Đánh giá WordPress 2021: có phù hợp với bạn không?

WordPress không dành cho tất cả mọi người. Nhưng khi bạn có thể tận dụng đầy đủ những gì WordPress cung cấp, nó có thể là một công cụ đặc biệt mạnh mẽ.

Cập nhật cách đây 3 năm

Ưu và nhược điểm của WordPress là gì?

Ưu điểm

  • Thiết kế, tính năng và chức năng cực kỳ có thể tùy chỉnh. Bạn có toàn quyền truy cập vào mã WordPress để có thể sử dụng và tùy chỉnh bất kỳ chủ đề và thiết kế được tạo sẵn nào, đồng thời với rất nhiều plugin và tùy chọn chủ đề, bạn có thể thêm bất kỳ tính năng hoặc chức năng nào vào trang web của mình bất cứ khi nào bạn muốn. Thực tế không có giới hạn!
  • Bạn có thể kết hợp các công cụ của bên thứ ba để tạo trang web mà bạn cần. Nếu bạn muốn thêm diễn đàn, công cụ mua sắm, khu vực truy cập thành viên – thực tế là bất kỳ tính năng nâng cao nào – bạn có thể thực hiện bằng cách cài đặt các công cụ và phần mềm do bên thứ ba cung cấp thông qua plugin hoặc đoạn mã.
  • Bạn có thể kiểm soát nhu cầu lưu trữ của mình để giúp trang web của bạn phát triển. WordPress tự lưu trữ, vì vậy bạn cần chọn đối tác lưu trữ của riêng mình và tìm đối tác lưu trữ phù hợp nhất với nhu cầu của bạn.
  • Có một lượng lớn kiến ​​thức trên mạng để bạn có thể tìm được sự trợ giúp cần thiết. Bởi vì WordPress là mã nguồn mở và miễn phí để sử dụng, bạn có thể hưởng lợi từ kiến ​​thức của một cộng đồng người dùng và nhà phát triển khổng lồ.

Nhược điểm

  • Bạn chắc chắn cần có kiến ​​thức kỹ thuật để thiết lập và quản lý lưu trữ của mình. Sử dụng WordPress có nghĩa là quản lý lưu trữ của riêng bạn (đó là một nền tảng tự lưu trữ). Hầu hết các chủ sở hữu trang web mới không biết sự phức tạp của việc quản lý lưu trữ của riêng bạn, từ thiết lập đến bảo mật.
  • Bạn cần kiến ​​thức về mã hóa để quản lý và khắc phục sự cố với WordPress. WordPress là mã nguồn mở, có nghĩa là không ai thực sự sở hữu nó. Vì vậy, nếu bạn có câu hỏi về trang web WordPress của mình, bạn không thể liên hệ với bộ phận dịch vụ khách hàng và nhận trợ giúp. Bạn sẽ cần phải dựa vào cộng đồng để cung cấp trợ giúp hoặc tìm một nhà phát triển có thể giải quyết vấn đề của bạn với một khoản phí.
  • Bạn cần kiến ​​thức về mã hóa để tùy chỉnh thiết kế trang web của mình. Nếu bạn muốn thay đổi vị trí hình ảnh tiêu đề của mình, bạn sẽ cần phải thay đổi mã thực của chủ đề bạn đang sử dụng. Điều này có nghĩa là bạn cần biết cách sử dụng và chỉnh sửa HTML / CSS / PHP hoặc có ngân sách để thuê một nhà phát triển trang web làm việc đó cho bạn.
  • Có một đường cong học tập cao hơn nhiều với WordPress. WordPress không phải là một trình xây dựng trang web “những gì bạn thấy là những gì bạn nhận được”, vì vậy điều này có thể làm cho WordPress không trực quan lắm để nắm bắt.

Tổng quan về WordPress

“Hầu hết những người muốn xây dựng một trang web sẽ nghe nói về WordPress. Trên thực tế, có lẽ bạn đã biết WordPress là gì rồi phải không? Nói một cách đơn giản, WordPress là một công cụ tạo trang web có thể được sử dụng để tự do tạo một trang web rất tùy chỉnh ”.

WordPress là một công cụ xây dựng trang web cực kỳ phổ biến, tính đến thời điểm hiện tại, nó đang được hơn 80 triệu trang web sử dụng.

WordPress khởi đầu là một nền tảng blog khá tiêu chuẩn (WordPress.com), nhưng nhanh chóng biến thành một trình tạo trang web phức tạp (WordPress.org) cho phép bạn tạo bất kỳ trang web nào mà bạn có thể nghĩ đến – bao gồm thành viên, diễn đàn, thương mại điện tử, các trang web kinh doanh và hơn thế nữa .

Tính linh hoạt của WordPress cho phép bạn biến nội dung, hình ảnh, video và hơn thế nữa thành một trang web chức năng.

Hãy tưởng tượng WordPress như Microsoft Excel. Bạn nhập dữ liệu vào bảng tính và Excel sẽ tạo ra các đồ thị và biểu đồ đẹp mắt. WordPress làm chính xác như vậy, nhưng với các trang web.

WordPress.org so với WordPress.com

Điều quan trọng cần biết là có hai phiên bản WordPress có sẵn cho bạn, một phiên bản được lưu trữ đầy đủ và phiên bản tự lưu trữ .

Nếu bạn bối rối không biết mình nên sử dụng cái nào, hãy để tôi giải thích chúng khác nhau như thế nào:

Sự khác biệt giữa WordPress.com và WordPress.org là gì?

  • WordPress.com – Đây là phiên bản được lưu trữ đầy đủ quản lý dịch vụ lưu trữ của bạn cho bạn. Lưu trữ là một dịch vụ mà nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ nội dung trang web của bạn trực tuyến để mọi người có thể truy cập trang web của bạn bằng cách nhập địa chỉ URL của trang web. Nó giống như thuê một căn hộ để mọi người biết chính xác nơi đến thăm bạn và URL là tên đường và số nhà của bạn. WordPress.com chăm sóc nhu cầu lưu trữ của bạn với một khoản phí hàng tháng (giống như cách một trình xây dựng trang web như Wix hoặc Weebly có thể làm). Điều này giúp bạn tiết kiệm công việc tìm kiếm một nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ riêng biệt và tìm hiểu tất cả các thuật ngữ kỹ thuật cần thiết để bắt đầu một trang web.
  • WordPress.org – Đây là phiên bản tự lưu trữ mà chúng tôi đang xem xét trong bài đăng này. WordPress.org cung cấp cho bạn quyền kiểm soát tối ưu và tính linh hoạt đối với trang web của bạn mà không có giới hạn nào của WordPress.com. Hãy lưu ý – những gì bạn đang từ bỏ ở đây là sự dễ sử dụng . Bạn sẽ cần phải xử lý tất cả các khía cạnh kỹ thuật của việc sở hữu, vận hành và duy trì một trang web WordPress.

