếu bạn muốn chạy tập lệnh Analytics trên máy chủ của riêng mình, thay vì từ Google, điều này có thể mang lại một số lợi ích về hiệu suất. Thông tin thêm về phân tích
  • Tắt biểu tượng cảm xúc – WordPress tải một tập lệnh trên mọi trang ( wp-emoji-release.min.js). Nếu không sử dụng biểu tượng cảm xúc, bạn nên tắt nó đi.
  • Tắt tính năng nhúng – Điều này cho phép xem trước các video YouTube, tweet và các bản nhúng khác khá đẹp mắt. Nếu bạn không quan tâm đến những điều này, bạn có thể tắt tập lệnh này ( wp-embed.min.js).
  • Loại bỏ các chuỗi truy vấn – Các chuỗi truy vấn có thể cản trở một số khả năng của CDN trong việc lưu vào bộ đệm các kiểu và tập lệnh của bạn. Loại bỏ chúng có thể cung cấp một số cải tiến về tốc độ.
  • Tắt XML-RPC – Điều này chỉ cần thiết nếu bạn đang sử dụng các ứng dụng khác để truy cập trang web WordPress của mình (ứng dụng dành cho thiết bị di động) hoặc sử dụng một số plugin, như Jetpack. Nếu bạn không sử dụng chúng, hãy tắt XML-RPC để có hiệu suất tốt hơn.
  • Loại bỏ jQuery Migrate – Đây là một script ( jquery-migrate.min.js) mà hầu hết các theme & plugin không cần. Trong hầu hết các trường hợp, bạn có thể tắt nó đi, điều này giúp loại bỏ một tệp không cần thiết khác tải trên trang web của bạn.
    * Một số trình tạo trang có thể cần tệp này, vì vậy hãy đảm bảo kiểm tra tệp này.
  • Xóa những thứ không cần thiết khỏi<head> – WordPress thêm nhiều thứ vào <head>phần các trang của bạn. Phần lớn nó là không cần thiết và những thứ khác bạn có thể muốn loại bỏ. Bạn có thể xóa những thứ sau:
    • Số phiên bản WordPress
    • liên kết tệp kê khai wlw (Windows Live Writer)
    • Liên kết RSD (nếu bạn không cần XML-RPC, có thể bạn không cần cái này)
    • Liên kết tắt ( <link rel="shortlink">)
    • Các liên kết REST API (hầu hết các trang web không sử dụng REST API, vì vậy bạn không cần những thứ này)
  • Tắt Nguồn cấp RSS – Nguồn cấp RSS thêm một số liên kết đến trang của trang web của bạn. Nếu bạn không muốn trang web của mình có sẵn cho trình đọc nguồn cấp dữ liệu RSS, bạn có thể tắt chúng.
  • Tắt Dashicons – Một số chủ đề tải một biểu định kiểu ( dashicons.min.css), nhưng nếu bạn không sử dụng các biểu tượng này, bạn không cần nó.
  • Giới hạn / Tắt API nhịp tim – Điều này gây ra các yêu cầu máy chủ rất thường xuyên, có thể làm hỏng máy chủ của bạn. Tìm hiểu thêm về  cách giới hạn / tắt API Heartbeat .
  • Tắt công cụ đo độ mạnh mật khẩu – Thao tác này sẽ vô hiệu hóa  /wp-includes/js/zxcvbn.min.js tập lệnh tải trên tất cả các trang và chỉ tải khi cần thiết.
  • Bật Tìm nạp trước & Tìm nạp trước DNS – Các tính năng này cho phép bạn thông báo trước cho trình duyệt về các tệp nhất định mà bạn biết rằng mình sẽ cần tải xuống. Điều này giúp tiết kiệm thời gian khi tải trang và tăng tốc trang web của bạn.
  • Tắt / Giới hạn các bản sửa đổi của bài đăng – Các bản sửa đổi này có thể làm xáo trộn cơ sở dữ liệu của bạn và làm chậm trang web của bạn. Tắt chúng hoàn toàn hoặc giới hạn chúng chỉ ở một số ít.
  • Thay đổi khoảng thời gian lưu tự động – Theo mặc định, WordPress tự động lưu các bài đăng của bạn sau mỗi 60 giây, có nghĩa là ghi vào cơ sở dữ liệu của bạn. Hãy kéo dài khoảng thời gian này để tăng tốc một chút, đặc biệt là trong khu vực quản trị khi bạn đang chỉnh sửa bài đăng / trang.
  • Tắt API Google Maps – Một số chủ đề / plugin tải các tập lệnh Google Maps khi chúng không cần thiết. Nếu bạn không chạy Google Maps trên trang web của mình, bạn có thể ngừng tải các tập lệnh này ( //maps.googleapis.com/maps/api/*&  //maps.gstatic.com/mapfiles/*)

