Review: Litespeed Cache – plugin cache nên dùng?

Plugin LiteSpeed ​​Cache đi kèm với các công cụ quản lý bộ nhớ cache mạnh mẽ có thể giúp bạn cải thiện hiệu suất của trang web WordPress của mình.

Cập nhật cách đây 3 năm

Không còn nghi ngờ gì nữa, bộ nhớ đệm là cách tốt nhất để tối ưu hóa trang web WordPress của bạn.

Sử dụng cache (bộ nhớ đệm) không chỉ làm cho trang web của bạn cực kỳ nhanh mà còn giúp bạn giảm tỷ lệ thoát, giành được thứ hạng công cụ tìm kiếm tốt hơn và – quan trọng nhất – tạo ra trải nghiệm người dùng tốt nhất.

Các plugin bộ nhớ đệm của WordPress như LiteSpeed ​​Cache có thể giúp bạn tải trang web của mình nhanh hơn – miễn phí .


Tại sao bạn nên sử dụng Plugin LiteSpeed ​​Cache cho WordPress?

Sau khi chúng tôi định cấu hình LiteSpeed ​​Cache và triển khai các thay đổi, chúng tôi đã rất ngạc nhiên bởi cách nó giúp chúng tôi cải thiện hiệu suất của trang web WordPress của mình. Plugin LiteSpeed ​​Cache không chỉ là một plugin quản lý bộ nhớ cache – nó còn giúp bạn tối ưu hóa hình ảnh và cơ sở dữ liệu, có CDN chính thức và hơn thế nữa.

Plugin được đóng gói đầy đủ các tính năng dễ sử dụng nhưng mạnh mẽ được điều chỉnh hoàn hảo để tối ưu hóa hiệu suất của trang web WordPress của bạn.

Trong bài đánh giá chi tiết về plugin LiteSpeed ​​Cache này, chúng tôi sẽ đề cập đến tất cả các tính năng, lợi ích và tùy chọn tích hợp của nó, đồng thời hướng dẫn bạn cách bật bộ nhớ đệm trong WordPress.

Bắt đầu nào.


Đánh giá plugin LiteSpeed ​​Cache trong Nutshell

Plugin LiteSpeed cache WordPress (LSCWP) là một plugin WordPress bộ nhớ đệm mạnh mẽ. Plugin này đi kèm với các công cụ quản lý bộ nhớ cache nâng cao và các tính năng tối ưu hóa giúp nó trở thành giải pháp tăng tốc tất cả trong một để giảm thời gian tải trang trên trang web của bạn.

LSCWP có hơn 8.009.579+ lượt cài đặt đang hoạt động và vô số đánh giá tích cực từ khách hàng.

Plugin này có bộ đệm ẩn cấp máy chủ độc quyền và bộ sưu tập các tính năng tối ưu hóa để giúp bạn cải thiện hiệu suất của trang web WordPress của mình.

Plugin này tận dụng bộ đệm trang tích hợp của dịch vụ web LiteSpeed. Bộ nhớ cache của trang lưu trữ nội dung từ các trang được tạo động để cung cấp thời gian tải nhanh hơn cho khách truy cập.

Cài đặt và cấu hình plugin LiteSpeed ​​Cache rất dễ dàng và đơn giản, vì cài đặt mặc định đã sẵn sàng để sử dụng cho hầu hết các trang web. Tuy nhiên, LSCWP đi kèm với một giao diện trực quan cho phép bạn tùy chỉnh một loạt các cài đặt theo nhu cầu của bạn.

Với LiteSpeed ​​Cache cho WordPress , bạn có thể sử dụng các phương pháp hay nhất để đảm bảo thời gian tải tốt hơn cho trang web WordPress của mình, điều này chắc chắn sẽ giúp bạn cung cấp trải nghiệm người dùng đặc biệt.

Không cần phải nói, plugin LiteSpeed ​​Cache không chỉ là một plugin quản lý bộ nhớ cache nhanh . Nó được đóng gói với các tính năng nâng cao được điều chỉnh tốt để mang lại hiệu suất vượt trội cho trang web WordPress của bạn . Một số tính năng đáng chú ý là:

  • Đang tải hình ảnh Lazy
  • Tối ưu hóa cơ sở dữ liệu
  • Hỗ trợ bộ nhớ cache của trình duyệt
  • Bộ nhớ cache toàn trang cấp máy chủ
  • Tối ưu hóa điểm tốc độ trang
  • Hỗ trợ mạng phân phối nội dung
  • Tối ưu hóa hình ảnh đơn giản

Hơn nữa, LSCWP hỗ trợ nhiều trang web WordPress và hoạt động liền mạch với các plugin phổ biến như WooCommerce , bbPress và Yoast SEO .