Như với tất cả mọi thứ, có một mặt lợi và mặt hại. Nhược điểm của WordPress.com so với WordPress.org là:

  1. Bạn có các hạn chế về loại plugin bạn có thể sử dụng: Plugin là các mô-đun mà bạn có thể sử dụng để thêm nhiều chức năng hơn cho trang web WordPress của mình, giống như cách ứng dụng thêm nhiều chức năng hơn vào điện thoại thông minh của bạn . Bạn có thể duyệt, tải xuống và cài đặt bao nhiêu plugin tùy thích. Tuy nhiên, không phải tất cả các plugin đều hoạt động trên WordPress.com, vì vậy điều này thực sự có thể hạn chế tính linh hoạt của trang web của bạn… đây là một trong những điểm bán hàng chính của WordPress!
  2. Bạn không có quyền kiểm soát đặc điểm kỹ thuật lưu trữ của mình: Đây là một điểm chuyên nghiệp khác mà WordPress.org sử dụng để kéo và thả các trang web bị mất với WordPress.com. Có nhiều loại nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ và lưu trữ khác nhau mà bạn có thể chọn để tối ưu hóa tốt hơn tốc độ và bảo mật trang web của mình. Tốc độ và bảo mật trang web của bạn sẽ ngày càng trở nên quan trọng hơn khi trang web của bạn phát triển và thu hút nhiều khách truy cập hơn. Mất quyền kiểm soát điều này có thể cản trở trang web của bạn về lâu dài.

Theo chúng tôi, có tính linh hoạt tối đa là lợi ích thực sự của một trang web WordPress.org. Tại sao phải đối phó với đường cong học tập cao hơn của việc sử dụng WordPress nếu bạn không tận dụng hết sức mạnh lớn nhất của nó?

Tóm lại, WordPress.org cho phép bạn tạo một trang web thực sự độc đáo ngoài phạm vi của các trình tạo trang web kéo và thả. Trong khi đó, WordPress.com là một nền tảng nhẹ hơn nhiều, không có sự phức tạp về kỹ thuật (vì vậy không cần phải đau đầu!) Và điều đó giúp bạn đạt được kết quả tương tự như các nhà xây dựng trang web kéo và thả hàng đầu khác, như Wix .

LƯU Ý: Từ đây trở đi, nếu tôi nói ‘WordPress’ thì tôi đang nói về WordPress.org trừ khi được chỉ định khác.


Tại sao WordPress lại linh hoạt như vậy?

WordPress là một trong những trình xây dựng trang web linh hoạt nhất.

Nếu bạn đến từ nền tảng trình tạo trang web kéo và thả thì bạn có thể tự hỏi điều gì làm cho WordPress trở nên mạnh mẽ và linh hoạt như vậy?

Chà, đó là vì nó:

  1. Là mã nguồn mở – Với WordPress, bạn có quyền truy cập vào tất cả các mã cung cấp năng lượng cho nó. Điều này cho phép bạn tùy chỉnh nó hoặc xây dựng các tính năng mới theo cách bạn muốn. Vì vậy, nó thực sự hữu ích nếu bạn có một trang web phức tạp cần các công cụ tùy chỉnh hoặc chức năng bổ sung, bởi vì có quyền truy cập vào mã của WordPress cho phép bạn làm điều này. Bạn có thể làm cho nó hoạt động theo cách bạn muốn!
  2. Có cộng đồng chuyên nghiệp – Bởi vì WordPress rất phổ biến, rất dễ dàng để tìm thấy một nhà phát triển WordPress giỏi ở bất kỳ đâu trên thế giới. Chưa kể có rất nhiều lớp học và hướng dẫn trực tuyến mà bạn có thể truy cập để học cách sử dụng WordPress. Cộng đồng khổng lồ làm cho WordPress dễ tiếp cận hơn nhiều, miễn là bạn có thời gian và tiền để đầu tư vào quá trình học ban đầu.
  3. Có số lượng plugin gần như vô hạn – Vì WordPress là mã nguồn mở nên bất kỳ ai có kỹ năng viết mã đều có thể tạo các công cụ, chủ đề, plugin và tính năng cho nó. Vì vậy, WordPress hiện có một trong những thư viện plugin lớn nhất của bất kỳ trình xây dựng trang web nào trên thế giới – và nó vẫn đang phát triển! Thư viện plugin khổng lồ này là thứ mang lại cho WordPress tính linh hoạt và là một trong những điểm thu hút lớn nhất của nó. Cần một công cụ quản lý sản phẩm? Một công cụ thanh toán? Có thể là một công cụ truy cập thành viên? Hơn? Có một plugin cho hầu hết các chức năng hoặc tính năng mà bạn muốn thêm vào trang web của mình – điều đó thật tuyệt vời làm sao?

Sử dụng plugin WordPress có nghĩa là bạn thực sự có thể đẩy giới hạn của loại trang web bạn muốn tạo.

Tuy nhiên, sự tự do và tính linh hoạt khiến WordPress trở nên tuyệt vời cũng là nguyên nhân chính gây đau đầu cho những người mới cố gắng sử dụng nó. Chúng tôi sẽ thảo luận chi tiết hơn về vấn đề này trong phần Ưu điểm và Nhược điểm bên dưới .

Bởi vì WordPress có thể làm được rất nhiều điều, bạn sẽ thấy rằng nó có đường cong học tập cao hơn nhiều và khó nắm bắt hơn.

Nó không dễ dàng tùy chỉnh và thiết kế nếu bạn không có bất kỳ kỹ năng viết mã nào, đặc biệt là so với các trình xây dựng trang web kéo và thả như Wix, Squarespace, Weebly hoặc Shopify.

Điều này không có gì đáng ngạc nhiên khi xem xét WordPress linh hoạt như thế nào. Với rất nhiều tùy chọn và khả năng, chắc chắn nó sẽ khó sử dụng hơn – giống như việc học lái chiếc ô tô đầu tiên của bạn phức tạp hơn việc học lái chiếc xe đạp đầu tiên của bạn.

WordPress là tốt nhất khi bạn thực sự có thể tận dụng tất cả sức mạnh của nó. Nó chắc chắn không phải là sự lựa chọn tốt nhất của trình xây dựng trang web nếu bạn muốn tạo một trang web đơn giản mà không cần học ít nhất các kỹ năng viết mã cơ bản. Nếu bạn muốn tạo một trang web hấp dẫn một cách nhanh chóng và dễ dàng, thì một trình tạo trang web kéo và thả là quá đủ cho công việc.


WordPress hoạt động như thế nào?

“Nói một cách đơn giản, WordPress có thể hoạt động theo bất kỳ cách nào bạn muốn. Tất cả phụ thuộc vào kỹ năng viết mã của riêng bạn, chủ đề bạn chọn và các plugin bạn cài đặt. Bạn có thể thêm nhiều hoặc ít chức năng tùy ý. Với WordPress, world wide web là con sò của bạn!

Nếu bạn không quen với cách hoạt động của WordPress, thì bạn có thể tưởng tượng nó giống như một chiếc iPad trống. Tùy thuộc vào ứng dụng bạn cài đặt, bạn có thể sử dụng iPad của mình như một cuốn sách, một thiết bị chơi trò chơi, một trình phát phim hoặc một sổ ghi chú.

Cũng giống như iPad, WordPress là một nền tảng để chứa nội dung, thiết kế chủ đề trang web và các plugin của bạn.

Tùy thuộc vào chủ đề và plugin bạn đang sử dụng, trang web WordPress của bạn có thể là trang web thương mại điện tử, trang web kinh doanh, diễn đàn, cổng thành viên và nhiều hơn nữa.