Chạy Multisite?

Perfmatters tương thích 100% với WordPress Multisite. Bạn sẽ cần một giấy phép không giới hạn, nhưng nếu bạn có một loạt các trang con, điều đó hoàn toàn xứng đáng.

Chạy WooCommerce?

Bạn chỉ cần chạy một số tập lệnh nhất định trên các trang sản phẩm, giỏ hàng và thanh toán. Perfmatters giúp bạn dễ dàng vô hiệu hóa các tập lệnh, kiểu, tiện ích con, v.v. để bạn chỉ tải chúng khi cần.

Định giá

Vì cần thời gian để phát triển plugin, cập nhật và sửa lỗi nên các nhà phát triển đã cố gắng giữ giá càng rẻ càng tốt. Dưới đây là các tùy chọn giá:

  • $ 24,95 cho 1 giấy phép trang web. Bao gồm 1 năm hỗ trợ và cập nhật.
  • $ 54,95 cho giấy phép 3 trang web. Bao gồm 1 năm hỗ trợ và cập nhật.
  • $ 124,95 cho giấy phép trang web không giới hạn. Bao gồm 1 năm hỗ trợ và cập nhật. Giấy phép không giới hạn cũng hỗ trợ thiết lập nhiều trang.

Perfmatters: Điểm nổi bật của plugin

  • Trình quản lý tập lệnh để tắt .css.jstệp trên cơ sở mỗi trang
  • Cung cấp Google Analytics cục bộ
  • Tích hợp với CDN của bạn (viết lại các liên kết đến nội dung)
  • Tìm nạp trước & kết nối trước DNS
  • Hỗ trợ WooCommerce
  • Hỗ trợ WordPress Multisite
  • Vô hiệu hóa rất nhiều kiểu và tập lệnh khác nhau từ tiêu đề của bạn (đọc toàn bộ bài đánh giá để xem mọi tính năng)

Tôi có nên giới thiệu nó không?

Có, tôi chắc chắn sẽ giới thiệu plugin Perfmatters cho bất kỳ ai muốn cải thiện hiệu suất trang web WordPress và tốc độ tải trang của họ.

Tôi đặc biệt muốn giới thiệu nó cho các blogger bình thường cũng như bất kỳ ai có thiết lập WordPress tiêu chuẩn.Theo kinh nghiệm của chúng tôi, miễn là bạn có Hosting chất lượng tốt và chủ đề nhẹ thân thiện với SEO, bạn gần như chắc chắn sẽ thấy rằng Perfmatters tạo ra sự khác biệt to lớn cho trải nghiệm người dùng của bạn.

Mặc dù Perfmatters không miễn phí, nhưng chi phí thấp kết hợp với sự chú ý tuyệt vời đến từng chi tiết mà các nhà phát triển đã đưa vào khiến nó trở thành một bổ sung có giá trị.Đó là lý do tại sao tại VectorV chúng tôi cung cấp Perfmatters cùng với các dịch vụ của mình để bạn có thể tận hưởng hiệu suất tải trang nhanh nhất và hiệu quả nhất cho trang web WordPress của mình!

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit, sed do eiusmod tempor incididunt ut labore et dolore magna aliqua. Ut enim ad minim veniam, quis nostrud exercitation ullamco laboris nisi ut aliquip ex ea commodo consequat.