The Seo Framework – plugin có thể thay thế Yoast SEO?

The SEO Framework (TSF) sẽ giúp bạn làm “bài tập về nhà” này nhanh hơn và dễ dàng hơn, đồng thời hoạt động đáng tin cậy và ổn định.

Đánh giá plugin The SEO Framework

Cập nhật cách đây 3 năm

Trong bài đăng này, tôi sẽ viết ra tất cả những gì chúng tôi cho là quan trọng cần lưu ý / ghi nhớ liên quan đến The SEO Framework (“TSF” từ bây giờ). Những bài viết như thế này thường được gọi là “bài đánh giá”, nhưng mục đích chính của bài viết là được sử dụng để nhắc nhở và tham khảo của riêng chúng tôi – và nếu nó giúp ích bất cứ ai khác, thật tuyệt vời!

Lưu ý: bài viết này nói về phiên bản miễn phí, trong khi trong một bài viết riêng, chúng tôi nói về phiên bản The SEO Framework Pro (phiên bản trả phí).

1. Giới thiệu

Trong hơn 4 năm, tôi đã sử dụng plugin Yoast SEO. Vào đầu năm 2020, tôi đã tìm hiểu về TSF từ một số nhà phát triển có kinh nghiệm mà tôi đã nói chuyện. Họ nói rằng nó “nhanh hơn, tốt hơn và không bị cồng kềnh với các tùy chọn không cần thiết (so với Yoast)”. Lần đầu tiên tôi cài đặt TSF trên trang web của chúng tôi, để làm quen với cách nó được sử dụng, cấu hình và tất cả các tùy chọn, và tôi đã thực hiện so sánh kiểm tra tốc độ của TSF và Yoast , bằng cách sử dụng hai trang web thử nghiệm (nhân bản) giống hệt nhau, với nhiều nội dung. Bất cứ ai quan tâm có thể xem liên kết đó để biết chi tiết, nhưng ngắn gọn: Tôi kết luận rằng TSF chắc chắn không chậm hơn.

Một lần nữa, chúng tôi sẽ sử dụng Yoast SEO để so sánh, bởi vì Yoast SEO là một plugin phổ biến, được sử dụng rộng rãi mà chúng tôi đã trải nghiệm – vì vậy, Yoast SEO là một “mẫu vật” hoàn hảo để so sánh.

Cũng xin nói trước: Chúng tôi đã hoàn toàn chuyển sang TSF, cho tất cả các trang web của chúng tôi. Đến cuối bài viết này, giả sử sẽ rõ tại sao, đối với tôi, đây là một lựa chọn tốt hơn Yoast. Sau đó, tôi sẽ viết một bài riêng cho phiên bản trả phí (chuyên nghiệp), trong khi ở đây chúng tôi sẽ so sánh các phiên bản miễn phí của TSF và Yoast SEO.


2. Các vấn đề về polylang

Theo những gì tôi có thể hiểu, đây là vấn đề với Polylang, không phải với bất kỳ plugin SEO nào. Nhưng tôi nghĩ điều này rất quan trọng cần lưu ý.

Cả Yoast và TSF đều gặp một số vấn đề với plugin trang web đa ngôn ngữ Polylang. Chủ yếu là tạo sơ đồ trang web . Các nhà cung cấp dịch vụ Polylang đã tạo ra một giải pháp WD-40 và băng keo cho Yoast (liên kết Polylang GitHub), nhưng không bận tâm đến việc đưa ra một giải pháp thích hợp thông qua WordPress API, giải pháp này sẽ hoạt động với bất kỳ plugin nào được viết đúng cách khác (sử dụng các tiêu chuẩn do WP đề xuất) . Hiện tại, nếu sử dụng Polylang với TSF, chỉ các trang của ngôn ngữ được khai báo là “ngôn ngữ chính” mới được thêm vào sơ đồ trang web. Những người khác phải được thêm theo cách thủ công.