WordPress không bị cản trở bởi bất kỳ giới hạn nào của nền tảng cụ thể và tính linh hoạt này là một trong những điểm bán hàng chính của nó . Thay vào đó, với WordPress, chính các chủ đề và plugin bạn chọn sẽ quyết định những tính năng nào sẽ có sẵn trên trang web của bạn.

Ví dụ , Shopify là một trong những nền tảng thương mại điện tử hàng đầu và do đó cung cấp cho bạn một công cụ từ bỏ giỏ hàng (ví dụ như nếu một người dùng rời khỏi trang web của bạn mà không cần mua và trở lại sau đó, sau đó hàng hóa của họ sẽ vẫn có trong giỏ chờ họ). Có lý, phải không? Chà, tính năng này chỉ khả dụng vì bạn đang sử dụng Shopify.

Nếu bạn đã chuyển sang một trình tạo trang web kéo và thả đa năng hàng đầu khác như Wix, thì bạn sẽ không thể sử dụng tính năng bỏ giỏ hàng nữa vì Wix không cung cấp tính năng này trên nền tảng của mình.

Nhưng với WordPress, bạn có thể thêm bất kỳ và tất cả các tính năng mà bạn cần. Bạn có thể biến trang web của mình thành một blog, một cửa hàng thương mại điện tử hoặc một cái gì đó khác hoàn toàn.

WordPress cung cấp cho chủ sở hữu trang web như bạn nhiều quyền kiểm soát và linh hoạt vì bạn có thể sử dụng các chủ đề và plugin để kiểm soát các tính năng trên trang web của mình. Bạn không bị giới hạn bởi nền tảng như bạn đang ở trong ví dụ trên.

Bây giờ bạn đã có ý tưởng về cách hoạt động của WordPress, tốt hơn hết tôi nên hướng dẫn bạn cách thêm nội dung vào chế độ chỉnh sửa của WordPress, phải không?

Bạn quản lý nội dung của mình trên WordPress như thế nào?

Nếu bạn đã từng sử dụng trình tạo trang web kéo và thả, bạn sẽ quen thuộc với bảng điều khiển nội dung (hoặc trình chỉnh sửa) trông giống như sau:

Trình kéo thả của weebly

Đây là những gì chúng tôi gọi là trình xây dựng trang web ‘Những gì bạn thấy là những gì bạn nhận được’ (hoặc WYSIWYG) và đó là một hệ thống thực sự thân thiện với người dùng có nghĩa là trang web của bạn sẽ trông giống hệt trong trình chỉnh sửa khi được xuất bản trực tuyến.

Thật nhanh chóng và dễ dàng để di chuyển nội dung xung quanh chỉ bằng một cú nhấp chuột và một cú kéo, và điều này làm cho nó rất đơn giản để hình dung trang web của bạn sẽ trông như thế nào sau khi nó hoạt động.

Mặt khác, WordPress có một bảng điều khiển nội dung rất khác trông giống như sau:

Trình soạn thảo WordPress.Chúng tôi biết nó trông đáng sợ – nhưng đừng sợ!

Với WordPress, bạn chèn nội dung của mình vào hộp nhập nội dung, giống như cách bạn làm với bất kỳ phần mềm nhập dữ liệu nào. Bạn cũng sẽ nhận thấy rằng bạn có hai lựa chọn ở phía trên bên phải của hộp này: hình ảnh và văn bản . Chúng có nghĩa là gì? Tốt:

  • Trực quan: Trình chỉnh sửa trực quan giống như sử dụng Microsoft Word. Bạn có thể thêm định dạng và xem nó được phản ánh trong nội dung của bạn, vì vậy nó cho bạn biết nó sẽ trông như thế nào khi được xuất bản. Ngay cả trong chế độ trực quan, WordPress không gần như là một trình soạn thảo WYSIWYG.
  • Văn bản: Trình soạn thảo văn bản giống như sử dụng Notepad. Bạn phải nhập tất cả các định dạng và kiểu dáng mà bạn muốn thêm (ví dụ: in đậm, in nghiêng, chèn hình ảnh, v.v.) bằng cách sử dụng mã HTML (một ngôn ngữ tạo kiểu được sử dụng trên các trang web). Bạn sẽ không thấy nội dung của mình thực sự trông như thế nào trong một trang web trực tiếp cho đến khi bạn nhấp vào “xem trước” hoặc “xuất bản”.

Bạn cũng có thể thấy rằng sau khi nhấp vào ‘xem trước’ hoặc ‘xuất bản’, trang web của bạn trông kỳ lạ hoặc không hoàn toàn như mong đợi. Nếu vậy, tốt hơn hết bạn nên chuẩn bị đọc lại từng dòng văn bản để tìm và sửa mã bị hỏng!

Nếu bạn là một người mới sử dụng WordPress và chưa từng phải sử dụng mã HTML để xác định giao diện trang web của bạn trước đây, thì đây có thể là nguồn gốc thực sự của sự thất vọng. Rất may, WordPress cố gắng giúp bạn dễ dàng hơn một chút với ‘shortcodes’, giống như các phím tắt mã HTML được tạo riêng cho WordPress.

Nhưng ngay cả với mã ngắn, tôi đã mất vài đêm mất ngủ để sửa các lỗi trên trang trước khi cuối cùng tôi cảm thấy thoải mái khi nói rằng tôi biết chính xác những gì tôi đang làm.

Bạn cũng có thể nhận thấy rằng bạn không thể di chuyển nội dung trên trang của mình một cách dễ dàng bằng trình tạo trang web kéo và thả, chẳng hạn như Wix.

Điều này đúng ngay cả trong ‘chế độ trực quan’ vì đó là chủ đề WordPress của bạn kiểm soát nơi các loại nội dung cụ thể đi đến. Bạn chỉ có thể sử dụng bảng điều khiển nội dung WordPress để chèn nội dung nhưng bạn không có quyền truy cập vào thiết kế bố cục trang. Thay đổi thiết kế chỉ có thể được thực hiện bằng cách thay đổi mã chủ đề.

Ví dụ: nếu bạn muốn thêm trình chiếu hình ảnh vào nội dung của mình nhưng mẫu bạn đang sử dụng không có mã ngắn trình chiếu hình ảnh, thì bạn cần viết mã trong tùy chọn thêm một trình chiếu vào trang của bạn trong mã chủ đề. Bạn cũng có thể duyệt xung quanh để tìm một plugin bổ sung mã cho bạn. Dù bằng cách nào – đó là thời gian và nỗ lực bổ sung từ phía bạn.

Bây giờ, hãy so sánh điều này với trình tạo trang web kéo và thả nơi bạn có thể chỉ cần nhấp, kéo và thả trình chiếu hình ảnh ở bất cứ đâu bạn muốn trên trang trực tiếp từ hộp công cụ phần tử của bạn.

Quản lý nội dung và quản lý thiết kế bố cục là hai lĩnh vực mà tôi cảm thấy WordPress không phải là dễ sử dụng nhất – đặc biệt nếu bạn không quen với việc viết mã.

Tuy nhiên, WordPress sẽ tỏa sáng ở đâu nếu bạn có một lượng lớn thông tin trên trang web của mình . Điều này là do WordPress là vua quản lý dữ liệu .

