WordPress 5.8 Beta 1 đã phát hành

WordPress 5.8 Beta 1 hiện đã có sẵn để thử nghiệm! Phần mềm này vẫn đang trong quá trình phát triển, vì vậy bạn không nên chạy phiên bản này trên trang web sản xuất. Thay vào đó, chúng tôi khuyên bạn nên chạy phần mềm này trên một trang web thử nghiệm để chơi với phiên bản mới.

Bạn có thể kiểm tra WordPress 5.8 Beta 1 theo hai cách:

Mục tiêu hiện tại cho bản phát hành cuối cùng là ngày 20 tháng 7 năm 2021. Chỉ còn sáu tuần nữa, vì vậy, sự giúp đỡ của bạn là rất quan trọng để đảm bảo bản phát hành này được thử nghiệm đúng cách và tốt nhất có thể.

Hãy theo dõi blog Make WordPress Core để biết các ghi chú liên quan đến nhà phát triển 5.8 trong những tuần tới, phân tích những thay đổi này và các thay đổi khác một cách chi tiết hơn.

Vậy bản 5.8 này có gì mới? Hãy bắt đầu với một số điểm nổi bật.

Điểm nổi bật

Các khối mới trong 5.8 bao gồm Danh sách trang, Tiêu đề trang, Biểu trưng, ​​Dòng giới thiệu, Vòng lặp truy vấn và Duotone. Cuối tuần này, tôi quyết định quay từng cái một trên một địa điểm thử nghiệm, đặt mình vào vị trí của một người đang thử những khối này lần đầu tiên.

Khối mạnh mẽ

  • Khám phá một vài khối mới và các công cụ biểu cảm, bao gồm các khối cho  Lists trang ,  Site Title ,  Logo , và  Tagline .  Khối Vòng lặp truy vấn mạnh mẽ  cung cấp nhiều cách để hiển thị danh sách các bài đăng và đi kèm với các mẫu khối mới tận dụng tính linh hoạt và khả năng sáng tạo của nó.
  • Tương tác với các khối lồng nhau đã được thực hiện dễ dàng hơn với một nút trên thanh công cụ cố định để chọn khối cha. Đường viền khối được hiển thị khi di chuột hoặc tập trung vào các nút loại khối khác nhau. Các chốt chặn hiện cũng có sẵn để kéo và thả khi ở chế độ “chọn”.
  • Giới thiệu  Chế độ xem danh sách , một bảng điều khiển có thể được bật tắt và giúp điều hướng các khối và mẫu phức tạp.
  • Các khối có thể tái sử dụng có quy trình tạo được cải thiện và hỗ trợ cho các bản sửa đổi lịch sử.
  • Một khối duotone mới thú vị bổ sung các hiệu ứng hình ảnh có thể được sử dụng trong các khối đa phương tiện hoặc được hỗ trợ trong các khối của bên thứ ba. Các cài đặt trước màu cũng có thể được tùy chỉnh theo chủ đề.

Hầu hết các khối mới trong 5.8 nhằm hoạt động trong ngữ cảnh của trình chỉnh sửa mẫu, nhưng chúng cũng hoạt động trong trình chỉnh sửa bài đăng.

Khối Danh sách Trang điền một cách kỳ diệu danh sách tất cả các trang trên một trang web ngay sau khi nó được chèn vào. Thật không may, không có cách nào để xóa một trang khỏi danh sách. Nếu bạn cố gắng xóa một trang, toàn bộ khối sẽ biến mất. Điều này có vẻ giống như một lỗi và là một trải nghiệm khó chịu trong bối cảnh của trình chỉnh sửa bài đăng. Nó có thể hữu ích hơn về mặt điều hướng xây dựng nhưng điều này có vẻ giống như một chặng đường đầu tiên khó khăn.

Tất cả các khối Tiêu đề trang web, Dòng giới thiệu và Biểu trưng dường như hoạt động như mong đợi nhưng tôi thấy các bản xem trước không đáng tin cậy đối với những thứ như căn chỉnh và giãn cách. Tại thời điểm này, có vẻ như chỉnh sửa mẫu sẽ phù hợp hơn với những người dùng thích phiêu lưu và thử nghiệm hơn khi nói đến các tính năng mới.

Duotone là một khối cốt lõi mới thú vị mà bạn có thể thấy trong hoạt động bên dưới, được trình bày bởi người đóng góp tài liệu WordPress Milana Cap. Khối bổ sung các hiệu ứng hình ảnh có thể được sử dụng trong các khối phương tiện. Các nhà phát triển chủ đề và plugin cũng có thể sử dụng và tùy chỉnh các hiệu ứng cho các trường hợp sử dụng cụ thể của riêng họ.

Các mẫu được lựa chọn cẩn thận

Giờ đây, các mẫu cũng có thể được đề xuất và chọn trong quá trình thiết lập khối, cung cấp các luồng mới mạnh mẽ. Các phép biến đổi mẫu cũng có thể thực hiện được và cho phép chuyển đổi một khối hoặc một tập hợp các khối thành các mẫu khác nhau.

Bộ sưu tập Mẫu mới và tích hợp ban đầu với Thư mục Mẫu sắp ra mắt trên WordPress.org.