3. Nhược điểm?

Có điều gì đó về TSF mà tôi nghĩ nên được thay đổi hay cải thiện? Có và không. Hãy để chúng tôi giải thích (nếu bạn quan tâm, nó sẽ không ngắn).

3.1. Bộ đếm liên kết nội bộ – Yoast có nó, TSF thì không

Với Yoast, Bộ đếm liên kết bài đăng nội bộ là một tuỳ chọn khả dụng và dễ dàng kích hoạt.

Kích hoạt bộ đếm liên kết nội bộ của Yoast SEO

Sau đó, bạn có thể sắp xếp tất cả các bài đăng của mình theo số lượng liên kết nội bộ đối với chúng và dễ dàng xem có bài đăng nào bạn chưa liên kết từ bất kỳ bài đăng nào khác hay không.

Đây là một lựa chọn hay, tôi chỉ băn khoăn không biết nó “tốn bao nhiêu tiền” – trên một trang web thử nghiệm nhỏ, chỉ với một vài trang và bài đăng, Yoast đã tạo ra một cơ sở dữ liệu lớn 700 Mega Byte! Dựa trên kinh nghiệm của tôi cho đến nay, các nhà phát triển TSF kiên quyết từ chối triển khai các tính năng có thể cản trở hiệu suất và / hoặc vô nghĩa về mặt SEO.

Cập nhật: tính năng này đã được bỏ trong phiên bản Yoast SEO mới nhất.

3.2. Phân tích SEO phiên bản miễn phí – chỉ Yoast mới có, nhưng!

Trình phân tích SEO nổi tiếng của Yoast, và đây là những gì bạn nhận được:

Trình phân tích SEO của Yoast SEO

Công cụ này hoàn toàn phù hợp cho người mới bắt đầu. TSF không cung cấp một cái gì đó ở dạng này, không phải trong phiên bản miễn phí của họ (trong phiên bản trả phí, nó có một cái gì đó phải “thông minh hơn”, nhưng nhiều hơn về điều đó trong một bài đăng riêng). Nó có thể được sử dụng cho 10 bài viết đầu tiên hoặc lâu hơn, sau đó hãy bỏ qua nó và làm theo lời khuyên từ bài viết SEO của chúng tôi. Tại sao? Bởi vì Yoast quá kỹ thuật, quá máy móc. Nếu bạn làm theo lời khuyên phân tích một cách mù quáng, bạn sẽ không viết được những thứ tốt cho mọi người đọc nó – và Google sẽ cố gắng hết sức để tìm nội dung tốt cho con người chứ không phải cho rô bốt!

Khi chúng tôi hoàn thành thử nghiệm phiên bản trả phí của TSF, với tiện ích mở rộng Focus của họ (liên kết đến trang web TSF), tôi sẽ xem liệu nó có thông minh hơn những gì Yoast cung cấp hay không. Nhưng khi so sánh các phiên bản miễn phí, như trong bài viết này, thì tùy chọn cụ thể này mang lại cho Yoast SEO một chút lợi thế, nhưng chỉ dành cho người mới bắt đầu SEO (theo ý kiến ​​và kinh nghiệm của chúng tôi).

3.3. Yoast có nền tảng kiến ​​thức tốt hơn

Đó là thực tế. Yoast rất lớn, với một đội ngũ lớn gồm nhiều người, một số người trong số họ tạo ra những bài báo thực sự tốt. Cả để giải thích việc sử dụng Yoast và cho SEO nói chung. Những cái trước mà bạn có nhiều khả năng cần với Yoast hơn.


4. Điểm tốt của The SEO Framework

Điều gì khiến chúng tôi thích The SEO framework, dẫn đến việc chúng tôi chuyển hoàn toàn sang plugin này?

4.1. Một ví dụ thực tế về sự sáng chói của TSF

Hãy bắt đầu với một ví dụ thực tế: Tôi sẽ so sánh tổng quan danh sách bài đăng bằng Yoast và TSF, để xem cái nào cung cấp nhiều thông tin hữu ích hơn?