Quản lý hàng trăm bài đăng hoặc trang sản phẩm bằng cách sử dụng kiểu nhập dữ liệu của hệ thống quản lý nội dung của WordPress dễ dàng hơn nhiều so với trình tạo trang web kéo và thả.

Hãy xem một ví dụ:

Giả sử bạn có một trang web nói về các sản phẩm công nghệ mới nhất. Trên trang web của bạn, bạn có rất nhiều bài báo và hàng trăm nhận xét về sản phẩm. Việc tạo và quản lý tất cả các trang đó sẽ không thể tưởng tượng được trong trình tạo trang web kéo và thả. Tuy nhiên, WordPress có thể giúp bạn dễ dàng quản lý một trang web chứa nhiều nội dung theo ba cách chính:

(1) Bạn nhận được tính nhất quán nội dung tự động

Các mẫu chủ đề WordPress đi kèm với thiết kế bố cục đặt trước cho bài đăng và trang, vì vậy mọi thứ bạn xuất bản sẽ tự động hiển thị theo cùng một cách. Điều này cho phép bạn nhanh chóng tạo các bài đăng mới với thiết kế bố cục nhất quán.

Vì vậy, đối với các bài đánh giá sản phẩm của bạn, bạn chỉ cần chèn nội dung, nhấp vào xuất bản và mỗi bài sẽ tự động có cùng một thiết kế và bố cục! Đó là một tiết kiệm thời gian rất lớn.

Trong khi đó, nếu bạn đang sử dụng trình tạo trang web kéo và thả, bạn sẽ cần phải thực hiện lại thiết kế bố cục của mình mỗi khi bắt đầu một trang mới. Điều này có nghĩa là sao chép và chỉnh sửa các trang hiện có hoặc tạo lại bố cục từ đầu bằng cách sử dụng các công cụ kéo và thả!

Tôi cá là bạn đã có thể tưởng tượng điều đó sẽ trở nên khó chịu nhanh chóng như thế nào – đặc biệt nếu bạn có hàng trăm hoặc hàng nghìn bài đánh giá sản phẩm để thêm vào trang web của mình.

(2) Bạn có thể nhanh chóng thực hiện các thay đổi nội dung trên toàn trang web

Vì bố cục nội dung của các bài đánh giá sản phẩm của bạn được kiểm soát bởi thiết kế chủ đề trung tâm, được thiết lập sẵn, rất đơn giản để bạn nhanh chóng thực hiện các thay đổi thiết kế trên toàn bộ trang web của mình – nhưng chỉ cần bạn biết cách viết mã.

Giả sử bạn muốn di chuyển hình ảnh nổi bật của mình (rất có thể là ảnh sản phẩm) bên dưới hộp tóm tắt bài đăng trong phần đánh giá sản phẩm của bạn. Trong WordPress, bạn có thể thực hiện thay đổi bố cục này bằng cách chỉnh sửa mã thiết kế chủ đề và nó sẽ được tự động áp dụng cho tất cả các bài đăng của bạn cùng một lúc.

Điều này có nghĩa là tất cả các bài đăng đánh giá của bạn sẽ tự động di chuyển hình ảnh nổi bật bên dưới hộp tóm tắt bài đăng khi bạn kích hoạt thay đổi thiết kế mới. Không quan trọng nếu bạn có một bài đăng hay một nghìn bài đăng, bạn chỉ cần thực hiện một thay đổi đối với mã thiết kế chủ đề và bố cục mới của bạn sẽ được tất cả chúng sử dụng – nó giống như sử dụng máy cắt để tạo ra cùng một hình dạng bánh quy.

Nếu bạn đang sử dụng trình tạo trang web kéo và thả, bạn cần phải đi vào từng bài đăng đánh giá và di chuyển hình ảnh nổi bật bên dưới tóm tắt bài đăng theo cách thủ công. Điều này có nghĩa là nếu bạn có hàng trăm bài viết đánh giá, bạn cần thực hiện thay đổi này cả trăm lần!

Bạn có những cách tốt hơn để dành thời gian của mình hơn thế, phải không?

(3) Bạn có thể dễ dàng quản lý các phần nội dung riêng lẻ

WordPress bắt đầu ra đời như một hệ thống quản lý nội dung, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi nó giúp bạn dễ dàng… tốt… quản lý nội dung của mình! Trang quản lý bài đăng trong bảng điều khiển người dùng của bạn cung cấp cho bạn tổng quan cấp cao nhất về mọi thứ bạn đã đăng trên trang web của mình.

Đối với mỗi bài đăng, bạn có thể thấy tiêu đề, tác giả, danh mục, thẻ, ngày sửa đổi lần cuối và hơn thế nữa, tất cả trong một màn hình. Bạn cũng có thể lọc các bài đăng và tìm kiếm các từ hoặc cụm từ chính. Nó giống như có một thư viện riêng của riêng bạn, mà bạn có thể sắp xếp và tìm kiếm theo bất kỳ cách nào bạn muốn.

Giả sử bạn muốn cập nhật giá của một sản phẩm từ 10,99 đô la đến 12,99 đô la qua một số bài đánh giá. Với WordPress, điều này dễ dàng được thực hiện. Bạn chỉ cần nhập $ 10,99 vào thanh tìm kiếm và nhấn ‘tìm kiếm bài đăng’. Điều này sẽ hiển thị mỗi bài đăng có $ 10,99 xảy ra và bạn có thể nhanh chóng thực hiện các sửa đổi mà bạn cần. Bạn sẽ thấy điều này tiết kiệm thời gian thực nếu bạn cần cập nhật một vài đánh giá riêng lẻ, thay vì thực hiện các thay đổi về bố cục bán buôn.

Mặt khác, với trình tạo trang web kéo và thả, bạn không có khả năng đi sâu vào các phần nội dung riêng lẻ của mình. Bạn cần lưu lại hồ sơ bên ngoài trang web của mình để tìm kiếm hoặc xem qua từng trang để cập nhật giá trên toàn bộ trang web của bạn.

Khi nói đến các trang web có nội dung nặng, WordPress giúp bạn cập nhật mọi thứ dễ dàng hơn nhiều so với trình tạo trang web kéo và thả.

Các ngoại lệ đối với quy tắc (mà bạn cần biết):

  • Tổng quan về mã Wix – Được phát hành vào cuối năm 2017, Wix Code là một công cụ mới tuyệt vời cho phép bạn dễ dàng tạo, chỉnh sửa và quản lý các thiết kế bố cục trang trên toàn trang giống như WordPress. Tốt nhất của tất cả? Nó không yêu cầu bất kỳ kiến ​​thức mã hóa nào về phía bạn. Kiểm tra nó ngay!
  • Nền tảng thương mại điện tử – Các nền tảng kéo và thả thương mại điện tử, như Shopify và BigCommerce, rất tốt trong việc quản lý lượng lớn nội dung. Điều này là do các nền tảng này được tạo ra với mục đích duy nhất là giúp bạn xây dựng, phát triển và quản lý cửa hàng trực tuyến dễ dàng nhất có thể (và điều này có nghĩa là có rất nhiều sản phẩm mà mỗi sản phẩm cần có trang riêng) .