Các tính năng và lợi ích của Plugin LiteSpeed ​​Cache cho WordPress

Plugin LiteSpeed ​​Cache đi kèm với nhiều tính năng và công cụ tuyệt vời có thể dễ dàng giúp bạn tối ưu hóa hiệu suất của trang web để tải nhanh hơn và cung cấp trải nghiệm người dùng tốt hơn.

Hãy cùng xem một số tính năng tốt nhất được cung cấp bởi plugin LiteSpeed ​​Cache:

Bộ nhớ đệm toàn trang cấp máy chủ

LSCWP giao tiếp trực tiếp với máy chủ web của LiteSpeed để dễ dàng lưu trữ các bản sao tĩnh của các trang web được tạo động. Plugin này đi kèm với các tính năng thông minh, chẳng hạn như xóa bộ nhớ cache thông minh dựa trên thẻ.

Ngoài ra, tính năng này có khả năng tính tiền nhiều phiên bản nội dung được tạo dựa trên khách truy cập, vị trí địa lý, tiền tệ, v.v. Nó thậm chí còn cho phép truy xuất trang nhanh hơn đối với nội dung chưa được xóa.

Plugin đi kèm với các công cụ quản lý bộ nhớ cache mạnh mẽ mà các plugin khác thực sự không thể sao chép.


Bộ nhớ đệm riêng

Plugin có khả năng dễ dàng lưu vào bộ nhớ cache các bản sao được cá nhân hóa của một trang trong điều kiện nội dung có liên quan đến người dùng yêu cầu. Các trang không thể lưu vào bộ nhớ cache công khai có thể được lưu vào bộ nhớ cache một cách riêng tư. Ngoài ra, bộ nhớ đệm có thể được mở rộng để bao gồm cả những người dùng đã đăng nhập.


Tối ưu hóa Hình ảnh

Plugin LiteSpeed ​​Cache WordPress cho phép bạn tự động giảm kích thước hình ảnh trên trang web của mình để cải thiện thời gian tải trang một cách dễ dàng. Plugin cũng tạo điều kiện cho định dạng tệp WebP nén các tệp hình ảnh nhỏ hơn. Các hình ảnh riêng lẻ có thể được hoàn nguyên về định dạng ban đầu theo yêu cầu của bạn.


LiteSpeed ​​Crawler

LiteSpeed cache hỗ trợ trình thu thập một cách dễ dàng bóc tách trang web và làm mới các trang đã hết hạn trong bộ nhớ cache mà không dựa vào du khách bên ngoài đến cư trú trong bộ nhớ cache của bạn. Ngoài ra, nó giảm thiểu khả năng khách truy cập bằng cách nào đó gặp phải nội dung chưa được xóa.

Trình thu thập thông tin LiteSpeed ​​đủ thông minh để dễ dàng điều chỉnh mức độ tiêu thụ tài nguyên của riêng nó nhằm giảm thiểu tác động của nó lên máy chủ của trang web để đảm bảo rằng trang web của bạn tải nhanh hơn.


Hỗ trợ mạng phân phối nội dung

Plugin có một mạng phân phối nội dung đáng tin cậy cho phép chức năng bộ nhớ đệm trang động của LSCWP cho nội dung tĩnh. Việc triển khai plugin này cũng sẽ loại bỏ sự cần thiết của plugin CDN của bên thứ ba , điều này sẽ làm giảm chi phí và công sức của bạn.

Mạng phân phối nội dung dễ dàng tăng tốc trang web của bạn bằng cách cung cấp nội dung tĩnh cho khách truy cập từ các vị trí gần họ hơn về mặt địa lý. Việc kích hoạt mạng phân phối nội dung sẽ giúp bạn cung cấp trải nghiệm người dùng tốt hơn cho khách truy cập trang web của mình.


Lazy image

Plugin LiteSpeed ​​WordPress Cache có tính năng tải hình ảnh chậm. Tính năng này tiết kiệm thời gian bằng cách chỉ tải các phương tiện cần thiết để lấp đầy khung nhìn hiện tại. Nó dễ dàng đếm các hình ảnh và iFrame còn lại theo yêu cầu của bạn. Tóm lại, nếu khách truy cập trang web của bạn không cuộn xuống chân trang, hình ảnh sẽ không được tải, điều này sẽ làm cho trang tải nhanh hơn.