Thông tin danh sách bài đăng trên Yoast SEO – Yoast chỉ hiển thị “đèn giao thông”
TSF hiển thị mẹo công cụ khi di chuột, giải thích vấn đề

Cách TSF hiển thị thông tin này cho phép một cách rất nhanh chóng và dễ dàng để sửa chữa tất cả các tiêu đề bài đăng / trang và mô tả. Nó thực sự tuyệt vời.

Chúng tôi đã sử dụng điều này như một ví dụ rõ ràng – nhưng mọi thứ trong TSF đều được thực hiện để nhanh chóng, rõ ràng và hữu ích . Không có quảng cáo gây phiền nhiễu, không cồng kềnh.

4.2. TSF hoạt động tốt ngay lập tức

Sau khi bạn cài đặt nó, cấu hình tùy chọn mặc định là tốt – tức là nó phải như vậy trong hầu hết các trường hợp. Trừ khi bạn biết chính xác (và tại sao) bạn đang làm gì, bạn không cần chạm vào bất cứ thứ gì. TSF thực sự không thể thân thiện hơn cho người mới bắt đầu.

Bảng cài đặt TSF đơn giản và rõ ràng

Đúng là Yoast SEO thực sự có một nền tảng kiến ​​thức tốt hơn, nhưng bạn cũng cần được trợ giúp nhiều hơn về nó.

4.3. Không quảng cáo, không những thứ vô nghĩa

Với TSF, bạn sẽ không nhận được một bản cập nhật chỉ để bị làm phiền bởi một quảng cáo, sau đó một bản cập nhật khác chỉ để xóa nó. Tôi không thích tự động cập nhật các trang web sản xuất và kiểm tra mọi bản cập nhật trước khi triển khai nó, vì vậy những pha nguy hiểm như thế này là một điều phiền toái (ít nhất là đối với chúng tôi).

Toàn bộ triết lý của TSF là tạo ra một sản phẩm tốt, ổn định, làm tốt những gì nó phải làm. Không có bài đánh giá / bài kiểm tra / quảng cáo liên kết trả phí và không có thêm các tùy chọn không cần thiết để đáp ứng nhu cầu không hợp lý của khách hàng, điều này sẽ làm cho plugin ổn định và hiệu quả hơn.

4.4. Giao diện người dùng sạch sẽ và đơn giản

Giao diện người dùng TSF là “phần cho đôi mắt nghỉ ngơi” sau khi sử dụng Yoast SEO. Chúng tôi đã đề cập (hoặc ít nhất là ngụ ý) nó trước đây trong bài đăng này, nhưng nó chắc chắn xứng đáng với chương riêng của nó. Đây là giao diện người dùng TSF, nó nằm ở cuối trang / bài đăng và bạn có thể thấy rõ ràng tất cả những gì quan trọng:

Giao diện người dùng của The SEO Framework – Bạn sẽ thấy ngay tiêu đề trang và mô tả trang của mình trông như thế nào

Khi tôi lần đầu tiên bắt đầu sử dụng TSF, tôi cảm thấy như thể thiếu một thứ gì đó – bởi vì giao diện người dùng rất đơn giản. Vấn đề là không có gì là thiếu – chỉ là không cần thiết! Nhưng nó có những gì nó cần. Giống như các tùy chọn chỉnh sửa nhanh bài đăng / trang, nơi bạn có thể chỉnh sửa thực tế mọi thứ mà không cần mở bài đăng / trang:

Các tùy chọn chỉnh sửa nhanh TSF

Như thể hiện trong hình trên, người ta có thể dễ dàng chỉnh sửa tiêu đề, mô tả, thêm URL chuẩn, định cấu hình lập chỉ mục và thậm chí định cấu hình chuyển hướng 301 – một tùy chọn mà Yoast SEO chỉ cung cấp trong phiên bản trả phí.