Làm cách nào để bạn thêm, sử dụng và quản lý các tính năng trên WordPress?

“Các tính năng và công cụ của trang web WordPress của bạn chỉ bị hạn chế bởi các chủ đề và plugin bạn đang sử dụng. Đây là điều làm cho WordPress trở nên khá tuyệt vời. Và rất may, khi bạn đã tìm thấy plugin mình muốn, việc thêm vào trang web của bạn khá dễ dàng. ”

Vì WordPress có một cộng đồng người dùng và chuyên gia khổng lồ như vậy, nên thường xuyên hơn là bạn có thể tìm thấy những gì bạn cần từ các chủ đề và plugin được tạo sẵn.

Nếu bạn không thể tìm thấy những gì mình cần thông qua các chủ đề và plugin được tạo sẵn, bạn luôn có thể thuê một từ rất nhiều nhà phát triển WordPress để xây dựng cho bạn một chủ đề hoặc plugin tùy chỉnh.

Cài đặt plugin và chủ đề trên WordPress khá đơn giản.

Đối với các plugin , bạn thực sự có thể tìm và chọn plugin bạn muốn sử dụng trực tiếp từ bảng điều khiển WordPress của mình, bạn có thể xem bên dưới:

Đối với các chủ đề miễn phí , bạn cũng có thể tìm và chọn chủ đề miễn phí mà bạn muốn sử dụng trực tiếp trong WordPress của mình.

Bạn có thể thấy rằng sau khi WordPress phát hành bản cập nhật, chủ đề của bạn không hoạt động như trước đây. Đây là một vấn đề phổ biến và có nghĩa là bạn chỉ cần cập nhật chủ đề của mình.

Để giảm thiểu các vấn đề, chúng tôi khuyên bạn nên làm theo các phương pháp hay nhất sau:

  1. Luôn chọn các plugin hoặc chủ đề được tạo bởi các nhà phát triển có uy tín. Bạn có thể xác định những nhà phát triển này vì họ thường sẽ có cơ sở người dùng rất lớn.
  2. Giới hạn số lượng plugin bạn đang sử dụng để giữ cho mã không tương thích ở mức tối thiểu. Không sử dụng các plugin “tốt nên có”. Chỉ tập trung vào các tính năng cốt lõi mà bạn không thể sống thiếu (tôi không thể nhấn mạnh điều này đủ!) .

Ai Nên Sử dụng WordPress?

“Trình tạo trang web tốt nhất cho bạn là trình cung cấp cho bạn các tính năng bạn cần mà không quá khó hoặc tốn kém để sử dụng.”

Không quan trọng người xây dựng trang web có bao nhiêu tiếng chuông và tiếng còi. Nếu bạn không bao giờ sử dụng mọi tính năng – tại sao bạn lại cần chúng? Đừng quên, các tính năng bổ sung đồng nghĩa với chi phí bổ sung, vì vậy bạn chỉ ném tiền của mình đi nếu bạn không sử dụng mọi thứ được cung cấp.

Điều thực sự quan trọng là phải thành thật với bản thân và nghĩ về những tính năng bạn thực sự sử dụng và cần.

Bạn sẽ thấy rằng WordPress là lựa chọn tốt nhất trong các trường hợp sau:

  • Bạn đã có một trang web trước đây: Nếu đây không phải là trang web đầu tiên của bạn và bạn có một số kiến ​​thức về lưu trữ web và các kỹ năng viết mã cơ bản , điều này sẽ giúp bạn tự quản lý một trang web WordPress.
  • Bạn cần tự do thiết kế không giới hạn: Nếu bạn cần một thiết kế trang web không thể được tạo bằng trình tạo trang web kéo và thả, thì bạn có thể cần khả năng tùy chỉnh thiết kế web của WordPress .
  • Bạn cần các tính năng chuyên biệt của trang web: Nếu bạn cần một công cụ / tính năng rất tùy chỉnh mà các trình xây dựng trang web kéo và thả không thể đáp ứng được (ví dụ: bạn muốn tích hợp trang web của mình với một phần mềm CMS như InfusionSoft), thì điều này chỉ có thể được thực hiện. sử dụng WordPress.
  • Bạn có nhiều nội dung: Nếu bạn có một trang web chứa nhiều nội dung thì bạn sẽ cần một trình xây dựng trang web có hệ thống quản lý nội dung xuất sắc. Giống như WordPress.
  • Bạn có thời gian + tiền bạc: Nếu bạn có thời gian để học cách sử dụng và quản lý một trang web WordPress hoặc có đủ ngân sách để thuê một chuyên gia giúp bạn bắt đầu, thì bạn nên tận dụng điều này!

Điểm mấu chốt

Theo quan điểm của tôi, WordPress không phải là thứ mà tôi sẽ đề xuất cho những người có kỹ năng công nghệ hạn chế, hoặc cho những người chưa bao giờ sở hữu một trang web trước đây.

Tại sao?

Chà, đó là bởi vì WordPress có đường cong học tập dốc hơn nhiều, chi phí thiết lập cao hơn và yêu cầu nhiều kiến ​​thức kỹ thuật hơn để chạy so với các trình xây dựng trang web kéo và thả được quản lý hoàn toàn như Wix, Squarespace hoặc Weebly.

WordPress cũng không cung cấp cho bạn một nhóm hỗ trợ riêng, vì vậy bạn sẽ cần phải tự mình khắc phục sự cố (hoặc thuê ai đó làm việc đó cho bạn).


Cài đặt WordPress có dễ không?

“Không, nó không phải là trình tạo trang web thân thiện với người dùng nhất – WordPress khó thiết lập hơn bất kỳ trình tạo trang web kéo và thả nào.”

Nếu bạn có thời gian và nỗ lực thì có, bạn có thể thiết lập một trang web WordPress của riêng mình. Tuy nhiên , các nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ như Bluehost cung cấp cài đặt WordPress bằng 1 cú nhấp chuột và cập nhật WordPress tự động, giúp bạn tiết kiệm mọi rắc rối!

Mặt khác, trình tạo trang web kéo và thả thực sự chỉ mất chưa đến một phút để thiết lập – bạn chỉ cần đăng ký và chọn một kế hoạch, sau đó bạn đã sẵn sàng để xây dựng trang web của mình!

Bạn cần lưu ý rằng một trang web WordPress điển hình cũng sẽ mất từ nửa giờ đến vài ngày để thiết lập . Thời gian bạn cần phụ thuộc vào số lượng nghiên cứu bạn đã thực hiện và mức độ hiểu biết về công nghệ của bạn.

Đây là những gì bạn cần làm để thiết lập một trang web WordPress :

  1. Chọn và mua tên miền cho trang web của bạn từ một công ty đăng ký tên miền như Domain.com (nếu bạn không chắc tên miền là gì, hãy xem hướng dẫn dành cho người mới bắt đầu của chúng tôi về tên miền )
  2. Tìm và chọn một nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ (chúng tôi có một vài gợi ý cho bạn trong giây lát, vì vậy hãy chờ đợi!)
  3. Thiết lập WordPress trong bảng điều khiển máy khách lưu trữ của bạn (điều này thay đổi tùy theo nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ)
  4. Tải xuống và tìm hiểu cách sử dụng FTP (ấn phẩm công nghệ Wired có một hướng dẫn siêu chuyên sâu dành cho người mới bắt đầu sử dụng FTP có thể hữu ích)
  5. Trỏ tên miền của bạn đến nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ của bạn (bạn thường có thể thực hiện việc này thông qua nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ của mình!)