Tối ưu hóa cơ sở dữ liệu

Plugin này cũng giúp bạn tối ưu hóa cơ sở dữ liệu để giữ cho cơ sở dữ liệu WordPress của bạn mỏng, gọn gàng và hiệu quả hơn nhằm tải nhanh hơn và cung cấp trải nghiệm người dùng liền mạch.

Với plugin này, bạn có thể dễ dàng tăng tốc các truy vấn cơ sở dữ liệu bằng cách loại bỏ sự lộn xộn tích lũy. Điều này sẽ xóa bỏ nhu cầu của bạn về một plugin tối ưu hóa cơ sở dữ liệu riêng biệt, giúp bạn tiết kiệm cả tiền bạc và thời gian.


Điện tử lưu trữ thông tin (ESI)

Tính năng này cho phép bạn “đục lỗ” trên trang được lưu trong bộ nhớ cache và lấp đầy các lỗ đã nói bằng nội dung được lưu trong bộ nhớ cache khác nhau. Nếu bạn bật tính năng này, toàn bộ trang cần được lưu vào bộ nhớ cache riêng nếu có thể đục một lỗ trong trang đích hoặc giỏ hàng.


Tối ưu CSS, JavaScript và HTML

Plugin này giúp bạn loại bỏ tất cả các ký tự không cần thiết và không liên quan, chẳng hạn như ký tự khoảng trắng và nhận xét khỏi mã CSS , JavaScript và HTML . Nó có thể được cấu hình riêng biệt, điều này sẽ giúp bạn thực hiện các chức năng thu nhỏ theo nhu cầu và yêu cầu của bạn. Ngoài ra, bạn có thể giảm thiểu kích thước của mã nguồn để làm cho nó hiệu quả hơn khi truyền qua các mạng khác.


Kết hợp CSS và JavaScript

Tính năng này cho phép bạn kết hợp nhiều tệp JavaScript hoặc CSS thành một. Nó cũng có thể được cấu hình riêng lẻ hoặc riêng lẻ, sẽ chỉ kích hoạt chức năng kết hợp mà bạn thực sự cần.

Với sự trợ giúp của tính năng này, bạn có thể dễ dàng giảm số lượng yêu cầu do trình duyệt đưa ra và loại bỏ các mã trùng lặp, cải thiện tốc độ trang web của bạn một cách hiệu quả.


Giao thức HTTP/2

Việc kích hoạt các tính năng này sẽ giúp bạn giảm số lượng yêu cầu cần thiết để tải một trang web khi tệp .html được lập chỉ mục được yêu cầu. Triển khai điều này sẽ đáp ứng nhu cầu của trình duyệt; plugin hoạt động ngay lập tức mà không cần đợi yêu cầu riêng, điều này sẽ làm cho các trang của bạn tải nhanh hơn.


Khả năng tương thích và tích hợp plugin LiteSpeed ​​Cache

LSCWP tích hợp liền mạch với tất cả các chủ đề (themes) và plugin phổ biến khác hiện có. Plugin cũng hỗ trợ nhiều trang web WordPress .

Tích hợp plugin LiteSpeed ​​Cache bao gồm WooCommerce , Jetpack , Yoast SEO , WPML , Contact Form 7 , Ninja Forms , Elegant Themes , BBPress , NextGen Gallery , Google XML sitemaps và nhiều hơn nữa.

Nói chung, tất cả các plugin phổ biến đều tích hợp liền mạch với plugin LiteSpeed ​​Cache; tuy nhiên, nếu plugin không tích hợp với LSCWP, bạn có thể liên hệ với nhóm hỗ trợ và họ sẽ cung cấp tích hợp. Ngoài ra còn có một số hành động cơ bản bạn có thể thực hiện để làm cho chúng tích hợp với bất kỳ plugin nào.


Summary

Porta pretium turpis lectus risus dis venenatis eros sem magnis metus natoque conubia nonummy tellus eleifend litora rutrum lectus etiam porta, curabitur. Convallis senectus velit tincidunt fusce mauris tempor.

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit, sed do eiusmod tempor incididunt ut labore et dolore magna aliqua. Ut enim ad minim veniam, quis nostrud exercitation ullamco laboris nisi ut aliquip ex ea commodo consequat.