Thư mục mẫu mới sẽ ra mắt trên WordPress.org cùng với bản phát hành 5.8. Justin Tadlock gần đây đã khuếch đại lời kêu gọi của Nhóm thiết kế về các đóng góp mẫu sẽ có sẵn cho người dùng ngay lập tức. Một số đã được gửi qua các vấn đề GitHub cho thư mục và sự sáng tạo ở đây đang được tiếp thêm sức mạnh. Ngoài việc giới thiệu một con đường mới thú vị cho các nhà thiết kế để đưa công việc của họ vào hệ sinh thái, Thư mục mẫu còn trở thành nguồn cảm hứng và nguồn cảm hứng có giá trị cho những người dùng đang thiết kế trang web của riêng họ.

Khi khởi chạy, thư mục sẽ chỉ chứa các mẫu sử dụng các khối cốt lõi nhưng việc sử dụng các khối từ WordPress.org cũng có thể là một khả năng trong tương lai.

“Chắc chắn đã có một số cuộc thảo luận về việc cho phép sử dụng bất kỳ khối nào từ Thư mục khối và chúng sẽ được tự động cài đặt nếu ai đó chèn mẫu”, Shaun Andrews nhận xét trước một studio chủ đề hỏi về việc gửi các mẫu của riêng họ để sử dụng khối miễn phí. “Tôi tin rằng điều này là có thể, và chúng ta nên làm điều gì đó, nhưng đơn giản là chưa có bất kỳ công việc nào được thực hiện để kích hoạt nó.

Chúng tôi tập trung vào việc đưa ra phiên bản đầu tiên của Thư mục mẫu và sau đó chúng tôi dự định tiếp tục cải thiện mọi thứ.

Chuyển đổi mẫu là một tính năng mới khởi chạy cùng với thư mục mới, cho phép người dùng chuyển đổi một khối hoặc tập hợp các khối thành các mẫu khác nhau. Các mẫu cũng có thể được đề xuất và chọn trong quá trình thiết lập khối, điều này sẽ giúp việc giới thiệu sản phẩm dễ dàng hơn.

Công cụ tốt hơn

  • Trình chỉnh sửa mẫu mới cho phép tạo các mẫu tùy chỉnh mới cho một trang bằng cách sử dụng các khối.
  • Chủ đề hiện có thể kiểm soát và định cấu hình kiểu bằng tệp theme.json, bao gồm cấu hình bố cục, hỗ trợ khối, bảng màu, v.v.
  • Các công cụ thiết kế mới và cải tiến cho các khối hiện có, bao gồm nhiều tùy chọn màu sắc, kiểu chữ và khoảng cách hơn, kéo và thả cho hình nền Bìa, bổ sung cho các tùy chọn chuyển đổi khối, khả năng nhúng PDF trong khối Tệp và hơn thế nữa.
  • Bao gồm các cải tiến về cách trình chỉnh sửa được hiển thị giống với giao diện người dùng chính xác hơn.

Internet Explorer 11

Hỗ trợ cho Internet Explorer 11 sẽ kết thúc trong WordPress trong năm nay. Trong bản phát hành này, hầu hết những thay đổi đó đang được hợp nhất, vì vậy hãy sử dụng giai đoạn Beta và RC để kiểm tra!

Các khối trong khu vực widget

Người dùng WordPress sẽ được chào đón bằng một màn hình widget dựa trên khối mới trong 5.8. Nó cho phép bạn sử dụng các khối trong bất kỳ khu vực được mở rộng nào. Cho đến khi tôi thấy cách này hoạt động, tôi mới nhận ra rằng hệ thống vật dụng cũ của chúng ta cứng nhắc như thế nào. Bất kỳ chức năng nào bạn đang cố gắng chèn đều phải có sẵn dưới dạng widget hoặc shortcode. Giờ đây, bất kỳ khối nào từ thế giới rộng lớn của các khối đều có thể được thêm vào các khu vực được mở rộng.

  • Giờ đây, bạn có thể sử dụng bất kỳ khối nào trong các khu vực tiện ích của chủ đề bằng cách sử dụng tất cả màn hình Tiện ích mới và Trình tùy chỉnh được cập nhật.
  • Các widget hiện có của bên thứ ba tiếp tục hoạt động thông qua khối Legacy Widget.
  • Bạn chưa hoàn toàn sẵn sàng cho một chuyển đổi đầy đủ? Để dễ dàng chuyển đổi, người dùng có thể sử dụng plugin Classic Widgets và các chủ đề có thể gọi remove_theme_support (‘widgets-block-editor’).

Tìm kiếm một sự thay đổi và không thể tìm thấy nó? Có nhiều cải tiến hơn được liệt kê sau thời gian nghỉ.

Làm thế nào bạn có thể giúp

Làm một số thử nghiệm!

Kiểm tra lỗi là một phần quan trọng của việc đánh bóng bản phát hành trong giai đoạn beta và là một cách tuyệt vời để đóng góp.

Nếu bạn cho rằng mình đã tìm thấy lỗi, vui lòng đăng lên khu vực Alpha / Beta trong diễn đàn hỗ trợ. Chúng tôi rất mong nhận được hồi âm từ bạn! Nếu bạn cảm thấy thoải mái khi viết một báo cáo lỗi có thể tái tạo, hãy gửi một báo cáo trên WordPress Trac. Đó cũng là nơi bạn có thể tìm thấy danh sách các lỗi đã biết .

Cảm ơn bạn đã tham gia với chúng tôi, và vui vẻ thử nghiệm!

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit, sed do eiusmod tempor incididunt ut labore et dolore magna aliqua. Ut enim ad minim veniam, quis nostrud exercitation ullamco laboris nisi ut aliquip ex ea commodo consequat.