Chuyển hướng 301: đối với các bài đăng / trang có nhiều lượt truy cập, chúng tôi khuyên bạn nên thực hiện chuyển hướng ở cấp máy chủ, để có hiệu suất và hiệu quả tốt hơn, với một giải pháp tốt là sử dụng quy tắc .htaccess để chuyển hướng . Tuy nhiên, vì các quy tắc chuyển hướng .htaccess được đọc mỗi lần truy cập trang web và bất kỳ lần mở trang nào, nên việc sử dụng plugin để chuyển hướng các trang / bài đăng hiếm khi được truy cập – làm cho tổng hiệu suất trang web trung bình nhanh hơn một chút. Một ưu điểm khác của việc thực hiện chuyển hướng qua plugin là trong trường hợp di chuyển trang web sang một máy chủ lưu trữ khác, bạn không phải sao chép bất kỳ quy tắc .htaccess nào (đây là điều quan trọng đối với những người sử dụng plugin để di chuyển trang web và không có khả năng kỹ thuật cao).


5. Di chuyển từ bất kỳ plugin SEO nào sang TSF

Khi chuyển đổi các plugin SEO, sẽ giúp ích rất nhiều nếu bạn có thể di chuyển tất cả dữ liệu của mình (vì vậy bạn không cần phải thực hiện lại tất cả). Đối với điều đó, tôi sử dụng một plugin miễn phí có tên SEO Data Transporter . Nó cho phép bạn di chuyển tất cả dữ liệu SEO từ thực tế bất kỳ plugin SEO nào, sang bất kỳ plugin SEO nào khác (không chỉ từ / sang The SEO Framework).


6. Kết luận

Các plugin SEO có công việc tạo mô tả meta và alt, nhúng hình ảnh để chia sẻ trên mạng xã hội, v.v. Tất nhiên, không plugin nào có thể khiến trang web của bạn “xếp hạng nhất trên Google” một cách kỳ diệu, trừ khi bạn có nội dung chất lượng tốt, mọi người sẽ hài lòng để đọc, chia sẻ và liên kết đến – vì nó hay.

Tuy nhiên, việc làm đúng SEO của bạn vẫn cần thiết để trang web của bạn có thứ hạng cao như nó tốt – và không tệ hơn thế. The SEO Framework (TSF) sẽ giúp bạn làm “bài tập về nhà” này nhanh hơn và dễ dàng hơn, đồng thời hoạt động đáng tin cậy và ổn định. Không hơn không kém.

Miễn là việc phát triển và bảo trì plugin tuân theo triết lý hiện tại, TSF sẽ vẫn là một trong số rất ít plugin mà chúng tôi cài đặt trên mọi trang web WordPress mà chúng tôi tạo . Đó có lẽ là một lời khen ngợi tốt và trung thực nhất có thể – tôi chọn cái này hơn tất cả những cái khác. Nó hoạt động rất tốt trong phiên bản miễn phí. Tôi dự định mua phiên bản chuyên nghiệp (trả phí) trong tuần này, sau đó cho nó thử nghiệm, đặc biệt quan tâm đến việc liệu tiện ích mở rộng Focus của TSF có tốt hơn so với Phân tích SEO của Yoast hay không – sẽ diễn ra tốt hơn một số trang được xếp hạng kém và kiểm tra xem Tiêu điểm sẽ nói về việc chúng được viết tốt như thế nào. Sẽ cung cấp phản hồi về điều đó trong một bài báo riêng biệt, sau khi kiểm tra tất cả.

Tái bút vì tò mò – nếu bạn đã đọc bài viết dài này, vui lòng thêm một bình luận bên dưới, với cảm nhận của bạn: điều này có ích lợi gì không? Bạn có nghĩ rằng nó được viết tốt? Bạn có thể đề xuất bất kỳ bổ sung hoặc sửa chữa nào không?

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit, sed do eiusmod tempor incididunt ut labore et dolore magna aliqua. Ut enim ad minim veniam, quis nostrud exercitation ullamco laboris nisi ut aliquip ex ea commodo consequat.