Khi bạn đã hoàn thành tất cả những điều này, bạn có thể bắt đầu học cách sử dụng WordPress trước khi bắt đầu tạo trang web của mình.


Tùy chọn lưu trữ WordPress

“ WordPress là một trình tạo trang web tự lưu trữ, vì vậy bạn sẽ cần phải nghiên cứu và tìm ra dịch vụ lưu trữ phù hợp với nhu cầu của mình”.

Học cách quản lý lưu trữ của riêng bạn sẽ mất một khoảng thời gian vì đây là một kỹ năng kỹ thuật cần thiết mà bất kỳ chủ sở hữu trang web WordPress nào cũng cần phải có.

Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng Bluehost để tăng sức mạnh cho trang web WordPress của bạn . Đây là một đối tác chính thức của WordPress và nó đã đạt điểm cao trong nghiên cứu lưu trữ của chúng tôi cho các danh mục bao gồm thời gian hoạt động của máy chủ và hỗ trợ khách hàng.

Bluehost song hành với WordPress, cung cấp ba gói dành riêng cho WordPress:

  • WordPress
  • WordPress được quản lý
  • WooCommerce (để bán hàng trực tuyến)

Tuy nhiên, nói chung, lưu trữ WordPress được phân loại thành hai loại: lưu trữ tự quản lý và lưu trữ được quản lý hoàn toàn.

Lưu trữ tự quản lý

Đây là lựa chọn phổ biến nhất đối với người dùng WordPress vì nó khá rẻ, bắt đầu từ $ 3 đến $ 5 một tháng – về cơ bản là giá của một ly latte mang đi.

Với lưu trữ tự quản lý, bạn sẽ chịu trách nhiệm:

  • Thiết lập WordPress trên bảng điều khiển lưu trữ của bạn
  • Khắc phục bất kỳ vấn đề nào với trang web của bạn (nếu bạn cần hỗ trợ, bạn có thể liên hệ với bộ phận hỗ trợ khách hàng, nhưng họ mong bạn hiểu biết tối thiểu về lưu trữ và các kỹ thuật đi kèm với nó!)
  • Bảo mật trang web của bạn để ngăn chặn tin tặc
  • Tìm một dịch vụ khác để sao lưu trang web của bạn vì nó không được cung cấp dịch vụ lưu trữ tự quản lý. Điều này là cần thiết vì nếu có bất kỳ sự cố nào, bạn muốn có một bản sao lưu, bạn có thể khôi phục trang web của mình từ đó.

Lưu trữ được quản lý hoàn toàn

Lưu trữ được quản lý hoàn toàn là một dịch vụ được tạo riêng cho người dùng WordPress, vì vậy đôi khi nó được gọi là lưu trữ WordPress.

Nó có chi phí hàng tháng cao hơn, nhưng nó sẽ chăm sóc các mặt kỹ thuật và an ninh của mọi thứ cho bạn.

Loại lưu trữ này dành cho bất kỳ ai…

  • Đang bắt đầu một trang web mới và không biết họ sẽ nhận được loại lưu lượng truy cập nào
  • Dự đoán rằng trang web của họ sẽ đạt được lưu lượng truy cập rất nhanh và cần một nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ có thể phát triển cùng với họ
  • Muốn bảo mật và hỗ trợ tốt hơn và ai không ngại trả nhiều hơn một chút mỗi tháng để tiết kiệm thời gian và đau đầu.

Chủ đề WordPress

“Bạn có hàng trăm nghìn chủ đề WordPress để lựa chọn – Thách thức của bạn là chỉ chọn một chủ đề!”

Hàng ngàn nhà thiết kế trên khắp thế giới tạo ra các chủ đề WordPress, vì vậy bạn không thiếu sự lựa chọn – thế giới là con sò của bạn!

Như đã đề cập ở trên, các tính năng trên trang web của bạn phần lớn được kiểm soát bởi chủ đề và plugin bạn cài đặt trên trang web của mình. Vì vậy, khi chọn một thiết kế WordPress, hãy đảm bảo rằng bạn không thích ngoại hình hơn chức năng . Cả hai đều quan trọng như nhau để tạo ra trang web bạn cần.

Có hai loại chủ đề WordPress:

  • Miễn phí
  • Trả phí

Các chủ đề WordPress miễn phí

Bạn có thể dễ dàng tìm thấy các chủ đề WordPress miễn phí trực tiếp trên bảng điều khiển WordPress của mình.

Chỉ cần đi tới “Giao diện” và chọn “Chủ đề”. Tại đây bạn có thể tìm kiếm tất cả các chủ đề WordPress miễn phí.

Có cả ưu và nhược điểm với các chủ đề miễn phí.

Ưu điểm:

  • Miễn phí
  • Nhiều lựa chọn
  • Tuyệt vời cho một trang web đơn giản với rất ít plugin hoặc nhu cầu tùy chỉnh

Nhược điểm:

  • Có thể không được tạo bởi các nhà phát triển có uy tín và do đó có rất nhiều lỗi mã hóa, có thể khiến trang web của bạn bị hỏng bất cứ khi nào có bản cập nhật WordPress hoặc plugin. Để tránh điều này, hãy tìm các chủ đề miễn phí do các nhà phát triển có uy tín cung cấp. Nhiều nhà phát triển cung cấp các phiên bản miễn phí của các chủ đề của họ như một mặt hàng khuyến mại. Nếu bạn có một trang web rất đơn giản, phiên bản miễn phí có thể đủ để đáp ứng nhu cầu của bạn.
  • Vì nó miễn phí, bạn không có quyền truy cập vào bất kỳ dịch vụ khách hàng nào. Nếu bạn gặp bất kỳ sự cố nào khi sử dụng chủ đề, bạn đang tự xử lý. Một số nhà cung cấp theme miễn phí cho phép bạn sử dụng theme miễn phí và bạn có thể trả tiền để được hỗ trợ kỹ thuật hàng giờ khi bạn cần bất kỳ trợ giúp nào.

Chủ đề WordPress trả phí

Các chủ đề trả phí chiếm phần lớn các chủ đề WordPress. Bạn hầu như tha hồ lựa chọn vì có rất nhiều nhà phát triển đã tạo ra các thiết kế WordPress trong nhiều năm.

Bạn sẽ thấy rằng chủ yếu có hai loại chủ đề trả phí: Thanh toán một lần hoặc Thành viên hàng năm .

Thanh toán một lần

Bạn chỉ phải trả một lần cho loại chủ đề này và nó thường đi kèm với thời gian hỗ trợ cố định từ 6-12 tháng. Sau đó, bạn là của riêng bạn! Một số nhà cung cấp chủ đề cho phép bạn mua hỗ trợ mở rộng kéo dài đến ba năm, giống như bảo hành mở rộng.

Các chủ đề này là loại phổ biến nhất được tìm thấy trên WordPress và là lựa chọn phổ biến nhất với người dùng.

Điều tốt về điều này là số tiền đầu tư ban đầu của bạn là thấp. Nếu chủ đề không hoạt động, nó không có hại gì.

Điều tồi tệ của điều này là nếu bạn cuối cùng giữ chủ đề trong một thời gian dài, bạn cần phải trả tiền để hỗ trợ thêm . Theo kinh nghiệm của tôi về việc chạy một trang web WordPress, bạn sẽ muốn đầu tư vào hỗ trợ bổ sung này vì rất khó tìm thấy sự trợ giúp tốt.

Rất có thể bạn sẽ cần sự hỗ trợ này khi cài đặt chủ đề vì bạn có thể gặp sự cố với khả năng tương thích của plugin hoặc tùy chỉnh chủ đề. Các bản cập nhật cho WordPress, plugin hoặc chính chủ đề cũng có thể gây ra sự cố và trang web của bạn không hoạt động bình thường. Vì vậy, thật tiện lợi khi có quyền truy cập hỗ trợ từ nhà cung cấp chủ đề của bạn nếu bạn cần.

Tư cách thành viên hàng năm

Tùy chọn thành viên hàng năm phổ biến nhất với các nhà thiết kế tạo trang web cho khách hàng.

Tuy nhiên, nó cũng là một lựa chọn tốt nếu bạn:

  • Thích thay đổi thiết kế trang web của bạn thường xuyên
  • Muốn yên tâm khi biết, bạn có thể liên hệ với bộ phận hỗ trợ khách hàng bất cứ khi nào bạn cần trợ giúp
  • Không muốn phải thuê một nhà phát triển hoặc nhà thiết kế mới bất cứ khi nào bạn gặp khó khăn khi thực hiện các tùy chỉnh (Hầu hết thời gian, các nhà cung cấp chủ đề dựa trên tư cách thành viên có thể giúp bạn giải quyết các vấn đề cơ bản nhất)

Nếu bạn đã dành ngân sách cho một nhà phát triển hoặc nhà thiết kế hoặc bạn có một số kinh nghiệm viết mã, thì lợi ích của tư cách thành viên hàng năm có thể không hiệu quả về chi phí đối với bạn.

Tuy nhiên, một phần thưởng cần lưu ý là với tư cách thành viên hàng năm, bạn cũng có quyền truy cập vào tất cả bộ sưu tập chủ đề của nhà phát triển , vì vậy bạn không phải chỉ chọn một! Chỉ cần bạn đóng phí hàng năm là bạn đã được hỗ trợ 100% từ đội ngũ kỹ thuật viên của họ.

Mẹo để chọn chủ đề WordPress phù hợp

  1. Chọn các chủ đề cung cấp cho bạn chức năng bạn cần thay vì chỉ dựa trên ngoại hình.
  2. Sử dụng các chủ đề được tạo và hỗ trợ bởi các nhà phát triển đáng tin cậy có lịch sử lâu năm trong việc tạo các chủ đề WordPress tốt (Tôi sẽ giải thích cách tìm các chủ đề tốt cho trang web của bạn trong giây lát).
  3. Chọn một chủ đề được nhà phát triển cập nhật thường xuyên vì điều này sẽ giúp nó không có lỗi và cập nhật với tất cả các bản cập nhật WordPress. Bạn có thể xem tần suất cập nhật chủ đề bằng cách kiểm tra Changelog của nó.
  4. Sẽ đáng trả tiền để được hỗ trợ thêm hoặc mở rộng nếu bạn không có kiến ​​thức về mã hóa hoặc chưa bao giờ sử dụng WordPress trước đây. Khi bạn thức dậy lúc 2 giờ sáng để tìm hiểu xem có chuyện gì xảy ra, bạn sẽ rất vui khi có được sự hỗ trợ đó cho mình!

Plugin WordPress

“Thực sự có hàng trăm nghìn plugin WordPress mà bạn có thể sử dụng để thêm các chức năng và công cụ vào trang web của mình. Chỉ chọn các plugin cho các tính năng bạn CẦN thay vì cài đặt nhiều chức năng mà bạn sẽ không bao giờ sử dụng. Điều này giúp tiết kiệm dung lượng và cũng giảm nguy cơ lỗi sau khi cập nhật WordPress! ”

Bạn có thể tìm kiếm các plugin trong bảng điều khiển WordPress của mình bằng cách vào “Plugin”. Tại đây, bạn có thể quản lý các plugin của mình và tìm kiếm các plugin mới.

Các WordPress.org trang web cũng có một thư viện theme, nơi bạn có thể sắp xếp các plugin bởi đặc trưng, phổ biến, và yêu thích.

Có hai loại plugin, miễn phí và trả phí.

Như với mọi thứ WordPress, những thứ miễn phí không thực sự đi kèm với sự hỗ trợ . Có rất nhiều plugin miễn phí được thực hiện tốt và được quản lý tốt, và chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn một số plugin trong số đó ngay sau đây. Hãy lưu ý rằng các plugin miễn phí ít có khả năng được cập nhật liên tục.

Plugin trả phí là một lựa chọn tốt khi bạn cần nhiều tính năng hơn hoặc đơn giản là không muốn plugin bị bỏ rơi trong tương lai.

Rất nhiều nhà phát triển plugin cung cấp phiên bản miễn phí của các plugin trả phí của họ, cho phép bạn dùng thử trước khi mua. Đây là một cách tuyệt vời để tìm ra giá trị mà một plugin trả phí có thể thêm vào trang web WordPress của bạn hay không.Mẹo để chọn một plugin WordPress

  1. Sử dụng các plugin được tạo bởi một nhà phát triển đáng tin cậy.
  2. Sử dụng các plugin phổ biến với cơ sở người dùng lớn vì bạn có thể chắc chắn rằng plugin sẽ được tinh chỉnh để phù hợp với các bản cập nhật WordPress và các vấn đề về mã hóa.
  3. Sử dụng các plugin được cập nhật thường xuyên. Bạn không muốn sử dụng một plugin chưa được cập nhật trong 2 năm qua và rất có thể sẽ không bao giờ được cập nhật lại.
  4. Nếu bạn cần hỗ trợ, hãy chọn sử dụng phiên bản trả phí thay vì phiên bản miễn phí.

Các plugin WordPress cần thiết

Dưới đây là một số công cụ và phần mềm phổ biến mà bạn có thể thêm vào trang web WordPress của mình mà không phải trình tạo trang web kéo và thả nào có thể thực hiện được:

Có rất nhiều plugin WordPress để bạn lựa chọn. Nhưng bất kể chúng tôi tạo trang web nào, đây là những plugin cốt lõi mà chúng tôi sử dụng và khuyên dùng cho tất cả các trang web WordPress.

  • Yoast – Plugin SEO WordPress cần thiết giúp bạn tinh chỉnh nội dung của mình để cải thiện thứ hạng công cụ tìm kiếm của bạn.
  • Litespeed Cache – Công cụ cache giúp trang web của bạn nhanh hơn
  • TinyPNG – Công cụ nén hình ảnh của bạn mà không làm giảm chất lượng để tiết kiệm dung lượng trên trang web của bạn (và cải thiện tốc độ tải trang).
  • CloudFlare – Phần mềm cải thiện hiệu suất và bảo mật trang web.
  • Akismet – Một plugin chống spam giúp lọc ra các bình luận spam để bạn không cần phải làm vậy (đáng để hợp tác với Disqus, ở trên).

SEO WordPress

“WordPress cho phép bạn kiểm soát nhiều hơn đối với SEO của trang web so với trình tạo trang web kéo và thả. Bạn thậm chí có thể sử dụng các plugin để cải thiện trang web của mình và tăng thứ hạng của nó trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERPs) ”.

SEO là viết tắt của ‘tối ưu hóa công cụ tìm kiếm’ và nó quan trọng đối với trang web của bạn vì nếu không có nó, trang web WordPress của bạn sẽ gặp khó khăn để xếp hạng cao trong Google SERPs. SEO là một nghệ thuật hơn là một khoa học chính xác và mặc dù điều đó nghe có vẻ đáng sợ ngay bây giờ, nhưng nó không nhất thiết phải như vậy!

Rất may, bạn có thể sử dụng WordPress để giúp tăng khả năng hiển thị trang web của mình mà không cần phải là thiên tài công nghệ. Dưới đây là một số điều hữu ích bạn có thể làm:

  • Đảm bảo trang web của bạn hiển thị – WordPress cung cấp cho bạn tùy chọn để hiển thị trang web của bạn với Google và các công cụ tìm kiếm khác. Thật hữu ích khi bật tính năng này trong khi thực hiện các thay đổi lớn, nhưng đừng quên bỏ chọn sau khi lưu!
  • Thiết lập danh mục và thẻ – Tạo danh mục và thẻ tùy chỉnh trên WordPress thực sự dễ dàng và giúp bạn sắp xếp nội dung của mình một cách gọn gàng. Điều này giúp các công cụ tìm kiếm dễ dàng hiểu những gì trên trang web của bạn và hiển thị nó trong các trang kết quả.
  • Sử dụng các URL thân thiện với SEO – WordPress cho phép bạn xác định cấu trúc URL của trang web (còn gọi là địa chỉ web duy nhất trên các trang của bạn). Điều này có nghĩa là bạn có thể thiết lập các URL mô tả thân thiện với SEO và giúp Google xác định mức độ liên quan của các trang của bạn với một tìm kiếm cụ thể.
  • Nhận giá trị tối đa từ các từ khóa – WordPress cho phép bạn sử dụng các thẻ HTML khi viết nội dung trong trình soạn thảo văn bản. Điều này cho phép bạn tạo sức nặng cho các từ khóa bằng cách đưa chúng vào tiêu đề trang và phụ đề. Điều này gắn cờ chúng quan trọng hơn trong mắt các công cụ tìm kiếm và giúp giải thích nội dung trang của bạn.

Đây chỉ là sơ suất, nhưng như bạn có thể thấy – bạn thực sự có thể tinh chỉnh SEO của mình với WordPress.

Bạn cũng có thể sử dụng các plugin để tăng SEO cho trang web của mình. Tôi đã đề cập đến ‘Yoast’ ở trên và đây là plugin SEO phổ biến nhất hiện nay. Tôi thực sự không biết mình sẽ làm gì nếu không có nó!


Hỗ trợ WordPress, Hướng dẫn và Tài nguyên Cộng đồng

“ WordPress là một phần mềm miễn phí nên không có hỗ trợ khách hàng. Nhưng điều này không có nghĩa là bạn hoàn toàn tự chủ ”.

WordPress có một cộng đồng hỗ trợ rất lớn mà bạn có thể tìm đến để được trợ giúp. Vì WordPress được sử dụng rộng rãi nên có rất nhiều hướng dẫn và hướng dẫn miễn phí mà bạn có thể sử dụng để tìm hiểu cơ bản về cách chạy một trang web WordPress. Tốt hơn nữa, các nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ như Bluehost cung cấp cho bạn quyền truy cập 24/7 vào dịch vụ hỗ trợ khách hàng dành riêng cho WordPress trên các gói WordPress của họ.

Nếu bạn đã sử dụng hết tài nguyên miễn phí mà vẫn không thể giải quyết được vấn đề của mình, bạn luôn có thể trả tiền cho nhà phát triển hoặc nhà thiết kế để được trợ giúp. Trước đây, chúng tôi đã sử dụng các thị trường freelancer như Upwork khi chúng tôi cần hỗ trợ hoặc công việc viết mã tùy chỉnh.

Cộng đồng và tài nguyên WordPress

  • Diễn đàn WordPress – Tại đây bạn có thể tìm kiếm các vấn đề mà người dùng WordPress khác gặp phải mà bạn cũng có thể đang gặp phải. Nếu bạn không tìm thấy bất cứ điều gì, bạn luôn có thể đăng câu hỏi của riêng mình và chờ cộng đồng giúp đỡ.
  • Tài liệu WordPress – Đây còn được gọi là WordPress Codex. Bạn có thể tìm thấy mọi thứ về WordPress tại đây. Nó đặc biệt hữu ích nếu bạn muốn thay đổi mã cho trang web WordPress của mình. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng nó không phải là tài nguyên thân thiện với người dùng nhất. Có những hướng dẫn dành cho người mới bắt đầu tốt hơn mà tôi sẽ liệt kê cho bạn trong giây lát.

Hướng dẫn WordPress

Nếu bạn nghiêm túc về WordPress, bạn nên dành thời gian để xem qua một số loại hướng dẫn WordPress. Tôi đã đề cập rằng WordPress có đường cong học tập cao hơn so với trình tạo trang web kéo và thả, vì vậy tôi thực sự khuyên bạn nên đọc qua hướng dẫn dành cho người mới bắt đầu trước khi bạn gặp khó khăn và mua một chủ đề hoặc cài đặt bất kỳ plugin nào.


Tóm tắt

WordPress không dành cho tất cả mọi người. Nhưng khi bạn có thể tận dụng đầy đủ những gì WordPress cung cấp, nó có thể là một công cụ đặc biệt mạnh mẽ. Cho đến nay, nó là trình tạo trang web linh hoạt nhất và có thể tạo hầu hết mọi loại trang web mà bạn có thể tưởng tượng – cho dù đó là blog, trang để quảng bá doanh nghiệp của bạn hay cửa hàng trực tuyến bán hàng hóa.

WordPress là lựa chọn tuyệt vời cho bất kỳ ai cần một trang web phức tạp hoặc có một trang web nặng về nội dung. Nhưng chỉ cần bạn không ngại bỏ thời gian và tiền bạc để thiết lập và vận hành nó theo cách bạn muốn.

Một hạn chế khi sử dụng WordPress là sự đầu tư trả trước về tiền bạc và thời gian mà các nhà xây dựng trang web kéo và thả khác, như Wix, không có.

Vì vậy, nếu bạn không chắc chắn về những khoản đầu tư này, tốt nhất là tìm một trình tạo trang web kéo và thả phù hợp với hầu hết các nhu cầu của bạn. Khi bạn biết trang web của mình có tiềm năng phát triển, bạn luôn có thể cân nhắc chuyển sang WordPress sau này.

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit, sed do eiusmod tempor incididunt ut labore et dolore magna aliqua. Ut enim ad minim veniam, quis nostrud exercitation ullamco laboris nisi ut aliquip ex ea commodo consequat.